4 loại rau giúp tăng chiều cao thông dụng, "gia tốc" cho chiều cao của trẻ

Google News

Việc đáp ứng đủ năng lượng, dưỡng chất cho trẻ, nhất là trong giai đoạn tiểu học, là điều hết sức cần thiết giúp trẻ tăng trưởng toàn diện.

Nhiều dự án nghiên cứu trên thế giới cho thấy chiều cao chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố: mạnh nhất là yếu tố dinh dưỡng (32%), sau đó là yếu tố di truyền (23%), vận động thể lực (20%), môi trường, ánh nắng, tình hình bệnh tật, giấc ngủ…

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn danh sách các loại rau giúp tăng chiều cao. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Đậu cô ve

4 loai rau giup tang chieu cao thong dung,

Đậu cô ve là thực phẩm giúp con bạn tăng chiều cao vượt trội

Trong thành phần dinh dưỡng của đậu cô ve chứa nhiều vitamin, khoáng chất, canxi… giúp bé tăng trưởng chiều cao vượt trội. Ngoài ra, loại rau này có nhiều vitamin và protein, các yếu tố chính làm tăng chiều cao của trẻ. Trong hàm lượng khoáng chất trong đậu cũng giúp trong việc xây dựng các mô và cơ, làm tăng chiều cao tự nhiên của trẻ rất tốt.

Rau khoai lang

4 loai rau giup tang chieu cao thong dung,

Loại rau thứ hai là rau khoai lang, rau khoai lang còn được mệnh danh là vua của các loại rau, nghĩa là trong tất cả các loại rau thì rau khoai lang có giá trị dinh dưỡng dồi dào nhất. Mặc dù câu nói này sẽ khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ, nhưng so với các loại rau khác, rau khoai lang thực sự rất bổ dưỡng.

Cứ 100 gram rau khoai lang có thể đạt tới 188 mg canxi nên việc dùng rau khoai lang để bổ sung canxi là rất kinh tế và hợp túi tiền. Quan trọng hơn, trong rau khoai lang còn rất giàu chất diệp lục, kali, chất xơ có tác dụng điều hòa tốt các chức năng khác nhau trong cơ thể, bảo vệ thị lực, có thể hấp thụ chất sắt, vitamin và các chất dinh dưỡng phong phú khác cho cơ thể con người.

Rau dền

4 loai rau giup tang chieu cao thong dung,

Rau dền cũng được đánh giá có hàm lượng canxi cao hơn cả sữa bò. Loại rau này còn cung cấp lượng lớn các nguyên tố khoáng chất cùng các vitamin K giúp hấp thụ canxi tốt.

Các chị em có thể bổ sung các loại rau này thực đơn của con sẽ tốt cho việc tăng trưởng chiều cao của bé. Ngoài ra có một số loại rau có dinh dưỡng không kém như giá đỗ, súp lơ, cà chua... giúp bữa ăn của bé phong phú hơn.

Cải chip

4 loai rau giup tang chieu cao thong dung,

Cải chip chứa nhiều nhất là sắt cùng các loại khoáng chất khác như canxi, magie, kali, mangan,.... cũng giàu chất xơ, vitamin và nhiều dưỡng chất cần thiết khác. Ăn cải chip thường xuyên sẽ giúp bé cao lớn hơn mỗi ngày.

Theo Nguyễn Giang / Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)