3 vùng “cấm địa” giúp đàn bà sống an yên một đời

Google News

Phụ nữ lấy chồng có thể chẳng tiếc hi sinh bản thân để vun vén cho gia đình, nhưng 4 vùng cấm địa này thì tuyệt đối đừng để chồng động vào.
 

Cuộc đời
Đàn bà nên nhớ, đàn ông có thể cho bạn hy vọng, cho bạn ước mơ, thậm chí là cho bạn sống một cuộc đời khác tốt đẹp hơn. Nhưng đừng dại trao hết đời mình, cuộc sống của mình, mọi thứ của mình cho đàn ông.
Vì đàn ông đến hôm nay, ra đi cũng có thể vào ngày mai, đừng nghĩ họ đến chỉ để ở lại bên bạn. Nếu có ngày họ rời đi, bạn còn lại gì? Đến khi bạn mất họ, bạn phải dựa vào ai? Thế thì, bất hạnh hay hạnh phúc hóa ra lại vì kẻ khác?
Đàn bà, nhất định phải có một cuộc đời chỉ của riêng mình, không vì ai tồn tại, không vì ai đổi thay. Đàn bà phải tự lựa chọn cuộc đời cho mình, bất hạnh hay hạnh phúc cũng nên chỉ để mình lựa chọn.
3 vung “cam dia” giup dan ba song an yen mot doi
 

Đàn bà yêu ai thì yêu, nhiều hay ít cũng đừng quên yêu chính mình, chính cuộc đời của mình. Tình yêu của đàn ông muôn đời không đủ để đàn bà sống tốt hơn. Huống hồ, khi đàn bà không thể tự yêu chính mình thì cũng không thể yêu thương được ai khác. Cuộc đời này, chính là khi bạn không biết đúng giá trị của mình, cũng không ai đủ sức trân trọng bạn.
Công việc
Một người chồng nói câu “em cứ nghỉ việc ở nhà chăm sóc gia đình, con cái, anh sẽ lo cho em đầy đủ” thực chất không phải là vì họ sợ bạn phải vất vả kiếm tiền, mà họ đang muốn bạn từ bỏ công việc, đam mê để hi sinh vì gia đình.
Họ đang tâm bắt vợ phải sống kiếp ăn bám, dẹp sự nghiệp sang một bên để làm một người vợ toàn thời gian. Đấy không phải là yêu thương mà là sự ích kỉ, gia trưởng. Và tất nhiên, một người vợ khôn ngoan không bao giờ cho phép chồng áp đặt đòi hỏi vô lí ấy lên đời mình.
Cha mẹ và họ hàng bên vợ
Phụ nữ khi lấy chồng chính là bằng lòng dành phần lớn thời gian và tình cảm suốt quãng đời còn lại cho chồng con và gia đình chồng. Điều này cũng có nghĩa là họ không thể lo lắng cho cha mẹ đẻ nhiều như trước nữa. Đây cũng sẽ là điều phụ nữ có khi yếu lòng mà canh cánh không thôi.
Phụ nữ khôn ngoan không bao giờ để chồng xúc phạm đến cha mẹ và họ hàng bên mình. Vì một khi chồng đã không xem trọng gia đình vợ thì chắc chắn cũng không coi vợ ra gì. Họ muốn chồng hiểu nếu vợ đã hết lòng với nhà chồng thì chồng cũng phải coi trọng gia đình vợ.
Đàn ông nên hiểu, khi các anh biết điều thì vợ cũng sẽ tự khắc làm tròn bổn phận của mình. Và phụ nữ cũng nên biết khi mình trọn lòng với cha mẹ chồng thì mới có tư cách đòi hỏi chồng hết lòng với gia đình mình. Trong hôn nhân, trách nhiệm của vợ chồng là chăm lo cho cả gia đình hai bên, không được bên trọng bên khinh.
Theo Min (TH)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)