Ăn 1 kg đinh, sắt, lưỡi dao... người đàn ông tổn thương dạ dày nặng

Google News

Người đàn ông 27 tuổi có dấu hiệu trầm cảm đã ăn 1 kg dị vật kim loại như đinh, thìa, bấm móng nay, lưỡi dao, thỏi sắt, móc đồ,... khiến tổn thương dạ dày.

An 1 kg dinh, sat, luoi dao... nguoi dan ong ton thuong da day nang
Dị vật mà bệnh nhân T.H.T ăn phải khiến tổn thương dạ dày. Ảnh: Bệnh viện cung cấp. 
Thông tin từ Bệnh viện Quân y 175 cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận và phẫu thuật cho bệnh nhân nuốt dị vật trong bụng rất hiếm gặp. Bệnh nhân T.H.T (27 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) có dấu hiệu trầm cảm thích ăn các dị vật kim loại.
An 1 kg dinh, sat, luoi dao... nguoi dan ong ton thuong da day nang-Hinh-2
X-quang cho thấy dị vật của bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp. 
Đại tá Nguyễn Quốc Dũng (Phó Chủ nhiệm khoa Ngoại bụng, Bệnh viện Quân y 175) nhận định, bệnh nhân có dấu hiệu của hội chứng Pica. Người này đau bụng khoảng 1 tháng nay và được khám tại Bệnh viện đa khoa Bình Dương, sau đó chuyển đến Bệnh viện Quân y 175 để tiếp tục điều trị.
Sau khi chẩn đoán bệnh nhân tổn thương dạ dày do dị vật, các bác sĩ đã hội chẩn và tiến hành phẫu thuật lấy bỏ khoảng 1kg dị vật kim loại đã bị ăn mòn một phần như đinh, thìa, bấm móng nay, lưỡi dao, thỏi sắt, móc đồ.
"Do số lượng dị vật trong bụng bệnh nhân quá nhiều nên ekip phải tiến hành mổ mở và chụp C- ARM ( X-quang trong mổ) để tránh sót dị vật. Sau 2 tiếng các dị vật đã được lấy ra" - Đại tá Nguyễn Quốc Dũng thông tin về ca phẫu thuật.
Hiện bệnh nhân đã được chuyển về khoa Ngoại bụng tiếp tục theo dõi và điều trị.
Hội chứng Pica là gì?
Hội chứng Pica là một rối loạn ăn uống đặc trưng bởi tình trạng người bệnh thường xuyên ăn các đồ vật không phải thức ăn như bụi bẩn, cát, giấy, sơn, phấn, tóc, gỗ…
Tình trạng này có thể dẫn đến các vấn đề về hệ tiêu hóa và chậm phát triển. Nếu kéo dài lâu, hội chứng này có thể gây hại cho sự phát triển của trẻ.
Trẻ mắc phải hội chứng Pica có thể là do thiếu hụt các khoáng chất như kẽm hoặc sắt, trẻ gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần như rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD) và tâm thần phân liệt.

Theo Tâm An/LĐO

>> xem thêm

Bình luận(0)