Bé trai chào đời tại phòng sinh dã chiến khi mẹ nguy kịch vì COVID-19

Google News

Đang mang thai 34 tuần thì chị H.T. mắc COVID-19, tình trạng bệnh trở nặng khiến thai phụ phải chuyển đến khu hồi sức cấp cứu. Khi người mẹ bị suy hô hấp cũng là lúc có dấu hiệu suy thai, các bác sĩ đã thực hiện cuộc phẫu thuật, cứu cả hai mẹ con.

Thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, TPHCM cho biết, các bác sĩ tại đây vừa phối hợp với ê kíp đồng nghiệp của Bệnh viện Từ Dũ cứu sống hai mẹ con thai phụ mắc COVID-19. Trước đó, chị L.T.H.T. (39 tuổi) đang mang thai ở tuần thứ 34 được chuyển đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nặng.
Be trai chao doi tai phong sinh da chien khi me nguy kich vi COVID-19
 


Các bác sĩ đã thực hiện cuộc mổ ngay trong khoa Hồi sức Cấp cứu giúp bé trai chào đời.
Bệnh nhân đã được nhập khoa Cấp cứu Hồi sức Tích cực Chống độc Người lớn vì bệnh có dấu hiệu chuyển biến nặng. Đến sáng ngày 28/7/2021 qua theo dõi sát tình trạng sức khỏe của thai phụ, bác sĩ ghi nhận chị bị suy hô hấp, tim thai 180 lần mỗi phút và có dấu hiệu suy thai.
Trước tình huống khẩn, TS.BS Dương Bích Thủy, Phó trưởng khoa Hồi sức Tích cực Chống độc Người lớn đã liên hệ hội chẩn với Bệnh viện Từ Dũ. Các bác sĩ đã thống nhất hội chẩn và quyết định thực hiện cuộc phẫu thuật bắt con.
Ngay lập tức ê kíp bác sĩ sản khoa Bệnh viện Từ Dũ đã lên đường sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới. Nhân viên y tế đã khẩn trương sắp xếp, chuẩn bị sẵn khu vực phòng sinh dã chiến ngay tại khoa Cấp cứu Hồi sức với đầy đủ dụng cụ thuốc gần như một phòng sinh bình thường.
Sau gần một giờ khẩn trương, ê kíp bác sĩ của hai bệnh viện đã đón bé trai kháu khỉnh, cân nặng khoảng 2kg chào đời. Niềm hạnh phúc cứu được mẹ con sản phụ trong cơn nguy nan vì COVID-19 khiến nhiều y bác sĩ rơi nước mắt.
Quảng Cáo
Sau ca mổ thành công, cả mẹ và bé đều an toàn, sức khỏe ổn định. Bé trai hiện đã được chuyển sang Bệnh viện Từ Dũ để tiếp tục theo dõi, người mẹ tiếp tục được chăm sóc, điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TPHCM.
Theo Vân Sơn/Tienphong

>> xem thêm

Bình luận(0)