Xúc động chàng kỹ sư bỏ việc nghìn đô, vượt 5.000 km sang Việt Nam ở rể, chăm vợ liệt tứ chi

Google News

Vì mê cô gái Việt bị liệt tứ chi, chàng kỹ sư người Trung Quốc đã bỏ lại tất cả để được ở bên nàng.

Nhắc tới những mối tình xuyên biên giới, chắc hẳn mỗi chúng ta đều đã quá quen với câu chuyện của các cô gái Việt theo tiếng gọi trái tim sang sinh sống nơi xứ người, hay những chàng rể ngoại quốc quyết định ở lại Việt Nam để chăm sóc vợ con. Họ cũng gặp phải nhiều khó khăn khi đến bên nhau, nhưng có lẽ câu chuyện về chàng kỹ sư Trung Quốc bỏ tất cả để đến Việt Nam chăm sóc người vợ liệt tứ chi dưới đây lại gây xúc động hơn cả.

Yêu xa 2 năm và quyết định thay đổi số phận

Cô gái trong câu chuyện cổ tích đời thực này là Lê Phạm Hoài Thu Thúy (sinh năm 1998, sống tại Tuy Đức, Đắk Nông). Sau tai nạn năm 18 tuổi, Thúy bị gãy đốt sống cổ, liệt tứ chi. Thúy đã rất nỗ lực thực hiện vật lý trị liệu nhưng không thể cải thiện được gì. Cuối cùng, cô gái trẻ cũng chấp nhận việc mình không thể cử động tay chân.

Vượt qua khủng hoảng tâm lý, Thúy làm quen với cuộc sống của một người liệt tứ chi. Cô lên mạng học tập, giao lưu với thế giới thông qua chiếc bút cảm ứng. Cũng từ đó, cô quen anh Châu Trấn Kiều (sinh năm 1991, sống tại Liêu Ninh, Trung Quốc). Anh Kiều là một kỹ sư hàn điện công nghiệp nặng với mức lương gần 40 triệu đồng tiền Việt.

Thúy kể lại: “Ban đầu mình giấu chuyện liệt tứ chi, còn anh ấy nhất định không chịu lộ mặt. Mỗi lần video call chỉ quay cảnh nhà cửa, khung cảnh xung quanh”.

Sau 2 tháng nhắn tin, Kiều tỏ tình. Lúc này, Thúy hốt hoảng thừa nhận tình trạng sức khỏe của mình. Cô nói với Kiều là bản thân chỉ muốn tán gẫu cho vui chứ không xác định yêu đương. Tâm lý sợ hãi đã khiến Thúy không đủ tự tin để bước vào một mối tình, cô sợ mình sẽ bị bỏ rơi, sợ bạn trai khổ, sợ gia đình ngăn cấm,… Thế nhưng, Kiều lại nhẹ nhàng động viên cô tiếp tục vật lý trị liệu và hẹn sẽ sang Việt Nam gặp mặt.

Những tưởng chỉ là lời hứa suông, nhưng không, năm 2023, chàng kỹ sư trẻ đã vượt hơn 5.000km từ Trung Quốc đến Đắk Nông để gặp mặt bạn gái. Một anh chàng cao ráo, điển trai xuất hiện khiến cả nhà Thúy ngạc nhiên vô cùng. Kiều ở nhà Thúy 1 tuần, cùng bố mẹ chăm sóc cô. Trước khi về nước, Kiều bất ngờ cầu hôn Thúy, còn hẹn: “Đợi anh 20 ngày nhé. Anh về xin phép bố mẹ để hai đứa thành hôn”.

Lời ngỏ ý khiến cả nhà Thúy không thể tin vào tai mình. Thế nhưng, đúng 20 ngày sau Kiều quay lại Việt Nam, mang theo đầy đủ giấy tờ chứng nhận độc thân ở Trung Quốc để đăng ký kết hôn. Và một đám cưới cổ tích đã diễn ra, họ hàng, bà con lối xóm đều đến chúc mừng hạnh phúc.

Dù thế nào Thúy vẫn tin chồng: “Em có gì để anh ấy lừa đâu”

Nhớ lại ngày cưới hồi tháng 8/2023, mẹ Thúy tâm sự: “Người ta đến để xem tận mắt chàng rể nhà tôi có khiếm khuyết gì không, có già không, có phải lừa đảo không mà phải sang tận Việt Nam lấy vợ tàn tật”.

Lúc đó, bố mẹ Kiều không thể sang dự đám cưới nên nhờ vợ chồng người bạn đang sống ở Việt Nam thay mặt trao sính lễ cho nhà gái. Sau khi làm xong thủ tục cưới hỏi và đăng ký kết hôn, Kiều lại quay về Trung Quốc nên có rất nhiều lời đồn rằng Thúy đã bị lừa khiến cả nhà không khỏi lo lắng.

Tuy nhiên, Kiều về nước lúc đó là để xin nghỉ việc, đóng cửa hàng riêng tại Liêu Ninh, quyết tâm sang Việt Nam ở rể để tiện chăm sóc vợ. Quyết định này của Kiều khiến ai cũng bất ngờ và ngưỡng mộ tình yêu đẹp của anh chàng dành cho cô gái tàn tật. Suốt thời gian 1 năm chung sống, Kiều túc trực ở nhà chăm sóc vợ, phụ mẹ vợ bán tạp hóa. Hai vợ chồng cũng mở cửa hàng bán giày ngay sát tiệm tạp hóa của mẹ Thúy.

Thúy bộc bạch rằng cô đã nghe không ít lời gièm pha, nhưng cô vẫn tin tưởng chồng mình, tin vào sự lựa chọn của bản thân. “Em có cảm nhận của riêng mình để biết anh có chân thành không. Em chỉ nghĩ, nếu anh muốn lừa thì lừa người khác chứ lừa em làm chi, để phải chăm sóc cả ngày như em bé cho mệt. Em không có tiền, không có tài sản, trừ việc lướt điện thoại thì việc gì cũng phải dựa vào người khác chăm sóc, lừa em, thì anh sẽ được gì”, Thúy nghẹn ngào chia sẻ.

Đáp lại những thắc mắc về lai lịch của chồng, Thúy cho biết, khi anh ở Trung Quốc cũng có vài mối tình. Tuy nhiên. Kiều lại không muốn lấy vợ, chẳng muốn sinh con vì áp lực kinh tế. Thế nhưng khi đến với Thúy, cô gái Việt bé nhỏ đã “biến đổi” Kiều, khiến anh quyết tâm kết hôn. Bố mẹ Kiều cũng giữ mối quan hệ hòa ái với con dâu và không gây áp lực gì về chuyện sinh nở.

Đây thực sự là chuyện tình yêu cổ tích giữa thời hiện đại, thậm chí đến người trong cuộc còn chẳng thể tin nổi. Chúc cho đôi bạn trẻ luôn hạnh phúc bên nhau và giữ vững niềm tin như bây giờ. 

Nguồn: Tuấn Vỹ Kết Nối Yêu Thương

Chuyện tình cô giáo Việt và anh chàng ngoại quốc

Cách đây ít lâu, chuyện tình của chú rể ngoại quốc Kenny đến từ Anh quốc và cô dâu Mai Lan, 26 tuổi, giáo viên tiếng Anh tại một trung tâm ở Hà Nội cũng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Lần đầu tiên Kenny và Mai Lan gặp nhau là khi cả hai cùng tham gia buổi gặp gỡ giữa các thành viên CLB tiếng Anh. 

Nhớ ngày đầu tiên Lan đưa Kenny về ra mắt, mẹ cô tỏ thái độ không đồng ý bởi không muốn con gái lấy chồng xa. Nhưng khi tiếp xúc Kenny, mẹ Lan dần cảm mến anh chàng ngoại quốc.

Yêu xa một thời gian, ngày Kenny quay lại Việt Nam, anh lập tức ngỏ lời cưới cô gái mình yêu. Sau đó, chàng rể ngoại quốc đã quyết định ở Việt Nam lập nghiệp và chăm sóc vợ con. 

THẢO ANH

Bình luận(0)