5 sự thật chị em nhất định phải biết về son dưỡng môi

Google News

Nếu sử dụng son dưỡng môi thường xuyên, chắc chắn, bạn nên lưu ý kỹ 5 sự thật sau đây để tận dụng tối đa công dụng của món mỹ phẩm này, đồng thời bảo vệ làn da.

Tất cả chúng ta đều sử dụng rất nhiều son dưỡng môi, đặc biệt, mật độ sẽ tăng lên trong mùa đông. Thông thường món mỹ phẩm này được tận dụng để khắc phục các vấn đề môi khô nứt, bong tróc. Tuy nhiên, có 5 điều sau đây của son dưỡng môi mà không phải ai cũng biết.
Không thực sự dưỡng ẩm
Một điều mà bạn thực sự nên hiểu rằng son dưỡng môi không làm ẩm da. Loại mỹ phẩm này không giữ ẩm môi nhưng thay vào đó chúng khóa độ ẩm.
Có nghĩa là son dưỡng cơ bản tạo ra một lớp bảo vệ trên bề mặt môi có khả năng niêm phong độ ẩm, do đó giữ cho đôi môi mềm mại trong thời gian dài, đặc biệt là trong những ngày thời tiết lạnh và khô.
5 su that chi em nhat dinh phai biet ve son duong moi
Son dưỡng môi thực sự không mang đến nhiều tác dụng như mọi người nghĩ - Ảnh: Internet 
Không nên liếm son dưỡng môi
Hầu hết chúng ta đều có thói quen lạ lùng là liếm đôi môi của mình rất thường xuyên, ngay cả khi đã thoa son dưỡng hay son thông thường. Hành động này tương tự như đang ăn kem dưỡng môi hoặc son môi. Theo các chuyên gia, nhiều người có thể bị đau bụng nhẹ khi tiêu thụ son dưỡng môi.
Một điều cần lưu ý là son dưỡng môi dù chiết xuất từ thành phần gì thì đều không phải là thực phẩm để được ăn thường xuyên.
Sử dụng quá mức có thể gây hại
Bạn là người thường xuyên sử dụng son dưỡng môi, thậm chí là thoa vài lần mỗi ngày? Vâng, nếu thực sự nghĩ rằng bản thân không thể ngừng sử dụng món mỹ phẩm này, bạn phải suy nghĩ lại. Vì không có thành phần nào trong thỏi son dưỡng môi có thể gây nghiện.
Tuy nhiên, có thể trong thỏi son dưỡng có một số thành phần gây dị ứng ở một số người. Do đó, dùng thường xuyên không phải là một phương pháp chăm sóc môi tốt. Bạn có thể dễ dàng thay thế son dưỡng bằng một số biện pháp khắc phục tự nhiên như dầu dừa, dầu ô liu, mật ong...
Hơn nữa, các chuyên gia cũng chia sẻ, sử dụng son quá mức có thể gây hại cho đôi môi trong thời gian dài, thậm chí là gây kích ứng. Do đó, chúng ta không nên quá nghiện bất kỳ sản phẩm makeup nào, thậm chí là son dưỡng môi.
Có thể dùng cho các vùng da khác
Son dưỡng môi không có nghĩa là chỉ để sử dụng trên đôi môi. Giống như đôi môi, có rất nhiều vùng da khác trên cơ thể cần bảo vệ, dưỡng ẩm vào mùa đông.
Cụ thể, bạn có thể dùng son dưỡng môi quanh mũi, chà vào lớp biểu bì để giữ ẩm và ngăn ngừa tình trạng khô nứt. Ngoài ra, bạn thậm chí có thể sử dụng son dưỡng để nuôi dưỡng hay định hình lông mày, lông mi.
Có thời hạn sử dụng
Giống như tất cả các sản phẩm làm đẹp khác, son dưỡng môi hoàn toàn có thời hạn sử dụng. Và cũng như tất cả các sản phẩm khác, sẽ không an toàn nếu sử dụng son dưỡng đã hết hạn vì chúng có thể gây hại cho da.
Vì vậy, nếu thỏi son môi hoặc bất cứ loại sản phẩm làm đẹp nào khác đã hết hạn, hãy mạnh dạn loại bỏ chúng hoặc thay thế ngay để bảo vệ sức khỏe làn da.
5 su that chi em nhat dinh phai biet ve son duong moi-Hinh-2
 Dù không gây ra kích ứng tức thì nhưng son dưỡng môi hết hạn sẽ làm ảnh hưởng đôi môi trong thời gian dài sử dụng - Ảnh: Internet
Từ giờ, hãy sử dụng son dưỡng môi một cách thông minh hơn để tận dụng được hết tác dụng của chúng, đồng thời bảo vệ sức khỏe làn da.
Theo Yên Chi/ Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)