4 loại đàn ông chị em nên vứt ra khỏi nhà càng sớm càng tốt

Google News

Phụ nữ bản lĩnh không phải không chọn nhầm chồng, mà là khi chọn nhầm họ có can đảm để chọn lại.

Người chồng vũ phu, đánh vợ nhưng chẳng bao giờ nhận sai
Cơn nóng giận có thể khiến người ta mất kiểm soát mà gây nên những chuyện không hay. Thế nhưng, nếu chồng có thể vì giận hờn mà vung tay đánh vợ thì anh ta không xứng được gọi là đàn ông. Đồng nghĩa với việc anh ấy đã đánh mất quyền được làm chồng bạn.
Đáng buồn thay, mỗi khi đánh vợ xong đàn ông nào cũng giữ im lặng hoặc nhanh nhảu bao biện “anh giận quá mất khôn, anh không cố ý đánh em”. Đàn ông ơi, chẳng ai cầm tay bạn táng thẳng vào mặt vợ cả, cũng chẳng ai bắt bạn phải dùng bạo lực với người phụ nữ đầu ấp tay gối. Nếu đã dám làm thì hãy dám nhận, dũng cảm nói lời xin lỗi chứ đừng hèn như thế.
Chị em hãy nhớ kỹ, khi yêu thật lòng chẳng đàn ông nào lại khiến đối phương tổn thương, huống gì đến thượng cẳng tay hạ cẳng chân. Vũ phu là thói xấu đã ăn vào máu, thấm vào xương, đàn bà dừng dại khờ tin rằng đối phương sẽ vì bạn mà thay đổi, vô ích thôi.
4 loai dan ong chi em nen vut ra khoi nha cang som cang tot
Ảnh minh họa. 
Người đàn ông vô trách nhiệm
Phụ nữ khi lấy chồng thường mong muốn tìm được người đàn ông là cây tùng, cây bách cho mình nương tựa. Nương tựa chứ không dựa dẫm lệ thuộc.
Nếu chồng ngại khó sợ khổ, không có chí tiến thủ. Khi gặp khó khăn lại thoái thác lên vợ để vợ phải nai lưng gồng gánh thì chẳng khác nào bạn bị chồng biến thành trụ cột của gia đình.
Một người đàn ông không đủ bản lĩnh để chịu trách nhiệm về đời mình thì chẳng thể mong đợi anh ta sống có trách nhiệm với gia đình, vợ con.
Người đàn ông rượu chè cờ bạc
Nếu uống một vài chén rượu hay cốc bia với bạn bè thì không có vấn đề gì nhưng tiệc rượu triền miên và bạn thường xuyên trở về nhà với đầu tóc rối bù và chân đi không vững thì khó có bà vợ nào ưa nổi. Tương tự, nếu bạn nướng thời gian trên những trò tá lả đỏ đen cũng dễ làm cho người bạn đời thêm chán nản tuyệt vọng về cuộc hôn nhân của mình.
Đừng bao giờ nghĩ rằng việc giữ gìn hôn nhân là của phụ nữ còn bạn muốn sống thế nào cũng được. Hãy làm người đàn ông có trách nhiệm với gia đình bằng việc đầu tiên là có trách nhiệm với chính cuộc đời của mình.
Người chồng thích kiểm soát, áp đặt
Một người chồng áp đặt, gia trưởng thường bắt bạn phải phục tùng tất cả những gì anh ta muốn và không ngừng phàn nàn những gì bạn làm. Chàng cư xử như thế để bạn dần mất đi chính mình, sống kiếp cam chịu mà không dám phản kháng, càng không dám rời bỏ.
Tính sở hữu của dạng đàn ông này rất cao, họ có thể vì những hiểu làm không đáng có mà nổi cơn Tam Bành, ghen tuông vô lối. Anh ta kiểm soát đến mức bắt vợ phải cung cấp mật khẩu điện thoại, email, thậm chí cả facebook để chắc rằng vợ không thể giấu mình bất cứ điều gì.
Họ làm thế vì không tin tưởng bạn đời, vì thiếu tự tin vào chính mình. Nếu cứ kéo dài tình trạng này, người phải chịu uất ức, thiệt thòi chính là phụ nữ. Bởi nếu hôn nhân chỉ tồn tại mỗi lòng nghi kỵ mà không hề tồn tại lòng tin, nếu chỉ có xem thường mà không có trân trọng thì chỉ khiến người vợ gánh lấy đau khổ vào người.
Theo Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)