5 tuyệt chiêu vàng giúp làn da lúc nào cũng khỏe mạnh

Google News

Chế độ ăn uống ngủ nghỉ, cách chăm sóc, quản lý stress là một trong số các yếu tố ảnh hưởng nhất định tới độ bền bỉ và sức dẻo dai của làn da. Và dưới đây là những tuyệt chiêu giúp bạn đạt được điều đó.
 

 Ảnh minh họa - Internet
1. Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh
Chế độ ăn kiêng bao gồm xoài, cà chua, dầu ô liu, ca cao, trà xanh và các thực phẩm chứa nhiều axit omega-3 có thể giúp bạn có được làn da khỏe mạnh sáng bóng.
Xoài có đặc tính chống oxy hóa giúp bảo vệ collagen, một thành phần của da. Cà chua có lợi ích ngăn ngừa ung thư. Omega-3 được tìm thấy trong quả óc chó, cá béo và hạt bí ngô, nó có thể giúp ngăn ngừa tình trạng khô và bong tróc da.
2. Đừng căng thẳng
Căng thẳng có thể dẫn đến ngứa da, rụng tóc, xuất hiện vết nhờn hoặc sáp trên da đầu, đổ mồ hôi da nhiều hơn...
Theo các nhà nghiên cứu, căng thẳng làm tăng lượng bã nhờn, một chất nhờn làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Điều này dẫn đến việc phát sinh tình trạng mụn trứng cá nhiều hơn. Cơ chế tác động này liên quan tới rối loạn nội tiết tố cơ thể mà chính căng thẳng tạo ra.
3. Giữ ẩm cho làn da
Sử dụng nước ấm, sạch để làm sạch da, giảm thiểu việc sử dụng vật chà quá cứng, sử dụng kem dưỡng ẩm, mặc quần áo thoải mái.
4. Nói không với hút thuốc
Hút thuốc có nhiều tác động xấu. Và một trong số đó là nó làm già da mặt và da ở các khu vực khác. Đáng chú ý, hút thuốc còn có tác động làm thu hẹp các mạch máu dưới da, dẫn đến giảm lưu lượng máu. Hơn nữa, thói quen xấu này còn làm cạn kiệt chất dinh dưỡng và oxy cần thiết để duy trì sức khỏe của làn da.
5. Ngủ ngon
Các bác sĩ khuyên bạn nên ngủ đủ từ 7 đến 8 giờ mỗi ngày. Ngủ ít hơn thời gian này có thể gây hại và bất lợi cho sức khỏe đặc biệt là làn da của bạn.
Hơn nữa, tình trạng thiếu ngủ mãn tính được biết là có liên quan đến suy giảm miễn dịch, béo phì, tiểu đường và ung thư. Chất lượng giấc ngủ cũng có thể có tác động đáng kể đến chức năng và tình trạng da lão hóa sớm.
Theo Bình Minh/ Thế giới tiếp thị

>> xem thêm

Bình luận(0)