Bạo lực lạnh: Đáng sợ hơn cả 'thượng cẳng chân, hạn cẳng tay'

Google News

Bạo lực lạnh chính là cách chia tay tệ hại nhất của đàn ông, khiến phụ nữ căm ghét vô cùng, thậm chí còn hơn cả ngoại tình!

"Đó là em tự nói đấy nhé!"
Yêu nhau được 2 năm, tình cảm đang rất ổn định bỗng nhiên xuất hiện trục trặc không hiểu lý do. Anh bỗng nhạt nhẽo, không quan tâm và bận rộn bất thường. Kể cả lúc đi bên nhau cô cũng có cảm giác mình là người thứ ba, còn đối tượng hẹn hò của anh là...cái điện thoại.
Bao luc lanh: Dang so hon ca 'thuong cang chan, han cang tay'
Ảnh minh họa.
Nhiều lúc cô gặp chuyện buồn, kể lể với hy vọng sẽ được bạn trai an ủi, động viên, nhưng kết quả chỉ nhận được 1 câu nhạt nhẽo “thế à”. Thấy cô thất vọng, giận dỗi, buồn bã, anh ta cũng không quan tâm.
Người yêu bị bệnh, anh cũng chỉ căn gặn vài câu theo tính "công thức": “em đi ngủ sớm đi”, “chịu khó ăn uống, uống thuốc”, “đừng thức khuya”... Đến mặt anh cô cũng chẳng thấy được chứ đừng nói thuốc men, cơm cháo đầy đủ như thời mới yêu.
Anh thường xuyên chơi trò "mất tích" vài ngày liền. Khi cô không chịu được mà bỏ qua sĩ diện chủ động hỏi hạn thì anh chỉ hờ hững buông 1 câu “anh bận việc quá quên cả nhắn cho em”, sau đó nói qua loa vài câu rồi giục cô đi ngủ sớm kẻo mệt.
Cô nổi loạn vì "chết khô" trong tình yêu của mình. Cô làm mọi cách để thu hút sự chú ý của anh những cũng chẳng có ích. Cuối cùng, không kìm lòng được nữa, cô tuyên bố “chúng ta chia tay đi”. Anh ta ngay tức khắp đáp lời: “Được, đó là em tự nói đấy nhé”. Hóa ra, anh ta chỉ chờ cô nói câu này mà thôi.
Người chịu tổn thương là cô, người cố tình gây sự là cô, người chủ động chia tay cũng là cô. Bên ngoài chỉ thấy cô là kẻ "sướng mà không biết đường sướng", có người yêu hiền lành, bao dung mà còn suốt ngày hoạnh họe, đòi hỏi. Ai hiểu được rằng, sự thật đằng sau hoàn toàn không phải như vậy.
Anh ta đã dùng bạo lực lạnh, một hình thức phi bạo lực nhưng sức công phá hơn bạo lực thực sự gấp nhiều lần. Nó khiến tinh thần người khác phải trải qua những cảm xúc tiêu cực, để rồi khi không chịu đựng được nữa, người kia phải tự mình chấm dứt mối quan hệ trước.
Những kẻ dùng bạo lực lạnh để chia tay là những kẻ đáng khinh
Rõ ràng là người hết tình cảm trước nhưng vẫn muốn đóng vai người tốt, không muốn mang tiếng là kẻ phụ bạc, thay lòng. Người đàn ông sẽ ngấm ngầm tìm cách khiến bạn là người phải chủ động nói ra câu chia tay. Cuối cùng, anh ta trở thành người chịu thương tổn, là kẻ bị bỏ rơi. Làm như vậy, chẳng những anh ta không cần phải gánh trách nhiệm gì, mà cũng không sợ bị đối phương níu kéo, chất vấn.
Khi bạn không còn yêu đối phương, hãy thẳng thắn nói cho đối phương biết, và đôi bên cùng thống nhất để chấm dứt mối quan hệ. Sự thẳng thắn và thành thật, luôn được đề cao trong bất kỳ mối quan hệ nào. Ban đầu người kia có thể sốc, nhưng họ sẽ nhanh chóng nhận ra, đấy là cách kết thúc 1 mối quan hệ văn minh nhất. Đó là cách hành xử của người đàn ông quân tử, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người mình từng yêu. Điều ấy cũng thể hiện sự dũng cảm chịu trách nhiệm của bạn, khi bạn nhận phần lỗi về mình, là người rời đi trước.
Chia tay 1 cách văn minh, chính là chút tốt bụng, tôn trọng cuối cùng dành mối quan hệ bản thân từng chân thành, cho người phụ nữ mình từng yêu, và cho chính những cảm xúc mình từng trao đi.
Theo Dung /SHTT

>> xem thêm

Bình luận(0)