6 điều người vợ khôn ngoan không bao giờ đòi hỏi chồng

Google News

Bắt chồng lựa chọn giữa vợ và mẹ đẻ, ghi nhớ mọi khoảnh khắc đáng nhớ của hai vợ chồng hay bắt chồng không được nhìn cô gái khác là những điều người vợ khôn ngoan không bao giờ đòi hỏi chồng.

Lựa chọn giữa vợ và mẹ đẻ

Mối quan hệ giữa mẹ chồng – nàng dâu luôn là đề tài muôn thuở. Sẽ luôn có những xích mích, tranh cãi, xung đột, bằng mặt không bằng lòng. Nếu ở chung, mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu có thể càng tồi tệ hơn nếu cả hai không có sự cảm thông cho phía còn lại. Một trong những sai lầm phổ biến mà người vợ hay mắc phải, là muốn lôi kéo chồng về phe mình, và bắt chồng lựa chọn giữa mẹ và vợ.

6 dieu nguoi vo khon ngoan khong bao gio doi hoi chong

Người vợ bắt chồng lựa chọn giữa mẹ và vợ là quá ấu trĩ (Ảnh: minh họa)

Nếu chọn mẹ, nghĩa là anh không yêu vợ, ngược lại nếu chọn vợ, thì người chồng đó là người con bất hiếu. Liệu bạn có muốn chung sống với người chồng như vậy không? Bởi vậy bắt chồng phải lựa chọn mẹ hay vợ là đòi hỏi ngớ ngẩn và ấu trĩ nhất vì dù câu trả lời như thế nào, cũng đẩy tình thế nghiêm trọng hơn.

Nếu bạn không thể dung hòa mối quan hệ với mẹ chồng, tốt nhất nên xin ra ở riêng. Nếu không điều kiện, hãy cố gắng thay đổi mối quan hệ, và đừng để nó ảnh hưởng tới cuộc sống vợ chồng của hai bạn.

Bắt chồng chấm dứt việc nhìn, để ý tới cô gái khác

Đàn ông luôn yêu cái đẹp, dù họ đã lấy vợ, đã làm chồng, làm cha thì phản xạ tự nhiên khi nhìn thấy một phụ nữ đẹp đó là nhìn theo, thậm chí nhìn đắm đuối. Đây là sự thật không thể phủ nhận và không thể thay đổi. Phụ nữ nên coi đó là chuyện bình thường. Chỉ nên phản ứng và làm nghiêm trọng nếu chồng có ý tán tỉnh cô gái khác.

6 dieu nguoi vo khon ngoan khong bao gio doi hoi chong-Hinh-2

minh họa
Không được tụ tập, gặp gỡ bạn bè

Thực ra đòi hỏi này của những bà vợ cũng dễ hiểu. Sau khi kết hôn, hầu như mọi phụ nữ đều mong muốn chồng mình ở nhà, cùng quán xuyến gia đình, chăm sóc con cái, không tụ tập hay vui chơi với bạn bè.

Tuy nhiên, cũng không nên quá khắt khe. Người chồng cũng cần có khoảng không riêng. Nếu việc gặp gỡ bạn bè của chồng không làm xáo trộn cuộc sống gia đình, hãy chấp nhận và khuyến khích. Để công bằng, bạn cần thống nhất với chồng về việc này, để không đi quá giới hạn và người chồng vẫn phải hoàn thành nghĩa vụ với gia đình.

6 dieu nguoi vo khon ngoan khong bao gio doi hoi chong-Hinh-3

Nhiều người vợ cấm chống tụ tập bạn bè (Ảnh: minh họa)

Thực ra, có một cách để đối phó với những ông chồng hay tụ tập, đi chơi với bạn bè. Đó là hãy làm cho chồng bận rộn. Đa phần các bà vợ khi làm mẹ thường ôm hết việc vào người, không tin tưởng giao phó con cho chồng hoặc các công việc chăm sóc liên quan.

Chính thái độ này tước đoạt quyền được bận rộn, được làm người cha biết chăm sóc con cái. Hãy tạo điều kiện và tin tưởng chồng hơn, khi anh ấy bận rộn với việc nuôi dạy con, sẽ không có thời gian tụ tập bạn bè nữa.

Nghe bạn tâm sự

Đừng đòi hỏi chồng phải ngồi im và chăm chú lắng nghe bạn tâm sự dông dài như một người bạn gái. Đó là cực hình với các ông chồng. Đàn ông chỉ tập trung vào phân tích và giải quyết vấn đề, còn phụ nữ thì thích giãi bày, thể hiện cảm xúc. Vì thế, nếu vợ cứ yêu cầu chồng phải hào hứng khi nghe vợ tâm sự thì thật là đòi hỏi quá đáng.

Ghi nhớ mọi khoảnh khắc đặc biệt trong mối quan hệ của hai người

Phụ nữ thường ghi nhớ những khoảnh khắc xúc động giỏi hơn nam giới. Ngược lại, đàn ông dễ quên, không phải vì họ vô tâm hay không yêu bạn, mà vì đó là bản tính của đàn ông. Vì vậy, nếu hiểu điều này, người vợ sẽ tránh được việc trở nên giận dữ hay thất vọng khi chồng quên ngày kỷ niệm quan trọng của cả hai.

Chia sẻ mọi sở thích của bạn

Tất nhiên việc cùng nhau chia sẻ sở thích sẽ giúp vun vén tình cảm vợ chồng sâu đậm hơn, nhưng đừng nên thái quá, bắt ép chồng phải tham gia vào các hoạt động mà anh ấy không quá hào hứng. Hãy nghĩ tích cực rằng, chính sự khác biệt giữa cả hai khiến mối quan hệ trở nên thú vị hơn.

Theo Thời Đại

>> xem thêm

Bình luận(0)