Tướng mạo do tâm sinh ra, vận mệnh do chính mình tạo

Google News

Vẻ ngoài của một người có thể thay đổi, số mệnh cũng có thể thay đổi. Đây không phải mê tín mà là một dòng chảy năng lượng, là sự thể hiện của sức mạnh nội tại.

Tướng mạo do tâm sinh ra, vận mệnh do chính mình tạo. Thật vậy, ngoại hình của một người được hình thành từ tâm hồn của họ, nghĩa là phẩm chất của trái tim con người sẽ ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài của chính người đó. Những người có tâm hồn lương thiện, từ bi sẽ dần có gương mặt hiền lành, phúc hậu. Ngược lại, những người ích kỷ, xảo trá thì dù vẻ ngoài có xinh đẹp đến mất cũng sẽ dần khiến người khác chán ghét.

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta ít nhiều đều từng gặp những người với vẻ ngoài hung dữ. Khi tiếp xúc lâu, ta sẽ nhận thấy họ thường có tính cách thô bạo. Những kẻ độc ác và nham hiểm thường có vẻ ngoài xảo quyệt, chua ngoa.

Người ta nói rằng, diện mạo của một người nửa đầu cuộc đời là do cha mẹ ban cho, còn diện mạo nửa sau cuộc đời là do chính mình quyết định.

Mọi vật trên đời đều là những hình tướng biến hóa. Vẻ ngoài của một người có thể thay đổi, số mệnh cũng có thể thay đổi. Đây không phải mê tín mà là một dòng chảy năng lượng, là sự thể hiện của sức mạnh nội tại.

Tướng mạo do tâm sinh ra, vận mệnh do chính mình tạo, thoạt nghe có chút thần bí. Thực chất, đây chỉ là những mối quan hệ nhân quả, là kết quả cuối cùng được hình thành bởi hành vi, sự lựa chọn và quyết định của cá nhân mỗi người.

Vẻ bề ngoài là không cố định, vài chục năm có thể thay đổi diện mạo của một người. Số mệnh cũng không cố định, đó là sự tích lũy của tất cả những trải nghiệm, được ghi lại dần dần trong cuốn nhật ký cuộc đời. Vậy mới nói, tấm lòng thế nào thì khuôn mặt sẽ thế ấy.

Có những người biết bao dung với người khác và nghiêm khắc với bản thân, có thể đặt mình vào vị trí của người khác và không so đo tính toán; nhìn lại bản thân và suy ngẫm về mọi thứ, phấn đấu để đạt được sự xuất sắc và có những yêu cầu riêng cho cuộc sống của mình. Người như vậy thường có vẻ ngoài dịu dàng, dễ mến, mang đến cho người khác cảm giác thoải mái như đón gió xuân.

Những kẻ hèn hạ, thù hận, tâm địa xấu xa có lòng dạ hẹp hòi, khuôn mặt luôn lộ rõ vẻ hung dữ. Người như vậy thường gây cảm giác khó chịu, ngay cả khi họ xinh đẹp tuyệt trần, người khác cũng muốn nhanh chóng tránh xa.

Có người thợ thủ công nọ kiếm sống bằng cách bán những bức tượng quỷ thần do mình chạm khắc. Nhờ tay nghề tuyệt vời, các sản phẩm của ông được rất nhiều người đón nhận. Ông nhanh chóng trở nên giàu có.

Một ngày nọ, nhìn vào gương, ông thấy khuôn mặt của mình trở nên dữ tợn, xấu xí đến mức khiến người khác kinh sợ. Ông đem chuyện kể với vị trưởng lão trong chùa. Vị trưởng lão nói:

"Ta có thể giúp, nhưng trước tiên ông hãy tạc một vài pho tượng Quan Âm với những biểu cảm khác nhau".

Những ngày sau đó, người đàn ông không còn chạm khắc quye thần nữa mà dành nhiều thời gian để nghiên cứu về con người, thần thái của Quan Âm. Nửa năm sau, ông mang những pho tượng Quan Âm đến cho vị trưởng lão. Nhìn vào gương, ông tự thấy dung mạo của mình đã trở nên hiền hậu, trang nghiêm và đĩnh đạc hơn.

Hóa ra, tất cả những thay đổi này đều diễn ra một cách lặng lẽ và tinh tế.

Chúng ta có lẽ đều từng biết, từng quen người có “phúc tướng”. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ hơn, bạn sẽ thấy họ đều là những người rộng lượng, hay làm việc thiện và có tấm lòng nhân hậu. Đúng như câu nói: “Yêu thương càng nhiều, nhận lại càng nhiều; phúc đức đến sẽ mang lại phúc lộc”.

Những người lương thiện thường có phúc tướng, tính tình hiền lành, khiêm tốn. Đây là biểu hiện của những suy nghĩ và hành vi tích cực trong một thời gian dài, thể hiện rõ trên gương mặt, chỉ cần nhìn thoáng qua là có thể nhận ra.

Người mang tấm lòng rộng rãi sẽ được ban phước. Nếu tâm địa hẹp hòi, gặp chút việc nhỏ cũng dễ nóng giận, hay so đo tính toán, dễ lo lắng bất an, không thể tập trung làm bất cứ việc gì, vận mệnh sẽ gập ghềnh vì u uất.

Khi tâm hồn được giải phóng, mọi thứ sẽ thay đổi!

Có câu nói: “Người có tâm hòa nhã ắt có sắc mặt vui tươi, người có sắc mặt vui tươi ắt có dung mạo ôn hòa”.

Trong cuộc đời này, điều chúng ta sống thực chất chỉ cần tâm trạng vui vẻ và thái độ tốt mà thôi. Những người thích cười sẽ hay gặp may mắn vì họ sống tích cực, lạc quan trước các vấn đề và có thể làm việc chăm chỉ để tìm ra giải pháp. Còn những người tiêu cực thì lòng luôn đầy thù hận, luôn phàn nàn đủ trên đời mà không tìm cách giải quyết.

Tướng mạo do tâm sinh ra, vận mệnh do chính mình tạo. Thực ra không khó để thay đổi vận mệnh một con người. Đầu tiên, hãy là một người tử tế, sau đó là một người bao dung và cuối cùng là một người thích cười, dù chuyện gì xảy ra cũng có thể bình tĩnh đón nhận.

Khi bạn ngày càng sống tử tế hơn, khi bạn ngày càng trở nên bao dung hơn, khi bạn ngày càng trở nên bình yên hơn, tâm hồn bạn sẽ ngày càng thư thái hơn, cuộc sống của bạn sẽ trở nên viên mãn hơn và vẻ ngoài của bạn sẽ ngày càng sáng. Vận mệnh của bạn sẽ thay đổi theo đó, tất cả là do sự thay đổi trong suy nghĩ của bạn và từ đó về sau mở ra cuộc sống hạnh phúc!

BẢO ANH.

Bình luận(0)