4 cách giảm béo mặt giúp phụ nữ luôn xinh tươi, rạng rỡ

Google News

Giảm béo mặt là ưu tiên hàng đầu của nhiều chị em phụ nữ. 4 cách giảm béo mặt dưới đây sẽ giúp các nàng luôn xinh xắn, rạng ngời.

Ngủ đủ giấc
Việc ngủ đúng giờ và đủ giấc không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là một trong những cách giảm béo mặt hữu hiệu nhất. Vì nếu thiếu ngủ, ngủ không ngon thì nồng độ cortisol sẽ tăng cao. Đây là hormone gây stress, thèm ăn, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, dẫn tới nhiều hệ quả tiêu cực, trong đó có cả tăng cân.
Bổ sung nước
Uống nước đúng cách vô cùng tốt cho sức khỏe. Và đặc biệt là những người muốn giảm béo mặt thì cần phải chú trọng đến lượng nước nạp vào cơ thể mỗi ngày. Nước sẽ tạo cảm giác no lâu và tăng cường trao đổi chất để đốt cháy năng lượng nhanh chóng.
4 cach giam beo mat giup phu nu luon xinh tuoi, rang ro
 Ảnh minh họa
Bên cạnh đó, uống đủ nước còn ngăn chặn được tình trạng tích nước. Đây là tác nhân gây ra hiện tượng mặt sưng và bọng mắt lớn. Bởi vì gương mặt của chúng ta chính là nơi tích trữ nhiều nước nhất. Do đó, bạn hãy tạo thói quen uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe cũng như vóc dáng và gương mặt nhé!
Tránh xa đồ uống có cồn
Uống nhiều đồ uống có cồn như rượu, bia,… chính là thủ phạm khiến chất béo tích tụ trên gương mặt bạn. Dù hàm lượng calo trong những loại thức uống này không cao, nhưng chúng lại lợi tiểu, giữ nước nên sẽ làm mặt sưng.
Không ăn quá mặn hoặc quá ngọt
Muối (natri) chính là nhân tố tích trữ nước trong cơ thể. Do tác dụng giữ chất lỏng này, nếu tiêu thụ nhiều muối, bạn sẽ dễ dàng nhận ra sự xuất hiện của bọng mắt, mắt sưng húp, mặt béo lên. Chính vì thế, đừng ăn quá mặn. Song song đó, bạn cũng nên hạn chế thực phẩm chế biến sẵn có vị mặn vì chúng chứa đến 77% natri.
Không chỉ muối, một loại gia vị khác cũng làm cho gương mặt bạn to quá khổ là đường. Các thực phẩm ngọt (ngọt nhân tạo) như bánh kẹo, nước ngọt,… sẽ tạo điều kiện cho mỡ thừa tích tụ ở vùng mặt. Ngoài ra, chúng còn là nguyên nhân của nhiều căn bệnh khác, trong đó đáng nói nhất là tiểu đường.
Theo M.H/ Phụ nữ News

>> xem thêm

Bình luận(0)