5 công thức đẹp da “đỉnh của đỉnh” chị em nên áp dụng ngay

Google News

Mua Vitamin E rất rẻ tiền và dễ mua nhưng khác với các loại vitamin khác, Vitamin E lại có công dụng làm đẹp từ A-Z cực kỳ hiệu quả.

1 viên vitamin E + 1 quả chanh: 15 phút dưỡng da trắng bóc xóa mờ mọi vết thâm
Nguyên liệu cần có: 1 quả chanh tươi; 1 viên vitamin E; 1 thìa cà phê tinh bột nghệ; 1 thìa canh sữa tươi không đường; Bát và thìa.
Cách làm: Dùng dao cắt đôi quả chanh rồi vắt lấy lượng nước cốt chanh tươi cho vào bát và lọc bỏ hạt. Trích lấy phần dung dịch bên trong viên nang vitamin E cho vào bát chứa nước cốt chanh tươi cùng lượng tinh bột nghệ với sữa tươi không đường. Đánh đều lên bằng thìa đến khi các loại nguyên liệu đã quyện hết vào nhau tạo thành 1 hỗn hợp màu vàng sáng mịn là có thể đem ra sử dụng.
5 cong thuc dep da "dinh cua dinh" chi em nen ap dung ngay
Ảnh minh họa. 
Cách sử dụng:
Bước 1: Làm sạch làn da bằng nước ấm với sữa rửa mặt như bình thường, nếu có thời gian hãy tẩy da chết giúp các dưỡng chất dễ dàng ngấm sâu hơn đến từng lớp tế bào da để phát huy tác dụng một cách triệt để nhất.
Bước 2: Sau đó, nhúng ướt 1 chiếc khăn mặt vào chậu nước ấm, vắt nhẹ rồi đắp lên khuôn mặt, hơi nóng sẽ giúp các mạch máu lưu thông và lỗ chân lông giãn nở tốt hơn.
Bước 3: Khi khăn mặt đã hết nóng thì bỏ ra, để làn da nghỉ khoảng 1 phút thì lấy thìa thoa đều hỗn hợp lên làn da, nằm thư giãn 15 phút, đến khi mặt nạ đã khô lại thì rửa sạch bằng nước ấm.
Bước 4: Cuối cùng, lấy 1 viên đá lạnh chà nhẹ lên da, giúp các nang lông se khít và để làn da đàn hồi trở lại, ngăn chặn quá trình lão hóa da.
Sử dụng mặt nạ dưỡng trắng da trị thâm này 2-3 lần/1 tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ để đạt được hiệu quả nhanh nhất. Song song với việc sử dụng mặt nạ này, bạn cũng nên thoa kem chống nắng, uống nhiều nước, ăn hoa quả, ngủ đủ giấc giúp làn da luôn khỏe mạnh, trắng sáng và mịn màng.
Vitamin E + sữa tươi không đường: Trị mụn, trắng da
Nếu bạn muốn trị mụn và giảm vết thâm do mụn, bạn có thể sử dụng vitamin E kết hợp với sữa tươi không đường cũng khá hiệu quả.
Cụ thể, bạn nên trộn đều hỗn hợp các nguyên liệu trên sau đó sử dụng chúng thoa đều lên mặt. Để mặt nạ này lưu lại trên da khoảng 15 phút và rửa mặt sạch bằng nước ấm.
Bạn nên thực hiện kiên trì liên tiếp trong 3-4 tuần để có làn da hết mụn, hết nám và mịn màng.
Thoa vitamin E: Trị quầng thâm, nếp nhăn
Để đánh bật những quầng thâm quanh mắt, mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn trích dịch viên vitamin E thoa lên mắt. Sau đó, massage nhẹ nhàng vùng này trong 5- 10 phút rồi để qua đêm. Chỉ sau 1-2 tuần áp dụng, vùng da quanh mắt sẽ được dưỡng ẩm đầy đủ, trở nên căng và sáng trở lại.
Tương tự với biện pháp trên, bạn có thể sử dụng viên nang vitamin E thấm vào tăm bông rồi thoa lên vùng sẹo. Sau đó, để vitamin E lưu lại trên da qua đêm rồi rửa mặt sạch. Kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy rõ công dụng trong vòng 1-2 tháng.
Thoa vitamin E: Kem lót trang điểm
Với những chị em có làn da nhạy cảm, trước khi trang điểm bạn hãy thoa 1 lượng nhỏ vitamin E lên mặt. Sau đó, để khô khoảng 1-2 phút mới trang điểm sẽ giúp làn da không bị kích ứng, bảo vệ da không bị bào mòn. Đây được coi là bí quyết trang điểm cực an toàn.
Vitamin E + nước hoa hồng: Dưỡng ẩm da
Trong những ngày mùa thu đông khô nẻ, bạn có thể sử dụng những viên vitamin E để dưỡng ẩm da tối ưu.
Theo đó, bạn chỉ pha một chút nước hoa hồng, trích thêm nửa viên nang vitamin E vào trộn cùng rồi thoa đều lên mặt. Như vậy làn da của bạn sẽ luôn mướt, mềm mịn và thổi bay làn da khô nẻ.
Theo KN/GĐ&XH

>> xem thêm

Bình luận(0)