5 cách để bạn phát hiện chồng mình đang nói dối

Google News

Trong hôn nhân niềm tin là một điều rất quan trọng nhưng điều đó không có nghĩa là bạn tin tưởng đối phương một cách mù quáng.

Đôi khi bạn cũng cần phải biết cách đoán xem liệu chồng mình có đang nói dối để chắc chắn rằng mình không bị lừa dối.
1. Cách nói chuyện bất thường
Người ta thường mách nhau rằng khi nói dối, con người ta có thiên hướng nói nhanh. Nhưng ta không thể chỉ dựa vào tốc độ lời nói để phân định là nói dối hay nói thật được. Nếu để ý, trong một câu nói, tốc độ nói chuyện của kẻ nói dối thường sẽ có điều khác biệt.
 Nếu chồng bạn đang nói dối, anh ta sẽ bắt đầu câu chuyện một cách chậm rãi - Ảnh: Internet
Nếu chồng bạn đang nói dối, anh ta sẽ bắt đầu câu chuyện một cách chậm rãi. Đó là bởi họ đang cố gắng dựng lên câu chuyện bằng những lời nói dối. Khi các mảnh ghép trong câu chuyện của anh ấy được ghép nối lại thì tốc độ nói chuyện sẽ tăng lên và tìm mọi cách để truyền đạt tới bạn một cách nhanh chóng nhất.
2. Xuất hiện những sơ suất trong lời nói
Nhiều người khi nói dối sẽ bị sự căng thẳng chi phối và chắc chắn sẽ xuất hiện những kẽ hở trong lời nói của họ. Một điều dễ dàng để nhận ra đó là việc chàng lặp đi lặp lại câu hỏi của bạn thay vì trả lời nó hoặc có sự đối lập trong lời nói.
Ngay cả khi không thấy việc vấp váp trong câu nói thì bạn cũng có thể nhận ra thông qua việc không sử dụng đại từ nhân xưng. Theo một số nghiên cứu, người nói dối thường có xu hướng ít dùng đại từ nhân xưng trong câu chuyện. Đây là cách để họ tách biệt bản thân mình với sự dối trá.
3. Nét mặt có biểu hiện một chút đắc ý và khinh thường bạn
Một số biểu hiện thoáng qua trên gương mặt được đánh giá là không thể làm giả được. Và đây chính là cách để bạn có thể đọc được suy nghĩ của chồng mình.
Khinh thường là một biểu hiện cảm xúc thể hiện sự thiếu tôn trọng người khác và là biểu hiện nguy hiểm nhất cho một mối quan hệ nào đó. Biểu hiện ra bên ngoài thường sẽ là nụ cười nửa miệng và sự đắc ý. Khi ấy đối phương đang thầm cười trong lòng rằng bạn thật ngốc và anh ta đã lừa được bạn chỉ bằng những lời nói dối vừa rồi.
4. Muốn trốn tránh và không dám đối diện trực tiếp khi nói chuyện
Nếu ban đầu chồng bạn đối diện trực tiếp với bạn thì sau một vài câu nói anh ta lại quay người về hướng khác. Điều này chứng tỏ anh ta đang muốn chấm dứt cuộc nói chuyện và đây cũng là biểu hiện rõ ràng nhất của sự không trung thực.
Khi người nói dối đang phải đối mặt với câu hỏi, những điều muốn che giấu thì anh ta thường tìm cách né tránh ánh mắt của người đối diện. Tiếp sau đó, họ sẽ tìm mọi cách để nỗ lực thoát khỏi tình huống đó. Tuy nhiên bạn cũng cần biết những biểu hiện này chỉ mang tính tương đối và bạn cần biết cách phân tích tình huống để không lạm dụng nó.
5. Anh ta có thể khiến bạn không biết nên ứng xử ra sao
Những anh chàng nói dối chuyên nghiệp có khả năng bóp méo sự thật và làm cho người đối diện không biết phải ứng xử ra sao. Thậm chí, bạn có thể rơi vào trạng thái mất cân bằng rằng có điều gì đó không đúng đang xảy ra nhưng không thể nào phát hiện được.
Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)