4 thực phẩm ăn càng nhiều dạ dày càng nhanh thủng

Google News

Để bảo vệ sức khỏe của đường tiêu hóa, bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm dưới đây.

Thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh

Hai loại thực phẩm này đều gây ra phản ứng và kích thích đối vối niêm mạc dạ dày. Nó sẽ tác động trực tiếp đến việc tiết axit dạ dày và các enzyme tiêu hóa, làm hệ tiêu hóa không thể hoạt động đúng cách.

Trong đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) từng công nhận các loại đồ ăn, nước uống trên 65 độ C sẽ làm tổn hại dạ dày và có thể làm phát triển các khối u.

Đồ ăn cay

Các món ăn cay có tác dụng kích thích vị giác. Ăn quá nhiều đồ cay rất dễ làm bào mòn lớp niêm mạc dạ dày. Đây là "kẻ thù" lớn nhất đối với những người có tiền sử về bệnh dạ dày. Sau khi ăn, người bệnh có thể bị buồn nôn, nôn mửa hoặc tiêu chảy.

Nếu có bệnh về dạ dày, tốt nhất bạn nên chọn những món ăn nhẹ, không chứa gia vị cay như tỏi, ớt để không kích thích hệ tiêu hóa.

Dù bạn không mắc bệnh dạ dày cũng cần tránh ăn những món quá cay.

4 thuc pham an cang nhieu da day cang nhanh thung

Món ăn có vị chua

Khi dạ dày không thoải mái, hãy tránh ăn những món có chứa axit như trái cây họ cam quýt, cà chua. Axit trong thực phẩm có thể làm tăng các triệu chứng đau dạ dày, ợ chua.

Ngoài ra, khi đói bạn không được ăn những thực phẩm chứa nhiều axit vì nó có thể làm ảnh hưởng niêm mạc dạ dày, lâu ngày có thể gây thủng dạ dày.

Thực phẩm chứa nhiều chất béo

Các món ăn chứa nhiều chất béo sẽ gây kích thích dạ dày và tạo ra sự co thắt đường tiêu hóa, làm chậm quá trình tiêu hóa và di chuyển của thức ăn trong dạ dày. Từ đó, nó làm tăng khả năng bị táo bón.

Trong một số trường hợp, khả năng vận động của đường tiêu hóa tăng lên cũng có thể gây ra phản ứng khó tiêu như tiêu chảy.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)