5 người nhiễm nCoV trên tàu Indonesia sau khi thủy thủ tử vong

Google News

Dịch COVID-19 ở TP.HCM: Trên tàu Ocean Amazing, một thủy thủ được phát hiện tử vong và 5 trường hợp dương tính với nCoV.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa lấy mẫu xét nghiệm cho 20 thuyền viên của tàu Ocean Amazing.

Trước đó, ngày 20/2, trên đường từ Indonesia giao hàng, đi ngang qua vùng biển Việt Nam, một trường hợp được phát hiện tử vong chưa rõ nguyên nhân. Trường hợp này không lấy mẫu xét nghiệm axit nucleic.

Hiện 5 thủy thủ trên tàu Ocean Amazing có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Họ đang chờ kết quả xét nghiệm lần 2. Ngoài ra, một trường hợp khác cũng có kết quả nghi ngờ. Các mẫu này đã được chuyển Viện Pasteur TP.HCM để xét nghiệm giải trình tự gene vào 22/2.

5 nguoi nhiem nCoV tren tau Indonesia sau khi thuy thu tu vong

Lực lượng y tế TP.HCM giám sát dịch bệnh trên biển. Ảnh: TTKDYTQT.

CDC Bà Rịa - Vũng Tàu cho hay nếu kết quả lần 2 vẫn còn trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, chủ tàu sẽ quay về Indonesia để thay đổi toàn bộ thuyền viên, khử trùng tàu, sau đó trở lại Việt Nam để xếp dỡ hàng.

CDC Bà Rịa - Vũng Tàu đã báo cáo Viện Pasteur TP.HCM và Bộ Y tế, chờ ý kiến chỉ đạo. Các thuyền viên còn trên tàu Ocean Amazing, chưa làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam.

Tính đến 24/2, tỉnh này ghi nhận tổng cộng 80 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó, không có ca nhiễm ngoài cộng đồng. Toàn bộ bệnh nhân này đã được chữa khỏi và xuất viện.

Ngoài ra, 9 trường hợp là công dân Việt Nam từ Mỹ về cách ly tại Cao đẳng Vabis từ ngày 29/1 có kết quả xét nghiệm lần một dương tính với nCoV đã được xuất viện. 9 bệnh nhân khác sau khi xuất viện tiếp tục cách ly tại khu cách ly sau điều trị của Trung tâm Y tế huyện Long Điền.

Số trường hợp cách ly tập trung được giám sát tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh tính đến nay là 8.327 người. 265 trường hợp đang được theo dõi tại các cơ sở cách ly.

Theo Thiên Nhan - Bích Huệ/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)