Bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2 vừa có kết quả âm tính

Google News

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình, kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 3 của bệnh nhân 1291 là âm tính, sau khi bệnh nhân này tái dương tính vào ngày 7/12.

Ngày 13/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình cho biết kết quả xét nghiệm lần 3 của bệnh nhân 1291 (SN 2001, ngụ thôn Liêm Hóa 1, xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa) âm tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân này được phát hiện tái dương tính vào ngày 7/12.
Ngoài ra, 46 trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân 1291 đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Sức khỏe của họ đều bình thường, không triệu chứng ho, sốt, khó thở.
Ông Dương Thanh Bình - Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới cho rằng người dân không nên quá hoang mang lo lắng trước ca tái dương tính 1291, cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.
Benh nhan tai duong tinh voi SARS-CoV-2 vua co ket qua am tinh
 Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm người tiếp xúc gần với bệnh nhân 1291.
“Bệnh nhân 1291 tái dương tính được cách ly tại phòng riêng, khu cách ly này nằm riêng biệt ở trong bệnh viện. Bệnh nhân được chăm sóc riêng và mặc trang phục phòng dịch theo quy định.”, ông Bình thông tin.
Trước đó, Sở Y tế Quảng Bình công bố bệnh nhân 1291 tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi điều trị tại TP.HCM trở về Quảng Bình.
Theo điều tra dịch tễ, ngày 8/11, bệnh nhân nhập cảnh từ Rumani về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và được cách ly tập trung, xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Người này nhập viện điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, được xác định là bệnh nhân 1291.
Ngày 3/12, bệnh nhân được ra viện và bắt xe khách An Bình đi từ TP.HCM về thị trấn Quy Đạt (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình). Ngày 7/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, kết quả tái dương tính.
Theo Nguyễn Vương/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)