7 điều các cặp đôi tuyệt đối không được quên khi ghen

Google News

Đừng biến cơn ghen của mình thành liều thuốc độc giết chết tình yêu.

Có ai yêu thật lòng mà chưa từng ghen tuông. Chỉ có những người biết cách tự kiềm chế cơn ghen của mình và biết ghen đúng người, đúng lúc, đúng chỗ…
Song người ta vẫn thường nói cái gì quá cũng không tốt, ghen tuông mù quáng chỉ khiến cho tình yêu dễ dàng tan vỡ. Đừng biến cơn ghen của mình thành liều thuốc độc giết chết tình yêu. Thực tế đối phó với ghen tuông không khó khăn như chúng ta vẫn nghĩ, chỉ cần bạn quyết tâm và muốn thay đổi thực sự.
Trong mọi tình huống, nhất định phải bình tĩnh
Mỗi lần trong lòng đang dấy lên cơn ghen, hãy cố gắng lý trí một chút. Bạn nên tự nhắc nhở bản thân nghĩ đến những khoảnh khắc hạnh phúc mà hai người đã trải qua cùng nhau.
Điều này giúp bạn kiềm chế cảm xúc ghen tuông và sự nóng giận của mình. Hãy nghĩ đến những việc người ấy đã hết lòng làm vì bạn. Nếu người ấy yêu bạn nhiều như thế thì tại sao phải phản bội.
7 dieu cac cap doi tuyet doi khong duoc quen khi ghen
Ảnh minh họa. 
Tự trấn an bản thân, không suy diễn, nghĩ ngợi nhiều
Ai cũng biết khi ghen, trong đầu chúng ta sẽ vẽ lên hàng ngàn những câu chuyện không tưởng, nhưng hãy cố gắng thả lỏng, đừng suy nghĩ nhiều.
Bạn nên tự trấn an bản thân rằng chỉ do bản thân mình quá đa nghi, thực ra vấn đề không có gì to tát, chỉ do bạn quan trọng hóa vấn đề lên thôi. Bằng cách này, nỗi lo lắng trong lòng bạn tự nhiên sẽ dần biến mất.
Dặn lòng không được nghi ngờ vô cớ
Bạn thường ghen tuông với những vệ tinh vây quanh người mình yêu. Xong không phải mỗi khi có người tiếp cận thì bạn bắt đầu nghi ngờ người yêu.
Bởi đôi khi người ấy hoàn toàn vô tội nhưng việc bạn luôn tỏ ra hoài nghi và chất vấn, nổi cơn ghen vô cớ sẽ khiến người ấy chán nản, cảm thấy không được tin tưởng và tôn trọng.
Trò chuyện thẳng thắn với người ấy
Tất nhiên là khi yêu, ai cũng không tránh khỏi những cảm giác ghen tuông, lo lắng. Thế nhưng đừng nên giấu nó trong lòng, điều đó chỉ khiến tâm trạng bạn nặng nề, ấm ức hơn. Hãy có một cuộc trò chuyện thẳng thắn với người ấy, để đối phương biết bạn đang khó chịu như thế nào.
Có lẽ lúc này bạn cần một cái nắm tay hay một cái ôm nhẹ để bình tâm lại, bạn cần được nghe một lời giải thích hợp lí. Khi người ấy trả lời những câu hỏi của bạn, bạn sẽ biết được chính xác mối quan hệ của hai thực sự có vấn đề gì.
Tâm sự với một người thân thiết
Đừng để tâm trạng nặng nề đó đeo bám, đè nặng trong lòng bạn. Hãy đem nó tâm sự cũng những người thân thiết và tin tưởng với bạn.
Họ có thể sẽ sáng suốt hơn bạn trong lúc này, hoặc nếu họ là người từng có kinh nghiệm “tình trường”, bạn sẽ nhận được sự cảm thông và nhiều lời khuyên có ích từ họ, nếu không thì bạn cũng nhẹ nhõm hơn phần nào khi được giải tỏa nỗi lòng.
Hâm nóng tình cảm của cả hai
Bỏ qua những cảm xúc ghen tuông nhất thời.Cách tốt nhất là hai bạn cần dành thời gian ở bên nhau, tạo nên những điều mới mẻ, củng cố tình cảm.
Chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất - chia tay
Tất nhiên, không phải ghen tuông lúc nào cũng là lý do để chia tay, hãy cân nhắc kỹ từng trường hợp. Trong tình huống xấu nhất, nếu những cơn ghen, nghi ngờ của bạn là có lí do rõ ràng, mối quan hệ của cả hai đã có dấu hiệu rạn nứt và tình cảm đã nhạt đi từ lâu. Tốt hơn bạn nên chuẩn bị tinh thần cho việc chia tay. Để khi người ấy rời bỏ đến bên người mới, bạn không phải hụt hẫng và đau khổ.
>>> Mời quý độc giả xem video hài hước về ngoại tình (nguồn Youtube):
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)