Vừa tân hôn xong thì mẹ chồng gõ cửa đòi hỏi điều này khiến tôi uất nghẹn

Google News

Tiền bạc với tôi chỉ là vật ngoài thân, hết vẫn có thể tự làm ra nhưng tôi ghét nhất bố mẹ chồng cứ bắt trả những khoản vô lý.

Bố mẹ tôi bao năm kinh doanh nhỏ nên cuộc sống dù không giàu có nhưng cũng có của ăn của để. Chẳng thế mà luôn lo toan cho 2 chị em đến nơi đến chốn, có công ăn việc làm ổn định. Dù mong ngóng con gái lấy chồng gần nhưng bố mẹ luôn bảo:

“Yêu đương phải tìm hiểu thật kỹ, làm sao vừa lấy được chồng tốt và bố mẹ chồng yêu thương là tuyệt vời nhất”.

Với bố mẹ đẻ, không cần con gái phải yêu người giàu có, chỉ cần chàng rể tử tế, chăm chỉ, có chí tiến thủ. Chính bởi thế khi gặp và yêu anh, dù biết nhà anh ở quê nghèo, bố mẹ làm ruộng nhưng khi thấy hợp nhau nên tôi không ngần ngại chọn anh làm chồng. Khi biết tin tôi có bầu, 2 bên gia đình vội lên kế hoạch tổ chức đám cưới.

Khi biết tin tôi có bầu, 2 bên gia đình vội lên kế hoạch tổ chức đám cưới. (Ảnh minh họa)

Ngày ăn hỏi, biết gia đình nhà bạn trai nghèo, bố mẹ tôi cũng chỉ bảo mang 7 tráp (thay vì 9 tráp như mọi nhà ở chỗ tôi). Tiền nạp tài họ cũng chỉ bảo nhà trai để vào phong bì 10 triệu nhưng đằng sau đó thì sai tôi lén để thêm 10 triệu nữa vào cho họ hàng nhìn vào cả 2 nhà đều mát mặt.

Biết tôi đang bầu bí ốm nghén mệt mỏi, chồng làm công sở lương tháng hạn chế, hôm cưới bố mẹ đẻ còn cho tôi 1 sổ đỏ căn hộ chung cư 2,5 tỷ và tiền vàng nếu quy ra tiền mặt cũng cả trăm triệu.

Tôi biết, vì thương con gái, không muốn các con phải vất vả đi thuê trọ nên bố mẹ mới vậy. Khi lên trao hồi môn, mọi người nhà trai rất trầm trồ, ngưỡng mộ nhà gái. Họ cứ vừa đùa vừa thật khen chồng tôi tốt số lấy được vợ nhà điều kiện. Đặc biệt, bố mẹ chồng tôi nở này nở mặt khi thấy thông gia hào phóng.

Có lẽ do tôi và gia đình quá vô tư, dễ dãi mà đêm tân hôn sau khi vợ chồng vừa mặn nồng xong thì nghe tiếng mẹ chồng gõ cửa. Mở ra, tôi nghe thấy tiếng bà bảo 2 vợ chồng:

“2 đứa đưa mẹ 90 triệu để mai mẹ trả tiền cỗ cho người ta. Cỗ cưới nhà này đặt mấy chục mâm vẫn phải chịu tiền”.

Bất khả kháng tôi phải đưa tiền cho bà mà cảm thấy uất nghẹn. Nhưng hôm sau tiền bắc rạp cưới trong và ngoài hội trường 42 triệu cũng đến tay con dâu phải trả khiến tôi bắt đầu thấy sai sai. Thậm chí cả tiền mẹ chồng cho mua sắm nhẫn cưới, chúng tôi cũng phải quy ra tiền để trả hết cho bà.

Tiền bạc với tôi chỉ là vật ngoài thân, hết vẫn có thể tự làm ra nhưng tôi ghét nhất bố mẹ chồng cứ bắt trả những khoản vô lý và kiểu thấy bở đào mãi. Ngay cả khi các con đã lên lại thành phố, ở riêng hẳn, họ vẫn liên tục điện thoại lên lúc báo khoản này, lúc báo khoản kia liên quan đếm đám cưới mà tôi bất giác thấy quá mệt mỏi.

Bố mẹ chồng tôi biết con dâu có tiền nên chẳng ngần ngại tìm cách "moi" bắt chúng tôi chi trả đủ mọi khoản đám cưới. (Ảnh minh họa)

Hết lòng với nhà chồng như vậy mà mấy hôm trước tôi bị sốt xuất huyết khiến tiểu cầu tụt thảm hại chỉ còn 11 khi đang mang thai. Quá lo lắng, chồng phải đưa tôi vào viện điều trị và theo dõi. Cả tuần bị sốt cao, đau đầu dữ dội, đau mỏi người nên khiến tôi ăn uống kém hẳn, không chút ngon miệng làm người gầy rộc, sức khỏe giảm sút. Bố mẹ chồng biết vẫn chẳng câu hỏi han con dâu còn bảo gọi điện bảo:

“Ôi sốt xuất huyết giờ đơn giản không ấy mà, có gì phải lo đâu chứ”.

Bực quá chồng tôi mới gào lên trong điện thoại với ông bà:

“Đến bác sĩ cũng bảo sốt xuất huyết khi mang thai nguy hiểm, phải theo dõi chặt chẽ, không được chủ quan vì ảnh hưởng đến cả mẹ lẫn con mà ông bà lại bảo đơn giản, chẳng lẽ ông bà không chút xót ruột nào cho con dâu và cháu nội sao?”.

Nghe các con nói xong, bố mẹ chồng trước khi gác máy vẫn lầm bầm:

“Hai đứa càng có điều kiện càng sính lễ nghĩa. Như ở làng này, bao bà bầu khi mang thai bị sốt xuất huyết có ai phải nằm viện rồi tốn tiền điều trị đâu”.

Thật sự may mắn vì có chồng luôn bên cạnh động viên chứ bố mẹ chồng chỉ biết đến tiền như này khiến tôi thất vọng quá. May mắn là 2 đứa ở riêng, có thể tự chủ được cuộc sống của mình, chứ nếu ở chung thì tôi thật sự stress không chịu nổi. Mang thai mà bị sốt xuất huyết thì cần phải làm gì đây mọi người ngoài đến viện điều trị?

Bà bầu làm gì nếu bị sốt xuất huyết khi mang thai?

Khi đang mang thai bị sốt xuất huyết hay có những dấu hiệu nghi ngờ sốt xuất huyết, bà bầu cần:

- Đến các cơ sở y tế uy tín ngay để được chẩn đoán sớm bệnh, đưa ra phương hướng điều trị bệnh.

- Điều trị bệnh còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi thai phụ nên không được tự ý mua thuốc sử dụng thuốc trong thời gian mang thai.

- Chú ý đến tình trạng sốt vì sốt có thể gây nguy hiểm cho thai nhi nên khi sốt trên 38 độ C cần hạ sốt bằng paracetamol 10-15mg/kg cân nặng, chườm ấm, uống nhiều nước, mặc quần áo thoáng mát. Khi sốt dưới 38 độ C chưa cần dùng thuốc, chỉ cần chườm ấm, uống nhiều nước, mặc thoáng mát.

- Nghỉ ngơi tại giường, hạn chế đi lại ở mức tối đa.

- Uống nhiều nước, sử dụng nước hoa quả như nước cam ép...

- Ăn lỏng dễ tiêu, ăn cháo hay súp giúp cung cấp đủ chất dinh dưỡng, giảm cảm giác chán ăn.

- Giữ tâm trạng thoải mái, tránh lo âu gây ảnh hưởng tới sức khỏe mẹ và bé, tuân thủ phác đồ điều trị và những hướng dẫn của nhân viên y tế.

- Nếu bị sốt xuất huyết vào cuối thai kỳ gần thời điểm dự sinh thai phụ nên chọn những bệnh viện lớn, uy tín để tiến hành sinh đẻ. Để xử lý kịp thời những trường hợp xấu xảy ra trong và sau khi sinh.

- Xét nghiệm kháng nguyên Dengue NS1.

THẢO NGUYÊN

Bình luận(0)