Tới ra mắt nhà bạn trai đón tiếp nhiệt tình, không ngờ vì bác giúp việc anh chia tay tôi

Google News

Chủ nhật vừa rồi, Chỉnh đưa tôi về chơi nhà. Bố mẹ bạn trai đón tiếp tôi nhiệt tình, các chị gái thì nói chuyện thân thiện. Mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp thì tôi tái mặt khi người giúp việc bê đĩa trái cây ra phòng khách mời mọi người ăn.

Tôi và Kiều yêu nhau sâu đậm suốt 4 năm. Bố mẹ 2 bên đã đến chơi nhà nhau và định ngày cưới. Khi tôi có thai thì ngày cưới được đẩy nhanh hơn dự kiến. Ngày đi mời bạn bè ăn cưới thì chúng tôi gặp tai nạn thảm khốc. Tôi thì không sao nhưng Kiều lại bị rất nặng.

Phổi và tim bị tổn thương rất nặng, anh phải nằm viện mất hơn 1 tháng điều trị. Sau khi xuất viện bố Kiều nói thương tật của bạn trai tôi chưa lành, đi lại khó khăn nên không tổ chức đám cưới được. Nhưng cái thai trong bụng tôi ngày càng lớn, không thể để mẹ con tôi chịu thiệt thòi được. Thế nên bác ấy muốn làm vài mâm cơm, công bố với họ hàng 2 bên và đón tôi về làm dâu. Sau này vết thương của Kiều bình phục thì sẽ tổ chức cưới sau.

Mẹ tôi bảo Kiều bị chấn thương nặng thế, sau này sức khỏe suy yếu làm sao kiếm nổi tiền nuôi vợ con. Thế nên bố mẹ không cho tôi lấy Kiều làm chồng, còn cái thai trong bụng sẽ bỏ đi. Mẹ Kiều bảo gia đình tôi làm thế thất đức quá, bác gái muốn tôi giữ thai và qua nhà bác ấy sống.

Mẹ tôi hỏi ngược lại:

“Nếu con gái tôi tàn phế như thế, cả cuộc đời không làm được việc gì cho nhà chồng, liệu ông bà có chấp nhận cháu không? Tôi biết để chữa trị cho cháu Kiều, ông bà đã vét sạch tiền tiết kiệm và bán những thứ giá trị trong nhà. Nếu ông bà thương con gái tôi thì buông cháu ra và chúc phúc cho cháu. Đừng làm khổ cuộc đời con tôi nữa”.

Phổi và tim bị tổn thương rất nặng, anh phải nằm viện mất hơn 1 tháng điều trị. (Ảnh minh họa)

Dù vẫn còn tình cảm với Kiều nhưng 2 đứa mà lấy nhau thì tương lai rất mù mịt. Tôi thà chịu đau 1 lần còn hơn cả đời dằn vặt vì cãi lời bố mẹ. Thế là tôi quyết định cắt đứt hoàn toàn với Kiều và bỏ thai làm lại cuộc đời mới.

Sau khi rời xa bạn trai cũ, tôi tìm cho bản thân được 1 anh chàng gia thế tốt, công việc lương cao và rất yêu tôi. Thời gian ở bên Chỉnh, tôi tìm được niềm vui và mong mỏi có 1 tương lai xán lạn.

Chủ nhật vừa rồi, Chỉnh đưa tôi về chơi nhà. Bố mẹ bạn trai đón tiếp tôi nhiệt tình, các chị gái thì nói chuyện thân thiện. Mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp thì tôi tái mặt khi người giúp việc bê đĩa trái cây ra phòng khách mời mọi người ăn.

Đó chính là mẹ của Kiều, không ngờ bác ấy lại làm giúp việc trong nhà của Chỉnh. Tôi không ngờ có ngày gặp lại mẹ bạn trai cũ trong hoàn cảnh tréo ngoe này. Từ khi chạm mặt bác ấy, tôi không thể cười nói thoải mái như lúc trước nữa mà lòng lo lắng bất an. Tôi chỉ lo sợ bác ấy mà để lộ ra 1 lời nói nào thì mối quan hệ giữa tôi với Chỉnh sẽ chấm hết.

Tới ra mắt nhà bạn trai, tôi gặp lại mẹ của bạn trai cũ ở đây. Không ngờ bác ấy lại làm giúp việc trong nhà của Chỉnh. (Ảnh minh họa)

Nhân lúc cả nhà đang vui vẻ nói chuyện, tôi nói là xuống bếp giúp người làm nấu nướng nhưng thực chất là để thăm dò thái độ của mẹ Kiều.

Khi thấy tôi, bác ấy chào cô 1 cách xa giao, như thể không quen biết tôi. Sau đó tôi hỏi câu gì thì bác nói câu đó. Qua lời của bác, tôi biết Kiều hiện tại vẫn chưa làm được việc gì mà phải sống dựa vào bố mẹ. 2 bác hiện tại đang cố sức làm việc để trả khoản nợ viện phí cho anh ấy.

Tôi bảo rất có lỗi với Kiều nhưng không còn sự lựa chọn khác, mong gia đình bác thông cảm. Tôi lo sợ bác ấy sẽ nói chuyện quá khứ của tôi với Kiều cho gia đình Chỉnh biết, thế nên tôi căn dặn bác giữ im lặng giúp. Nếu không cuộc đời tôi sẽ bị hủy hoại mất.

Ngày hôm qua, Chỉnh đến gặp tôi và hỏi về chuyện tôi yêu con trai bác giúp việc. Anh bảo bác ấy đã nói hết mọi chuyện với mẹ anh ấy nhưng Chỉnh không tin mà muốn được nghe tôi nói.

Tôi không ngờ mẹ Kiều là người quá đáng, không ăn được lại đạp đổ. Không thể nói dối được bạn trai, tôi nói hết mọi chuyện và mong anh ấy bỏ qua và cho cơ hội làm lại cuộc đời.

Chỉnh rất thất vọng về tôi bỏ rơi bạn trai khi người ta cần tôi nhất và đang tâm bỏ thai nhi. Người như tôi không xứng bước vào gia đình anh ấy. Nói xong anh bỏ đi để mặc tôi ngồi khóc 1 mình. Tôi rất muốn níu kéo Chỉnh nhưng không biết nói sao để anh ấy tha thứ cho tội lỗi trong quá khứ nữa?

PHƯƠNG LINH

Bình luận(0)