Nổ gas kinh hoàng ở Bắc Ninh:Thai nhi có bị ảnh hưởng?

Google News

"Tôi chỉ kịp chạy vài bước đã bị quật ngã. Đến lúc này, điều tôi lo lắng nhất là thai nhi có bị ảnh hưởng sau vụ nổ hay không".

(Kienthuc.net.vn) - “Tôi chỉ kịp chạy vài bước đã bị quật ngã. Đến lúc này, điều tôi lo lắng nhất là thai nhi có bị ảnh hưởng sau vụ nổ hay không”, chị Nguyễn Thị Th đang mang bầu tháng thứ 3 cho biết.

Chiều ngày 5/12, PV Kienthuc.net.vn đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Thành (Bắc Ninh), các nạn nhân nằm la liệt trên giường bệnh. Nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ nổ gas khủng khiếp buổi sáng.

Hầu hết các nạn nhân đều nói: Lúc nổ, dưới chân như có động đất. Khi họ chạy thì lửa theo gió từ nhà máy của Công ty An Dương bốc theo khiến nhiều người bị bỏng da, tay và sém tóc. Họ cho biết, trong khi công đoàn của Công ty Sungwoo Vina, một công ty bị ảnh hưởng bên cạnh đã đến thăm hỏi động viên thì chưa thấy lãnh đạo của Công ty LPG An Dương đâu.

Các nạn nhân nằm la liệt tại Bệnh viện ĐK huyện Thuận Thành
Các nạn nhân nằm la liệt tại Bệnh viện ĐK huyện Thuận Thành
Nạn nhân Đỗ Thị L (SN 1994, ở Nguyệt Đức, Thuận Thành, Bắc Ninh) cho biết: "Lúc đó tôi đang làm ở công ty Sungwoo Vina thì nghe thấy tiếng mọi người kêu chạy ra ngoài. Bắt đầu chạy thì có 1 tiếng nổ rất lớn rồi tôi bị hất ngã. Vùng dậy chạy tôi thấy có những người bị lửa tạt cháy tóc, tay, cổ... Rất may lúc đó tôi mặc áo bảo hộ, nếu không chắc bỏng nặng lắm”.
Vết bỏng trên tay nạn nhân Đỗ Thị L
Trao đổi với phóng viên, BS Nguyễn Văn Mạnh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Thành cho biết: “Hiện các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, sức khỏe đã tạm ổn định, trong một hai ngày tới có thể nhiều người sẽ ổn định và được ra viện”.
Bác sĩ Mạnh thăm khám cho các nạn nhân
Bác sĩ Mạnh thăm khám cho các nạn nhân
Theo bác sĩ Mạnh đến khoảng 16h cùng ngày, bệnh viện đã tiếp nhận 47 nạn nhân. Có 3 người chuyển đến Viện bỏng Quốc gia do bị bỏng nặng (bỏng hô hấp), 2 người chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, phóng viên đã gặp 2 nữ công là chị Trương Thị T (20 tuổi), ở Khương Tự - Thanh Khương - Thuận Thành và chị Nguyễn Thị T (24 tuổi), ở Trí Quả - Thuận Thành (Bắc Ninh).

Chị Trương Thị T là công nhân một nhà máy ngay sát Công ty CPTM dầu khí An Dương, nơi xảy ra vụ nổ kể lại: “Chúng tôi đang làm việc trong nhà máy thì người quản lý bất ngờ chạy đến, yêu cầu chúng tôi chạy nhanh khỏi nơi làm việc bởi sắp có vụ nổ, đồng thời nghe tiềng ai đó hô lớn: “chạy thôi”. Hàng chục công nhân ào ạt chạy khỏi nhà xưởng. Tuy nhiên, chúng tôi vừa ra đến cầu thang thì một tiếng nổ đinh tai nhức óc đẩy bật chúng tôi. Đồng thời, lửa bốc ngùn ngụt cộng thêm kính vỡ bay tứ phía".

"Mắt tôi hoa lên chỉ kịp nhìn thấy quanh mình nhiều thứ bị thổi bay, nhiều người bị quật ngã. Những tấm kính đập ào ào vào đầu khiến tôi ngất đi. Đến khi tỉnh dậy đã thấy mình nằm trong bệnh viện".
 
“Ban đầu tôi được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Thành nhưng đã được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Các bác sỹ cho biết, vẫn chưa thể khẳng định vết thương do mảnh kính đập vào đầu tôi có ảnh hưởng đến não hay không” chị Trương Thị T lo lắng nói.
Chị Nguyễn Thị Th kể lại vụ việc
Chị Nguyễn Thị Th kể lại vụ việc
Còn chị Nguyễn Thị Th đang mang bầu tháng thứ 3 cho biết: “Tôi chỉ kịp chạy vài bước đã bị quật ngã. Đến lúc này, điều tôi lo lắng nhất là thai nhi có bị ảnh hưởng sau vụ nổ hay không”.

Bác sỹ Vũ Văn Long - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo cháy nổ ở Công ty LPG An Dương, Bệnh viện đã điều động 3 kíp cấp cứu ngoại viện đến hiện trường để sơ cấp cứu. Mỗi kíp có một bác sỹ và hai điều dưỡng. Sau vụ nổ các nạn nhân được đưa vào sơ cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Thành do sức nổ và sức ép. Qua phân loại, Bệnh viện đã chuyển ba nạn nhân bị bỏng liên quan đến hô hấp lên Viện bỏng Quốc gia và  2 bệnh nhân về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh điều trị”.
Khu vực xảy ra vụ nổ gas
Khu vực xảy ra vụ nổ gas
Liên quan đến vụ cháy nổ này, Thượng tá Nguyễn Văn Thái - Trưởng Công an huyện Thuận Thành cho biết: Lực lượng công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ và thống kê thiệt hại. Nếu có dấu hiệu phạm tội trong sự việc, CQĐT sẽ kiên quyết xử lí theo quy định pháp luật.
 
Tiến Dũng
[links()]

Bình luận(0)