Bão Sơn Tinh phong tỏa Nam Định - Thái Bình

Google News

Ông Bùi Minh Tăng, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, bão số 8 đang áp sát bờ biển các tỉnh Nam Định - Thái Bình.

- Trao đổi với Kiến Thức lúc 21h30, ông Bùi Minh Tăng, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, bão số 8 có tên quốc tế Sơn Tinh đang áp sát bờ biển các tỉnh Nam Định – Thái Bình.

Trong những giờ tới, bão số 8 sẽ di chuyển về hướng cửa sông Ba Lạt (Thái Bình), rồi qua khu vực Tuần Châu - Bãi Cháy (Quảng Ninh) rồi đi ra phía đảo Cô Tô.

“Bão số 8 có thể không đi sâu vào khu vực đất liền mà chỉ liếm vào đất liền khoảng 3km, rồi vòng ra phía ven biển. Theo đó, các khu vực chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số 8 gồm: Tiền Hải (Thái Bình), Đồ Sơn (Hải Phòng), Thủy Nguyên (Hải Phòng), Đông Hưng (Quảng Ninh), Bãi Cháy, Cẩm Phả (Quảng Ninh)”, ông Tăng thông tin.

Theo Chi cục Quản lý đê điều và Phòng chống lụt bão tỉnh Thái Bình, từ 19h đến lúc này (21h), sức gió và mưa mạnh dần. Hiện, bão số 8 còn cách bờ biển khoảng 40 - 50 km nhưng các huyện ven biển có sức gió cấp 8 - 9, giật cấp 10, vùng đất liền xa biển có sức gió mạnh cấp 7 - 8 kèm mưa lớn. Trong hôm nay, lực lượng chức năng đã tiến hành di dời 560 hộ dân ở ba huyện ven biển Tiền Hải, Thái Thụy, Kiến Xương.

“Với sức gió và lượng mưa này chắc chắn gây thiệt hại không nhỏ cho địa phương nhưng hiện nay, chúng tôi vẫn chưa có số liệu cụ thể. Lãnh đạo tỉnh và các đơn vị chức năng đang tập trung về các vùng tâm bão để trực tiếp chỉ đạo công tác đối phó với bão, hạn chế tối đa thiệt hại do bão gây ra”, nhân viên trực ban cho biết.

Tại Nam Định, ông Đỗ Văn Khánh, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đê điều và Phòng chống lụt bão tỉnh cho biết, ở khu vực thành phố Nam Định và các tỉnh ven biển đang có gió mạnh khoảng cấp 10 – 11, giật cấp 12. Từ sáng sớm, khu vực này đã có gió và mưa nhẹ nhưng từ 18h đến giờ, cả lượng mưa và sức gió đều tăng về tốc độ và cường độ.

“Chúng tôi đã nhận đựơc thông tin liên quan đến thiệt hại do bão gây ra như: đổ cây, tốc mái nhà, hoa màu … nhưng chưa có số liệu cụ thể. Nếu mưa gió kéo dài hết đêm nay chắc chắn gây thiệt hại lớn cho địa phương”, ông Khánh lo lắng.

Tại Thanh Hóa, dù đã thoát khỏi vùng tâm bão nhưng lực lượng chức năng và người dân vẫn sẵn sàng các phương án đối phó với diễn biến phức tạp của bão số 8. Theo Chi cục phòng chống lụt bão tỉnh, hiện nay trong đất liền có sức gió mạng cấp 7 - 8, vùng ven biển cấp 8-9, mưa vừa. Tại địa phương đã có thiệt hại ban đầu về tài sản do bão số 8 gây ra. Cụ thể, trưa nay, một tàu cá của ngư dân trong tỉnh bị va quẹt với một phương tiện khác trên đường vào bờ tránh bão tại Lệch Quèn, Nghệ An. Cú va chạm khá mạnh khiến chiếc tàu bị vỡ mạn, nước vào gây chìm. Rất may các lao động trên thuyền đều an toàn.

Tính đến 18h chiều nay, theo ghi nhận của phóng viên, tại huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) có hơn 140.000 người dân sống dưới cảnh mất điện. Khoảng 10 - 15% trên tổng số 7.000 ha hoa màu bị mất và sẽ không kịp gieo trồng vào vụ Đông. Hiện nay, trên địa bàn huyện Nga Sơn có 100 hộ nuôi trồng ngao cũng đang nằm trong tình trạng nguy cấp vì bị mất trắng.

Tại vùng biển xã Ngư Lộc (huyện Hậu Lộc), do chiều nay, thủy triều rút xuống nên gió và mưa cũng giảm dần. Nhiều người dân hiếu kì đã đổ xô ra bờ biển xem bão về. Mặc dù vậy, lực lượng chức năng xã Ngư Lộc vẫn sát sao chỉ đạo và theo dõi khi đến khoảng 22h đêm nay thủy triều bắt đầu lên.

M.Anh - Gia Anh

[links()]

Bình luận(0)