Tin tức 24h: Tạm giữ nghi phạm hành hạ thiếu nữ 16 tuổi ở Cà Mau, hé lộ thông tin bất ngờ

Google News

Ngày 10/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) cho biết, đã tạm giữ hình sự nghi phạm hành hạ thiếu nữ 16 tuổi.

Tạm giữ nghi phạm hành hạ thiếu nữ 16 tuổi ở Cà Mau, hé lộ thông tin bất ngờ

Liên quan vụ thiếu nữ 16 tuổi nghi bị hành hạ ở Cà Mau, ngày 10/9, theo nguồn tin của phóng viên Tiền Phong, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Văn Thời đã ra quyết định tạm giữ hình sự Lê Thị Kiểu (43 tuổi, ngụ khóm 4, thị trấn Sông Đốc) để điều tra về hành vi hành hạ người khác.

Theo điều tra ban đầu, bà N.T.T. (ngụ cùng địa phương) có nợ người khác hơn 40 triệu đồng và Kiểu đứng ra nhận nợ thay cho bà T.. Khoảng giữa tháng 5/2022, Kiểu nói với bà T. cho cháu ngoại bà là N.T.B.V. (16 tuổi, không phải N.N.V như thông tin ban đầu) làm thuê cho Kiểu để trừ nợ.

Trong quá trình ở làm thuê, V. có làm sai, không đúng ý của Kiểu. Những lúc V. làm sai, Kiểu dùng tay, roi trúc, cây vá (dùng múc thức ăn) đánh nhiều lần.

V. khóc kể chuyện bị hành hạ trên mạng xã hội.

Riêng về những lời V. tố bà Kiểu từng bắt V. ăn cá sống, lấy lưỡi câu móc vào chỗ kín,…hiện Cơ quan CSĐT chưa chứng minh được.

Được biết, hiện V. cùng bà ngoại, em trai 9 tuổi và mẹ ruột được Công an huyện Trần Văn Thời bố trí phòng ở trong quá trình điều tra vụ việc.

Trước đó, như Tiền Phong thông tin, vào khoảng 16h ngày 8/9, Công an thị trấn Sông Đốc nhận được trình báo của bà H.T.H. (SN 1970, ngụ thị trấn Sông Đốc) về việc, bà H., phát hiện trên cơ thể cháu V. có nhiều vết trầy xước; ở vùng mắt, tay, chân và nhiều vị trí khác có vết bầm, sưng.

Sau khi tiếp nhận nội dung trình báo của bà H., Công an thị trấn Sông Đốc đã vào cuộc xác minh, phối hợp với Cơ quan CSĐT, Công an huyện Trần Văn Thời mời bà Kiểu và bà ngoại bé V. đến cơ quan công an để làm rõ vụ việc.

Quy định mới về bảo hiểm xe máy, ô tô bắt buộc

Theo đó, mức phí bảo hiểm của từng loại xe cơ giới được quy định tại phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này. Cụ thể, mức phí bảo hiểm đối với mô tô 2 bánh dưới 50 cc là 55.000 đồng, mô tô 2 bánh từ 50cc trở lên là 60.000 đồng, xe máy điện là 55.000 đồng, ô tô không kinh doanh vận tải dưới 6 chỗ là 437.000 đồng, từ 6-11 chỗ là 794.000 đồng...

Căn cứ vào lịch sử bồi thường bảo hiểm của từng xe cơ giới hoặc lịch sử gây tai nạn của chủ xe cơ giới, doanh nghiệp bảo hiểm chủ động xem xét, điều chỉnh tăng, giảm phí bảo hiểm. Mức tăng, giảm phí bảo hiểm tối đa là 15% tính trên mức phí bảo hiểm quy định.

Theo quy định, giới hạn trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về sức khỏe, tính mạng do xe cơ giới gây ra là 150 triệu đồng cho một người trong một vụ tai nạn.

Giới hạn trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về tài sản: Do mô tô hai bánh; mô tô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe có kết cấu tương tự theo quy định của Luật Giao thông đường bộ gây ra là 50 triệu đồng trong một vụ tai nạn.

Do ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô, máy kéo theo quy định của Luật Giao thông đường bộ gây ra là 100 triệu đồng trong một vụ tai nạn.

Mức bồi thường cụ thể về sức khỏe, tính mạng được xác định theo từng loại thương tật, thiệt hại theo quy định hoặc theo thoả thuận (nếu có) giữa người được bảo hiểm và người bị thiệt hại hoặc người thừa kế của người bị thiệt hại (trong trường hợp người bị thiệt hại đã chết) hoặc đại diện của người bị thiệt hại (trong trường hợp người bị thiệt hại mất năng lực hành vi dân sự theo quyết định của tòa án hoặc chưa thành niên theo quy định của Bộ Luật Dân sự) nhưng không vượt quá mức bồi thường theo quy định. Trường hợp có quyết định của tòa án thì căn cứ vào quyết định của tòa án nhưng không vượt quá mức bồi thường theo quy định.

Trường hợp nhiều xe cơ giới gây tai nạn dẫn đến thiệt hại về sức khỏe, tính mạng, mức bồi thường được xác định theo mức độ lỗi của chủ xe cơ giới nhưng tổng mức bồi thường không vượt quá giới hạn trách nhiệm bảo hiểm.

Đối với vụ tai nạn được cơ quan có thẩm quyền xác định nguyên nhân do lỗi hoàn toàn của người thứ ba, mức bồi thường bảo hiểm về sức khỏe, tính mạng đối với các đối tượng thuộc người thứ ba bằng 50% mức bồi thường theo quy hoặc theo thoả thuận (nếu có) giữa người được bảo hiểm hoặc người thừa kế của người bị thiệt hại (trong trường hợp người bị thiệt hại đã chết) hoặc đại diện của người bị thiệt hại (trong trường hợp người bị thiệt hại mất năng lực hành vi dân sự theo quyết định của tòa án hoặc chưa thành niên theo quy định của Bộ Luật Dân sự) nhưng không vượt quá 50% mức bồi thường theo quy.

Mức bồi thường cụ thể về thiệt hại đối với tài sản trong một vụ tai nạn được xác định theo thiệt hại thực tế và theo mức độ lỗi của chủ xe cơ giới nhưng không vượt quá giới hạn trách nhiệm bảo hiểm…

Giá vàng đứt chuỗi tăng phi mã?

Sáng nay, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC 68,1 - 68,8 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua vào - bán ra. Giá vàng nhẫn tròn trơn 56,1 - 57,1 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng.

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng trong nước 68,05 - 68,85 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra. Mức giá này giữ nguyên ở chiều mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Hệ thống vàng Mi Hồng giữ nguyên giá niêm giá vàng miếng SJC ở mức 68,25 - 68,65 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn tròn trơn 55,7 - 56,2 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra.

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới ở mức 1.919 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 53,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế, phí.

Giá vàng thế giới sau 1 tuần đã giảm hơn 20 USD/ounce. Đà giảm của vàng thế giới xuất phát từ việc đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ liên tiếp tăng.

Chia sẻ trên Kitco News (trang thông tin chuyên về thị trường vàng), ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA nhận định, thời gian tới, đồng USD có thể tiếp tục tăng và khiến giá vàng thế giới chững lại.

Trên thị trường tiền tệ, ngày 10/9 rơi vào ngày nghỉ cuối tuần Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên niêm yết tỷ giá trung tâm 23.993 đồng/USD. Tại ngân hàng thương mại, tỷ giá USD quanh mức 23.950 - 24.250 đồng/USD.

Nhiều trẻ em đưa người ra cửa sổ trời ôtô trên cao tốc

Ngày 10-9, sau khi PLO cung cấp các clip vi phạm giao thông trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, Thiếu tá Hoàng Xuân Ân, Đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6, Cục CSGT Bộ Công an cho biết, sẽ tiến hành xác minh, xử lý theo qui định của pháp luật.

Ôtô mở cửa sổ trời cho trẻ em ló đầu ra ngoài trên cao tốc vô cùng nguy hiểm. Ảnh cắt từ camera

Gần đây, phóng viên PLO đã liên tục nhận được nhiều phản ảnh kèm theo clip ghi từ camera hành trình vi phạm giao thông trên các tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết; Phan Thiết - Dầu Giây và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Trong đó có clip ghi lại vào chiều ngày 3-9, một xe ôtô màu đỏ mang biển số 62A-120.88 chạy hướng Bình Thuận - Đồng Nai theo cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết với tốc độ khoảng 90km/h.

Đáng chú ý chiếc ôtô này mở cửa sổ trời và có ít nhất ba trẻ em đưa đầu ra khỏi cửa sổ này la hét, đùa giỡn trong khi xe đang chạy với tốc độ cao vô cùng nguy hiểm.

Một xe khách chạy vào làn khẩn cấp, vượt không đúng làn đường. Ảnh cắt từ camera

Ngoài clip ghi lại hành động nguy hiểm trên, PLO còn cung cấp một số clip ghi lại ít nhất ba xe khách đi trên đoạn cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây chạy với tốc độ nhanh, vượt phải không đúng qui định vào làn khẩn cấp do bạn đọc cung cấp.

K.T

Bình luận(0)