5 lợi ích khi bạn thường xuyên nhai kẹo cao su

Google News

Việc thường xuyên nhai kẹo cao su sẽ giúp cho cải thiện sức khỏe răng miệng, tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.

Ngăn ngừa sâu răng

Khi bạn thường xuyên ăn kẹo cao su không đường có tác dụng ngăn ngừa sâu răng với tác dụng tương tự như nước súc miệng và kem đánh răng có chứa florua. Việc bạn nhai kẹo cao su không đường chỉ trong 20 phút sau bữa ăn có tác dụng ngăn ngừa sâu răng và viêm lợi rất tốt cho sức khỏe răng miệng.

Giảm bớt tình trạng trào ngược axit

Khi bạn nhai kẹo cao su sẽ chống bệnh trào ngược axit. Bên cạnh đó, điều đáng ngạc nhiên là việc nhai kẹo cao su có tác dụng giảm bớt tình trạng trào ngược axit bằng cách khơi thông đường ống dẫn thức ăn và trung hòa axit giảm nguy cơ viêm loét dạ dày tá tràng. Theo một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhai kẹo cao su làm thông thực quản bằng cách tăng phản xạ nuốt và trung hòa axit vì kẹo cao su làm cho nước bọt có tính kiềm hơn giúp giảm viên, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

5 loi ich khi ban thuong xuyen nhai keo cao su

Kẹo cao su tốt cho hệ tiêu hóa của bạn

Cải thiện trí nhớ và nhận thức

Nếu bạn đang thực hiện một công việc đòi hỏi nhiều trí não, bạn có thể làm tốt hơn bằng cách nhai kẹo cao su. Một nghiên cứu cho thấy rằng việc nhai kẹo cao su đã cải thiện trí nhớ và chức năng nhận thức ở những người tham gia. Người ta tin rằng nhịp tim tăng lên và lưu lượng máu mang oxy đến não là nguyên nhân thúc đẩy cho sự cải thiện này.

Giảm tác nghẽn tai

Khi bạn nhai kẹo cao su sẽ giúp giảm đi áp suất có thể làm ù tai hoặc gây khó chịu và đau đớn. Chính vì vậy, khi bạn cảm thấy ù tai thay vì ngoáy mũi và cố gắng thổi cho tai của bạn thông suốt, nhai một que kẹo cao su sẽ giúp áp suất không khí trong tai cân bằng với áp suất bên ngoài một cách tự nhiên. Đây cũng chính là một phương pháp hiệu quả để thoát nước bị tắc nghẽn trong tai sau khi tắm hoặc bơi.

5 loi ich khi ban thuong xuyen nhai keo cao su-Hinh-2

Nhai kẹo cao su tốt cho răng miệng

Chống lại cảm giác buồn nôn

Khi bạn nhai kẹo cao su có thể giảm bớt cơn buồn nôn bằng cách nhai một miếng kẹo cao su, đặc biệt là các loại thảo dược có gừng để hỗ trợ sản xuất nước bọt và tiêu hóa.

Theo một nghiên cứu gần đây thậm chí còn chỉ ra rằng nhai kẹo cao su có thể có hiệu quả tương đương với thuốc trị buồn nôn được kê đơn.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)