Áp dụng cách này trẻ sẽ hết chân vòng kiềng

Google News

Trẻ em, nhất là bé gái, nếu bố mẹ không biết cách chăm sóc đúng phương pháp, sẽ dẫn đến tật chân vòng kiềng.

Nguyên nhân khiến trẻ bị chân vòng kiềng
Trẻ bị chân vòng kiềng là chân khi đứng thắng, khớp gối hai bên nghiêng vào trong làm cho hai đầu gối không thẳng khít, có khe giữa khoảng 1,5cm.
Trẻ em, nhất là bé gái, nếu bố mẹ không biết cách chăm sóc đúng phương pháp, sẽ dẫn đến tật chân vòng kiềng, rất xấu cho dáng đi của trẻ sau này. Trẻ bị vòng kiềng khi đi, người lắc lư, chân quàng sang hai bên khiến cho dáng đi rất xấu.
Ap dung cach nay tre se het chan vong kieng
Trẻ bị vòng kiềng không phải hoàn toàn do nguyên nhân cắp nách mà do nhiều nguyên nhân khác nhau. (Ảnh minh họa) 
Tình trạng chân vòng kiềng có thể do nhiều nguyên nhân. Trong đó, trẻ bị còi xương do thiếu vitamin D là nguyên nhân chính dẫn đến vòng kiềng.
Ngoài ra việc cha mẹ cho trẻ tập đứng, tập đi quá sớm, do tình trạng trẻ bị béo phì, do thói quen địu trẻ trên lưng... cũng là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng chân vòng kiềng của trẻ.
Trẻ hết chân vòng kiềng nhờ mẹ áp dụng cách làm này
Để khắc phục tình trạng chân vòng kiềng cho trẻ, ngay từ 6 tháng đến 1 tuổi, cha mẹ cần nắn chân cho trẻ thường xuyên.
Các bậc cha mẹ nên lưu ý, khi nắn chân cho trẻ, bạn nên nắn một cách nhẹ nhàng, đều cả hai chân. Có như vậy mới giúp lưu thông máu và thúc đẩy sự phát triển của cơ xương. Khi được cha mẹ nắn chân, đồng thời trẻ cũng sẽ cảm thấy thoải mái, thích thú, luôn duỗi thẳng chân ra.
Các bậc cha mẹ chú ý nắn hướng vào bên trong, từ trên đùi xuống mắt cá chân. Vừa nắn vừa massage theo hướng khớp đầu gối bị dị dạng. Cụ thể như sau: hai tay đặt hai bên chân trẻ, dùng ngón cái ấn vào phần nhô ra trên đầu gối. Sau đó, hai tay dùng lực ấn vào phần gân bắp thịt trên chân, giúp hai bên dây chằng giãn ra, vị trí khớp lệch cũng dần lỏng ra và trở về bình thường. Mỗi ngày massage từ 3 – 5 lần. Nếu trẻ được nắn chân đều đặn, đến trên 1 tuổi sẽ tránh được hiện tượng chân vòng kiềng.
Bên cạnh việc nắn chân, các bậc cha mẹ cũng nên bổ sung đủ vitamin D cho trẻ. Thiếu vitamin D trong thời gian dài sẽ làm giảm việc hấp thu canxi, phốt pho và khiến sự phát triển của xương gặp trở ngại.
Khi trẻ đầy đủ vitamin D sẽ hạn chế các hiện tượng về xương, đặc biệt là bệnh còi xương (nguyên nhân gây vòng kiềng ở trẻ).
>>> Mời quý độc giả xem video Nuôi con bằng sữa mẹ (nguồn Youtube):
Theo GĐVN

Bình luận(0)