Thảm kịch COVID-19 tại Indonesia: Bệnh nhân chết trước cửa nhà

Google News

Sự việc một bệnh nhân COVID-19 nằm chết ngay trước cửa nhà ở Bắc Jakarta phần nào cho thấy tình hình dịch bệnh nghiêm trọng tại đất nước Indonesia.

ABC.net đưa tin ngày 27/6, một người đàn ông 64 tuổi được hàng xóm nhìn thấy nằm chết trước cửa nhà ở Bắc Jakarta, Indonesia. Tuy nhiên, không ai dám lại gần thi thể vì sợ có thể bị lây nhiễm virus corona.
Theo cảnh sát trưởng địa phương Ghulam Nabhi, người đàn ông này được xác định dương tính với COVID-19 vào ngày 12/6.
Tham kich COVID-19 tai Indonesia: Benh nhan chet truoc cua nha
Nhiều bệnh viện ở Indonesia đang đối mặt với tình trạng thiếu giường bệnh khi số ca mắc COVID-19 gia tăng. Ảnh: ABC.net. 
Ghulam Nabhi cho biết thêm, nam bệnh nhân COVID-19 sống một mình trong nhà riêng của ông ở một khu dân cư đông đúc. Thi thể người đàn ông sau đó được chôn cất trong nghĩa trang dành cho những người tử vong vì COVID-19.
Người đứng đầu khu phố nơi nạn nhân sinh sống đã trình báo việc cư dân phát hiện thi thể nằm trước cửa nhà hôm 21/6, nhưng phải đến một ngày sau, xe cấp cứu mới đến.

Mời độc giả xem thêm video: Cần thêm nghiên cứu về vaccine với các biến chủng mới của SARS-CoV-2 (Nguồn video: VTV)

"Có rất nhiều người tử vong vì dịch bệnh. Bệnh viện không phải không muốn hỗ trợ, mà vì số lượng xe cấp cứu hạn chế nên không có đủ khả năng xử lý thi thể bệnh nhân COVID-19", ông Ghulam trả lời phóng viên khi được hỏi lý do xe cấp cứu đến muốn như vậy.
Indonesia hiện là quốc gia có tình hình dịch COVID-19 nghiêm trọng nhất tại khu vực Đông Nam Á. Tính đến ngày 27/6, nước này ghi nhận tổng cộng trên 2,1 triệu ca mắc và hơn 57 nghìn người tử vong vì SARS-CoV-2.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)