Tin tức 24h: Xót xa khoảnh khắc mẹ nam sinh lớp 8 bị đánh tử vong khóc ngất khi con trai ra đi mãi mãi

Google News

Khoảnh khắc ghi lại hình ảnh mẹ nam sinh lớp 8 bị đánh tử vong khóc ngất, phải nhờ người thân dìu đỡ khi ngồi bên trong nhà tang lễ Bệnh viện Nhi Trung ương khiến nhiều người xót xa.

Xót xa khoảnh khắc mẹ nam sinh lớp 8 bị đánh tử vong khóc ngất khi con trai ra đi mãi mãi

Sau khi chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ về Bệnh viện Nhi Trung ương, nam sinh N.H.Đ (lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não ở đình Lệ Mật (quận Long Biên, Hà Nội) đã không qua khỏi.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương, sau khi tiếp nhận bệnh nhân Đ, bệnh viện đã tổ chức hội đồng chuyên môn hội chẩn cùng các chuyên gia hồi sức cấp cứu, phẫu thuật thần kinh, hồi sức ngoại khoa và các chuyên khoa liên quan đến từ Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, cùng các chuyên gia của Bệnh viện Nhi Trung ương.

Các chuyên gia chẩn đoán, bệnh nhân Đ bị suy chức năng đa cơ quan, sốc nhiễm khuẩn, hôn mê sâu sau chấn thương sọ não nặng.

Nạn nhân tại bệnh viện (Ảnh: NVCC).

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng rất nặng, tiên lượng rất xấu. Bệnh viện đã thống nhất các biện pháp điều trị hồi sức tích cực: thở máy, hỗ trợ tuần hoàn, lọc máu, kháng sinh, các biện pháp hỗ trợ chức năng các cơ quan. Tuy nhiên, bệnh nhi Đ diễn biến nặng, tử vong vào trưa nay (21/5) do suy chức năng đa cơ quan - sốc nhiễm khuẩn/chấn thương sọ não nặng.

Được biết, ngay trong ngày 21/5, sau khi hoàn tất các thủ tục tại bệnh viện, thi thể nam sinh đã được đưa về nhà ở Phú Thọ để tổ chức tang lễ.

Bên trong nhà tang lễ Bệnh viện Nhi Trung ương, khoảnh khắc ghi lại hình ảnh mẹ nam sinh khóc ngất, phải nhờ người thân dìu đỡ khiến nhiều người xót xa.

Sự ra đi của nam sinh lớp 8 khiến nhiều người thương cảm, gửi lời chia buồn, động viên và cả những chiếc ôm an ủi đến mẹ nam sinh, mong chị có thể nguôi ngoai phần nào nỗi đau.

Mẹ nam sinh lớp 8 khóc ngất, gục ngã khi chứng kiến con trai ra đi (Ảnh cắt từ clip)

"Ngày 23/5 là ngày sinh nhật con cũng là ngày đưa con về đất mẹ. Nghẹn lòng không thể diễn tả, đau lắm con ơi! Kiếp khác cầu mong con được bình an và những gì tốt đẹp nhất sẽ dành cho con. Mong mẹ em Đ vượt qua nỗi mất mát này", chị N.L.O chia sẻ.

Cùng bày tỏ niềm thương tiếc, chị Đ.T nói: "Tạm biệt con thiên thần bé nhỏ, cô sẽ mãi giữ nụ cười con trong trái tim cô. Thế giới bên kia sẽ luôn hạnh phúc nhé con. Xin được gửi đến chị L - mẹ em Đ một cái ôm an ủi, mong chị cố gắng bớt đau buồn''.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 27/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trương Văn Minh (16 tuổi, ở phường Việt Hưng, quận Long Biên) về tội Cố ý gây thương tích.

Bị tố chưa tốt nghiệp cấp 3 nhưng vẫn học đại học, chủ tịch xã xin nghỉ việc

Theo báo VTC News, sáng 22/5, một lãnh đạo huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An cho biết, ông Phan Hữu Đạo, Chủ tịch UBND xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên đã viết đơn xin nghỉ việc.

"Anh Phan Hữu Đạo, Chủ tịch UBND xã Hưng Lợi đã làm đơn xin nghỉ việc. Tuy nhiên, do trước đây có một số vụ việc dư luận phản ánh liên quan anh Đạo đang được Thanh tra huyện vào cuộc thanh tra làm rõ đến nay chưa có kết luận chính thức. Do đó huyện chưa đồng ý cho anh Lợi nghỉ theo nguyện vọng", lãnh đạo huyện Hưng Nguyên cho biết thêm.

Trước đó, có nhiều ý kiến phản ánh ông Đạo chưa tốt nghiệp THPT nhưng vẫn học trung cấp, đại học.

Trụ sở UBND xã Hưng Lợi (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An). Ảnh: Lao động

Cũng theo nguồn tin, ông Đạo cho biết, ông sinh năm 1969. Học cấp 3 tại Trường THPT Phạm Hồng Thái (huyện Hưng Nguyên) khóa 1984 - 1987. Thi đỗ tốt nghiệp THPT năm 1987.

Sau khi tốt nghiệp THPT, ông Đạo đi học tại Trung tâm quân sự tỉnh. Rồi học trung cấp Luật của Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Lam Hồng (Nghệ An) khóa 2009 - 2011. Sau đó, ông tiếp tục học Đại học khoa Luật (Trường Đại học Vinh) khóa 2012 - 2015.  

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Trường THPT Phạm Hồng Thái, từ năm 1985 đến năm 1987, trường không có học sinh nào có họ tên là Phan Hữu Đạo, sinh năm 1969, thi tốt nghiệp THPT khóa 1987.

Một cán bộ Phòng Quản lý chất lượng (Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An) cũng xác nhận, qua tra cứu hồ sơ thi tốt nghiệp các khóa từ năm 1985 đến năm 1987 ở Nghệ An, không có thí sinh nào có họ tên là Phan Hữu Đạo, sinh năm 1969.

Được biết, ông Phan Hữu Đạo từng kinh qua các vị trí công tác như Bí thư Đoàn xã Hưng Lợi, Xã Đội trưởng, 8 năm giữ chức Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Lợi.

Từ năm 2015 đến nay, ông Phan Hữu Đạo là Chủ tịch UBND xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An.

Liên quan đến vụ việc, báo Lao động đưa tin thêm, trong thời gian vừa qua, công dân có đơn tố cáo ông Phan Hữu Đạo có nhiều sai phạm trong quản lý đất đai, xây dựng tại địa phương; bản thân ông Đạo xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp. UBND huyện Hưng Nguyên đã thụ lý đơn tố cáo, thành lập tổ công tác xác minh sự việc và sau đó gia hạn thời gian giải quyết tố cáo.

Truy tìm 2 thiếu niên tông bé gái ở Đà Lạt bất tỉnh rồi bỏ chạy

Ngày 21-5, Công an TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đang điều tra để làm rõ việc hai thiếu niên chạy xe máy trên một con hẻm đường Mê Linh, phường 9, TP Đà Lạt rồi tông vào một bé gái làm bé bị thương, sau đó bỏ chạy.

Bé gái bị xe máy tông nằm ra đường. Ảnh: Cắt từ clip

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 19 giờ 45 phút ngày 19-5, bé gái tên TTCLA (học lớp 3, ngụ Phường 9, TP Đà Lạt) đang cầm chiếc dù chạy lấn sang phía trái đường hẻm thì bị xe máy tông trúng, bất tỉnh tại chỗ.

Sau khi xảy ra va chạm làm bé gái nằm giữa đường hẻm, người chạy xe máy đã tăng ga bỏ chạy.

Sáng 22-5, người nhà gia đình nạn nhân đã đưa cháu bé đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Xe máy chạy khá nhanh, tông vào bé gái đang cầm dù. Ảnh: Cắt từ clip

Chẩn đoán ban đầu cho thấy, cháu gái bị chấn thương hộp sọ và gãy xương thái dương, tụ máu màng cứng.

Tới sáng nay sức khỏe của cháu đã ổn định, có thể nói chuyện bình thường và đang được tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự đang phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an TP Đà Lạt đo đạc hiện trường, xác minh người chạy xe máy để xử lý theo quy định pháp luật.

Xe máy va chạm xe tải ở Thủ Đức, một phụ nữ bị cán chết

Ngày 22-5, một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra trên đường Ngô Chí Quốc, phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức, TP HCM.

Hiện trường vụ tai nạn.

Khoảng 14 giờ, bà Nguyễn Thị Ngọc H. (54 tuổi, quê Sóc Trăng), nhân viên tạp vụ tại một bệnh viện trên địa bàn tỉnh Bình Dương, chạy xe máy trên đường Ngô Chí Quốc, hướng từ TP Thủ Đức đi tỉnh Bình Dương. Khi xe máy đến trước khu chợ Đông Ba thì va chạm với xe tải mang biển số tỉnh Đồng Nai.

Tai nạn nghiêm trọng trên Quốc lộ 1Bà H. cùng xe máy ngã xuống đường, bị xe tải cán tử vong tại chỗ. 

Lực lượng chức năng TP Thủ Đức sau đó đã đến hiện trường làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Miền Bắc lại bước vào đợt mưa dông diện rộng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Ngày hôm nay (22/5), ở khu vực từ Quảng Ngãi đến Phú Yên và Tây Nguyên có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 07h đến 15h ngày 22/5 có nơi trên 40mm như: Xuân Sơn Nam (Phú Yên) 67.8mm, Bình Tân (Quảng Ngãi) 43.4mm, Lộc Thành (Lâm Đồng) 43.4mm, Ya ly (Kon Tum) 42.2mm,…

Chiều tối và đêm 22/5, khu vực Trung Trung Bộ và Bắc Tây Nguyên có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 80mm. Chiều tối và tối ngày 22/5, khu vực Nam Trung Bộ, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Miền Bắc bước vào đợt mưa dông mới từ đêm nay (22/5).

Chiều tối và đêm 22/5, ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông cục bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

Cơ quan khí tượng cũng dự báo, từ ngày mai (23/5), miền Bắc cũng bước vào đợt mưa dông mới. Theo đó, từ đêm 22 đến ngày 24/05, Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; từ chiều tối 23/5 có mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng khu vực vùng núi cục bộ có mưa to. Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trung Trung Bộ và Bắc Tây Nguyên chiều và đêm có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Nam Trung Bộ, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, riêng Nam Trung Bộ ngày 24/5 có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, Nam Bộ có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bắc Bộ từ ngày 24-25/5 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm); từ đêm 27-31/5, Bắc Bộ có khả năng có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. 

Trung Bộ ngày 24/5, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Từ khoảng ngày 26-28/5 có khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng. Từ chiều tối và đêm 28-31/5, khả năng Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng Bắc Tây Nguyên ngày 24/5, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Từ ngày 29/5, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

THẢO ANH

Bình luận(0)