5 loại thực phẩm dù có ngon đến mấy cũng không nên ăn

Google News

Dưới đây là những loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe. Vì vậy bạn nên hạn ăn ngay từ hôm nay nếu như không muốn rước bệnh vào người.

Đầu, mào, phao câu
Có rất nhiều người thích ăn thịt phao câu gà. Mặc dù đây là bộ phận béo ngậy và hấp dẫn một số người do chúng chứa lượng mỡ cao. Nhưng tiếc rằng nó lại chứa rất nhiều mầm bệnh và vi khuẩn, và ngay cả khi chúng được nấu chín, cũng không thể bị giết chết hoàn toàn các nguồn bệnh này.
5 loai thuc pham du co ngon den may cung khong nen an
 
Các tuyến mỡ ở đuôi gà có thể làm nhiễm bẩn chất lượng của thịt phao câu gà. Các phần chân nang lông ở đuôi gà chứa nhiều chất thải trao đổi chất và mầm bệnh, vì vậy nên bỏ phần thịt phao câu gà trực tiếp ngay khi giết mổ gà.
Tốt nhất là không nên ăn mào gà. Vì sao gà càng già, độc tính của đầu gà càng mạnh? Bởi vì khi ăn, gà sẽ hấp thụ nhiều chất thuộc nhóm kim loại nặng, những chất này dần dần tích tụ trong đầu gà. Thường xuyên ăn phần đầu gà sẽ dễ ăn phải những chất này.
Thịt ở phần cổ lợn
Thông thường, khi lợn bị giết, người ta sẽ chọc tiết ở vùng cổ và có rất nhiều máu tích tụ lại ở vùng này. Lợn cũng thường được tiêm thuốc thường xuyên hơn vào vùng cổ.
Ngoài ra, ở cổ lợn, sẽ có một số lượng lớn các hạch bạch huyết và các tuyến trao đổi chất, đồng thời là nơi trú ngụ của rất nhiều virus, chất độc và các chất có hại của vi khuẩn, vì vậy khi mua thịt lợn, bạn phải tránh mua phần thịt cổ lợn.
Không ăn mật cá
5 loai thuc pham du co ngon den may cung khong nen an-Hinh-2
 
Mật là một cơ quan tiêu hóa tiết ra mật để thúc đẩy quá trình tiêu hóa thịt và chất béo. Mật cá tươi chứa một sản phẩm thoái hóa protein rất độc, không dễ bị phá hủy bởi rượu và nhiệt. Nói cách khác, cả túi mật cá sống và nấu chín đều độc hại. Hầu hết các vụ ngộ độc túi mật cá là cá nuôi nước ngọt, chẳng hạn như cá trắm cỏ, cá chép, cá trích, và các loại tương tự. Vì vậy, khi làm sạch các cơ quan nội tạng của cá, hãy chắc chắn loại bỏ mật cá. Nếu bạn vô tình làm vỡ mật cá, thì phải rửa thịt cá thật kỹ lưỡng.
Không ăn đầu tôm
Một nhóm người khác lại có thói quen thích ăn đầu tôm. Họ nghĩ rằng phần não tôm rất bổ dưỡng và ngon miệng, nhưng bạn nên biết rằng nguy cơ ăn phải ký sinh trùng và kim loại nặng trong đầu tôm là rất cao.
5 loai thuc pham du co ngon den may cung khong nen an-Hinh-3
 
Ngoài ra, trong đầu tôm còn có bộ phận nội tạng tôm như tim, dạ dày, gan... chứa các cơ quan bài tiết và bàng quang. Đây được xem là nơi chứa độc tố và mầm bệnh tập trung nhiều nhất, vì vậy hãy cố gắng không ăn chúng, bóc rửa cẩn thận trước khi chế biến.
Hãy nhớ rằng, không phải tất cả các bộ phận của động vật đều có thể ăn, vì vậy mà bạn hãy cẩn thận khi ăn, đừng mù quáng chiều theo khẩu vị của mình mà cần phải xem xét giá trị dinh dưỡng và nguy cơ gây hại của nó đối với cơ thể con người.
Cổ ngan, gà, vịt
Phần thịt ở cổ rất ít, nhưng mạch máu và tuyến bạch huyết thì thường tập trung nhiều ở đây. Có những người thích ăn cổ, thỉnh thoảng ăn cũng không sao nhưng cần chú ý là tuyệt đối không ăn lớp da. Các tuyến thải độc như bạch huyết đều tập trung ở lớp mỡ dưới da cổ, vì vậy bạn sẽ ăn phải cả các chất độc. Có vài người quen ăn hết cả phần cổ, nhưng trước khi ăn, tốt nhất là bỏ đi khí quản bên trong xương cổ, bởi vì khí quản là nơi trao đổi không khí của cơ thể nên sẽ dễ có vi khuẩn.
Theo Tiểu Kê/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)