5 thói quen xấu trong phòng tắm gây ra hàng loạt bệnh nghiêm trọng

Google News

Những sai lầm này có thể khiến bạn bị nhiễm các loại vi khuẩn gây hại và sinh ra hàng loạt bệnh nguy hiểm.

Dùng bông tắm cũ

Bông tắm có tác dụng giúp bạn loại bỏ lớp tế bào chết trên da. Do đó, đây cũng là một vận dụng tương đối bẩn trong phòng tắm. Da chết cộng với điều kiện ẩm ướt trong nhà tắm là môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn phát triển. Do đó, bạn cần phải thay bông tắm thường xuyên để không gây hại cho cơ thể.

Tắm không kỹ

Việc cọ sạch cơ thể sẽ giúp loại bỏ da chết, ngăn mụn trứng cá phát triển. Những khu vực như lưng, da đầu, lòng bàn chân, sau lỗ tai thường bị mọi người bỏ qua nên rất dễ tích tụ chất bẩn.

5 thoi quen xau trong phong tam gay ra hang loat benh nghiem trong

Đặt bàn chải nằm ngang

Phòng tắm là khu vực luôn ẩm ướt và có nhiều vi khuẩn sinh sống. Đặt bàn chải nằm ngang trên kệ sẽ khiến chúng dễ bị bám vi khuẩn hơn so với khi dựng đứng. Ngoài ra, không nên để nhiều bàn chải chung với nhau. Điều này sẽ vô tình gây ra hiện tượng lây nhiễm chéo.

Dội nước nhưng không đóng nắp bồn cầu

Khi bạn ấn nút xả nước mà mở nắp bồn cầu, dòng nước xoáy mạnh sẽ cuốn trôi chất thải xuống đồng thời làm bắn các hạt nước li ti chứa virus, vi khuẩn vào trong không khí. Chúng có thể bám vào khăn, bồn rửa và thậm chí cả bàn chải đánh răng. Nếu đó là vi khuẩn viêm gan A hoặc norovirus, nó có thể khiến cơ thể bị nhiễm trùng với các biểu hiện như nôn mửa, đau bụng,  tiêu chảy.

Mang điện thoại hoặc sách khi đi vệ sinh

Nhiều người có thói quen mang theo sách, máy tính bảng, điện thoại vào nhà vệ sinh. Đây là việc làm vô cùng nguy hiểm. Nhà vệ sinh, phòng tắm là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại. Sau khi rời nơi này, bạn có thể rửa tay sạch sẽ nhưng chẳng bao giờ vệ sinh cho đồ dùng của mình. Do đó, vi khuẩn vẫn có thể tồn tại trên bề mặt điện thoại, máy tính bảng, sách và dễ dàng xâm nhập vào cơ thể.

Ngoài ra, việc mang theo những vật dụng nói trên vào nhà vệ sinh có thể khiến bạn ngồi trong đó lâu hơn 15 phút. Điều này gây áp lực lên tĩnh mạch, sinh ra bệnh trĩ hoặc táo bốn. Hơn nữa, ngồi quá lâu khiến máu lưu thông không đều và dẫn tới tình trạng choáng váng khi đứng lên.

Theo Thanh Huyền/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)