Bé bị bạn đốt ở trường mầm non sẽ được phẫu thuật sớm

Google News

(Kiến Thức) - Cháu L. đang được các bác sĩ ở Viện Bỏng Quốc Gia chăm sóc tích cực. Bé bị bạn đốt ở trường mầm non này sẽ được phẫu thuật sớm.

Liên quan đến sự việc cháu Nguyễn Phương L. (3 tuổi, ở Lục Yên, Yên Bái) bị bỏng nặng do bạn cùng lớp đốt váy xảy ra hôm 1/4, tại trường mầm non B.N (Lục Yên, Yên Bái), PV Kiến Thức đã có cuộc trao đổi với bác sĩ Nguyễn Băng Tâm (Viện Bỏng Quốc Gia, Hà Nội), Phụ trách phòng bệnh của cháu L.
Be bi ban dot o truong mam non se duoc phau thuat som
 Cháu Nguyễn Phương L. đang được các bác sĩ Viện Bỏng Quốc Gia, Hà Nội tích cực chăm sóc, điều trị sau khi bị bạn cùng lớp đốt.
Bác sĩ Nguyễn Băng Tâm cho biết, cháu bé được chuyển xuống Viện Bỏng Quốc Gia, Hà Nội hôm 2/4. Do cháu mới chuyển đến viện nên đang tiến hành theo dõi tình hình sức khỏe trước khi tiến hành phẫu thuật. "Bước đầu, chúng tôi xác định vết bỏng của cháu có diện tích 20%, độ sâu là cấp độ 4. Cháu phải thở bằng máy, không thể tự đi tiểu mà phải dùng dây dẫn. Vùng ngực vết thương sâu. Phía bệnh viện dự định tiến hành phẫu thuật cho cháu ngày thứ 2 tới (tức ngày 6/4)”, bác sĩ Tâm nói.
Be bi ban dot o truong mam non se duoc phau thuat som-Hinh-2
 Hình ảnh cháu L. bị bỏng toàn cơ thể trước đó khiến ai cũng xót xa.
Chị Luân (mẹ cháu bé) cho biết: “Sáng hôm 1/4, tôi đưa con tới lớp Bé B, trường mầm non B.N, rồi quay về đi chợ. Đến khoảng 20 phút sau thì nhận được tin con bị bỏng ở trườngDo vết thương của con quá nặng nên 16h cùng ngày chúng tôi và phía nhà trường đã đưa con xuống Viện Bỏng Quốc Gia, Hà Nội để kịp thời cứu chữa”.
Cũng theo thông tin từ phía người thân cháu L., hiện tâm lý của cháu đã ổn định hơn, cháu đã tỉnh táo và không còn hoảng loạn.
Phạm Linh

>> xem thêm

Bình luận(0)