Bệnh nhân Trung Quốc nhiễm virus corona được bệnh viện Chợ Rẫy cho xuất viện

Google News

(Kiến Thức) - Sau gần 2 tuần điều trị, bệnh nhân người Trung Quốc đầu tiên điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đẫ âm tính với virus corona và được xuất viện.

Sáng 4/2, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã cho anh Li Zichao (28 tuổi, Quốc tịch Trung Quốc) xuất viện sau khi âm tính với virus corona sau gần 2 tuần điều trị. Đây là một trong hai trường hợp đầu tiên mắc virus corona tại Việt Nam.
Trong sáng nay, tiến sĩ Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh thay mặt Bộ Y tế đến thăm và chúc mừng bệnh nhân Li Zichao.
Benh nhan Trung Quoc nhiem virus corona duoc benh vien Cho Ray cho xuat vien
 Bệnh nhân Li Zichao được dẫn ra khỏi phòng cách ly sau gần 2 tuần điều trị.
Sau khi được trao giấy xuất viện, anh Li Zichao bày tỏ sự biết ơn đội ngũ y, bác sĩ tại bệnh viện Chợ Rẫy, đồng thời cũng mong muốn được tiếp tục ở lại bệnh viện thời gian tới để tiện chăm sóc người cha là ông Li Ding (66 tuổi) hiện vẫn đang cách ly, theo dõi tại đây. 
Benh nhan Trung Quoc nhiem virus corona duoc benh vien Cho Ray cho xuat vien-Hinh-2
 Hiện tại anh Li Zichao đã âm tính với virus corona.
Benh nhan Trung Quoc nhiem virus corona duoc benh vien Cho Ray cho xuat vien-Hinh-3
Li Zichao nhận giấy xuất viện.
Trao đổi với lãnh đạo bệnh viện cùng các phóng viên báo chí, anh Li Zichao chia sẻ: "Tôi rất cảm ơn Bộ Y tế, Chính phủ Việt Nam và Bệnh viện Chợ Rẫy quan tâm. Ngày hôm nay, tôi được xuất viện, tôi rất cảm ơn đội ngũ y bác sĩ đã quan tâm chăm sóc cho tôi, không những về mặt vật chất  mà còn về mặt tinh thần".
Benh nhan Trung Quoc nhiem virus corona duoc benh vien Cho Ray cho xuat vien-Hinh-4
Các y bác sĩ cùng lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy tặng hoa, chúc mừng anh Li Zichao.
Trước đó, ngày 22/1, bệnh nhân Li Ding (sinh năm 1954) nhập viện với chẩn đoán viêm phổi chưa loại trừ do virus corona bội nhiễm, đái tháo đường type II, u phổi phải đã phẫu thuật, bệnh mạch vành đã đặt stent.

Con trai bệnh nhân là Li Zichao (sinh năm 1992) được cho là lây bệnh từ bố. Khởi phát sốt ngày 17/1, nhiệt độ sốt không rõ, không kèm ho, không sổ mũi, không đau họng, không đau đầu, không đau nhức cơ. Người này đã tự mua thuốc uống song không giảm sốt.

Hai bệnh nhân này được ghi nhận đến từ Vũ Xương (Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc). 

Sau khi nhập viện và cách ly điều trị, (sáng nay 4/2), bác sĩ Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã trao giấy xuất viện cho bệnh nhân Zichao (28 tuổi, Trung Quốc) hoàn toàn khỏi bệnh do virus corona gây ra. 

Mạnh Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)