Tin tức 24h: Nghi án giết người phân xác ở Bình Dương: Động thái mới của cơ quan điều tra

Google News

Công an tỉnh Bình Dương kêu gọi lái xe ô tô từng đi qua khu vực phát hiện một phần thi thể người trích xuất dữ liệu camera gửi đến công an, đồng thời đề nghị công ty môi trường hỗ trợ tìm kiếm phần thi thể còn lại và hứa thưởng "nóng" cho những tin báo có giá trị.

Nghi án giết người phân xác ở Bình Dương: Động thái mới của cơ quan điều tra

Đã hơn 11 ngày trôi qua kể từ khi phát hiện tứ chi người tại một khu đất trống trên địa bàn phường Tân Phước Khánh (TP Tân Uyên, tỉnh Bình Dương), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương và đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an dù rất nỗ lực tìm kiếm nhưng danh tính nạn nhân và thủ phạm vẫn chưa được xác định.

Công an chỉ xác định nạn nhân là nam giới trưởng thành có chiều cao khoảng từ 1,68 - 1,7m, mất tích trước ngày 16/5. Tứ chi của nạn nhân được chứa trong túi xách du lịch màu đỏ bị đốt cháy.

Thượng tá Trần Minh Nhựt, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này đã phát đi thông báo truy tìm danh tính nạn nhân. Theo đó, bất kỳ tin trình báo nào từ người dân giúp cơ quan chức năng phá án, hoặc cung cấp manh mối về danh tính nạn nhân thì sẽ được thưởng nóng ngay sau khi tiếp nhận. Mọi thông tin cá nhân của người trình báo sẽ được bảo mật và bảo vệ.

Hiện trường và các chi tiết liên quan đến vụ án.

Những ngày qua, lực lượng công an đã đến nhiều nhà trọ, các địa điểm kinh doanh, các công ty trên địa bàn để dán thông báo tìm người, tìm các thông tin liên quan để phục vụ điều tra.

Ngoài ra, lực lượng chức năng đã tìm đến nhiều bãi rác tự phát, lục tung các túi rác để tìm kiếm manh mối hoặc các bộ phận khác của nạn nhân có thể bị hung thủ bỏ lại.

Công ty môi trường Bình Dương được công an đề nghị hỗ trợ tìm kiếm các phần thi thể còn lại.

Đại diện Công ty môi trường Bình Dương cho biết, ngay khi xảy ra vụ việc, phía doanh nghiệp đã chủ động đề nghị nhân viên thu gom rác trên toàn tỉnh chú ý kiểm tra kỹ để tìm kiếm phần thi thể còn lại của nạn nhân.

Trước đó vào ngày 24/5, người dân phát hiện một phần thi thể tay và chân người trong một túi du lịch màu đỏ bị đốt cháy sém tại một bãi đất trống thuộc phường Tân Phước Khánh (TP Tân Uyên, tỉnh Bình Dương). Ngay sau khi nghe báo cáo, đại tá Tạ Văn Đẹp, Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo lực lượng phá án. Lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cũng đến hiện trường để chỉ đạo nghiệp vụ.

Vụ cháy do ghen tuông ở Đồng Nai: 2 nạn nhân đã tử vong

Chiều 4-6, Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay 2 nạn nhân trong 3 người dược bệnh viện cấp cứu trong vụ cháy ở Đồng Nai do ghen tuông đã tử vong.

2 trường hợp tử vong là nam nạn nhân N.C.H (46 tuổi) và D.A.T (15 tuổi). Trước đó, hôm 3-6, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận cấp cứu 3 nạn nhân bỏng nặng từ Bệnh viện Bà Rịa (Bà Rịa-Vũng Tàu) chuyển lên.

Con hẻm nơi xảy ra sự việc.

Anh H. nhập viện trong tình trạng bỏng 90%, bỏng đường hô hấp, suy hô hấp, sốc bỏng, mạch huyết áp thấp, các bác sĩ nội soi đường hô hấp tại chỗ để hút bụi than ra. Còn anh T. cũng bị bỏng lửa nặng 90% cơ thể, suy hô hấp, sốc bỏng... Cả 2 được các bác sĩ tiên lượng dè dặt khi nhập viện cấp cứu, chưa thể nói gì trước được điều gì.

Riêng nạn nhân thứ 3 là một cô gái lúc nhập viện bỏng 10%, các bác sĩ đã xử trí cấp cứu và hiện đang được tiếp tục theo dõi, điều trị tích cực.

Nhóm nạn nhân bỏng còn 4 trẻ em cũng được chuyển lên TP HCM cấp cứu trong hôm 3-6 tại 2 bệnh viện Nhi Đồng 1 và 2 TP HCM, trong đó cũng có ca tiên lượng rất nặng.

Theo cơ quan chức năng Đồng Nai, bước đầu xác định Nguyễn Trí Hiếu sống ở phòng trọ số 10 trong dãy trọ là người phóng hỏa. Do ghen tuông, Hiếu đã phóng hỏa đốt phòng số 3 nơi có người yêu đang ở, sau đó phóng hỏa luôn phòng trọ của mình.

Vụ cháy khiến nhiều người bị bỏng nặng. Các nạn nhân được đưa đến sơ cứu tại Bệnh viện Bà Rịa, 7 người được chuyển tiếp lên TP HCM tiếp tục điều trị sau đó.

Vừa dùng điện thoại vừa sạc pin, bé 7 tuổi bị điện giật tử vong

Vụ việc đau lòng trên vừa xảy ra tại xã Thạch Sơn, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa.

Thông tin từ UBND xã Thạch Sơn cho biết, sự việc xảy ra vào tối 3-6, ở thôn Tân Sơn, xã Thạch Sơn. Vào thời điểm trên, một bé trai 7 tuổi đang sử dụng điện thoại, do máy hết pin, nên cháu cắm sạc pin để dùng tiếp.

Do còn nhỏ tuổi chưa hiểu hết được mối nguy hiểm của điện nên trong lúc cắm sạc cháu bé vẫn dùng điện thoại di động. Cháu bé đã bị điện giật nằm bất động trên giường. 

Sau đó, người thân phát hiện đưa cháu bé tới bệnh viện cấp cứu, nhưng đã quá muộn, nạn nhân đã không qua khỏi.

Vụ việc đã được công an làm rõ và bàn giao thi thể nạn nhân cho người thân lo hậu sự.

Nắng nóng gia tăng cường độ, bão khả năng ập đến trong tháng 6/2023

Nhiều hình thái thời tiết cực đoan như nắng nóng, bão, dông, sét… được dự báo sẽ xuất hiện trong tháng 6/2023.

Nắng nóng tiếp tục gia tăng cường độ trong tháng 6/2023. Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong tháng 5/2023 đã xảy ra 5 đợt nắng nóng diện rộng, gồm: đợt từ đợt 1-7/5 tại Nam Bộ; đợt 4-7/5 tại Bắc Bộ, Trung Bộ và Tây Nguyên; đợt 18-19/5 tại Nam Bộ, đợt 16-23/5 và đợt 27-30/5 tại Bắc Bộ và Trung Bộ.

Trong đó, đáng lưu ý đợt nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt diện rộng từ 4-7/5, nhiều nơi đã xuất hiện các giá trị vượt giá trị lịch sử (GTLS) quan trắc cùng thời kỳ.  Đặc biệt, tại huyện Tương Dương (Nghệ An) đã quan trắc được giá trị nhiệt độ cao nhất đạt 44,2 độ C vào ngày 7/5, đây là giá trị nhiệt độ ngày cao nhất trên cả nước từng quan trắc được (vượt giá trị cũ là 43,4 độ C tại huyện Hương Khê, Hà Tĩnh ghi nhận vào tháng 4/2019).

Nhiệt độ trung bình trong tháng 5/2023 tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ phổ biến cao hơn từ 1-1,5 độ C; riêng khu vực phía Đông Bắc Bộ cao hơn từ 0,5-1 độ C, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ cao hơn từ 0,5-1 độ C so với trung bình nhiều năm (TBNN).

Cơ quan khí tượng cảnh báo, sang tháng 6/2023, khu vực Bắc Bộ còn xảy ra nắng nóng trong những ngày đầu tháng. Khoảng từ giữa tháng 6, nắng nóng gia tăng trở lại.

Nhiệt độ trung bình có xu hướng cao hơn TBNN khoảng 0,5-1 độ C. Khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng xảy ra nhiều ngày nắng nóng; số ngày nắng nóng ở mức cao hơn so với TBNN.

Cũng trong tháng 6, bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng hoạt động trên Biển Đông và ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ.

Xu thế nhiệt độ trung bình tháng 6/2023 tại các khu vực trên phạm vi toàn quốc phổ biến ở mức cao hơn từ 0,5-1 độ C, có nơi cao hơn so với TBNN cùng thời kỳ.

Đặc biệt, lượng mưa tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ trong tháng 6/2023 phổ biến ở mức thấp hơn so với TBNN từ 10-20%; khu vực Nam Trung Bộ ở mức xấp xỉ; khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến cao hơn từ 5-20% so với TBNN cùng thời kỳ.

Khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ trong tháng xuất hiện nhiều ngày mưa rào và dông; khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa có xu hướng tập trung vào giữa và cuối tháng, tuy nhiên tổng lượng mưa cả tháng vẫn có xu hướng thấp hơn TBNN.

Trên phạm vi cả nước tiếp tục đề phòng các hiện tượng dông, lốc, sét, mưa đá (tập trung nhiều hơn ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ).

Xúc động những khoảnh khắc cha mẹ tiếp lửa cho con trong các ngày thi

Phụ huynh lo lắng khi con tham dự kỳ thi vào lớp 10 các trường THPT chuyên tại Hà Nội:

Lo lắng, thấp thỏm, hồi hộp là tâm trạng chung của hàng ngàn phụ huynh đưa con đi thi vào 10 các trường chuyên trong những ngày qua.

Sau khi "tháp tùng" con đến điểm thi, phụ huynh giúp con mình kiểm tra lại đồ dùng trước khi mang vào phòng thi.

Người mẹ dặn dò con trai mình bình tĩnh, tự tin và hoàn thành tốt bài thi.

Hay ông bố này dành cho con những cái ôm động viên trước khi con bước vào kỳ thi "chọi" đầy căng thẳng.

Tới những cái đập tay truyền động lực của phụ huynh trước giờ G của con.

Tiếp cho con những liều "vitamin" để con làm bài thật tốt.

Các bậc phụ huynh luôn theo sát con em mình, truyền cho con những động lực đầy yêu thương trước các kỳ thi quan trọng.

Thật khó để nói giữa sĩ tử và cha mẹ, ai mới là người thấp thỏm hơn trong những ngày thi này.

Thời gian con làm bài kéo dài đến vài tiếng đồng hồ, cha mẹ đứng ngồi không yên bên cạnh điểm thi.

Nếu như các sĩ tử bên trong căng thẳng, áp lực thì cha mẹ ở ngoài đợi cũng bồn chồn, thấp thỏm không kém.

Nhiều bậc cha mẹ ngồi trò chuyện để mong nhanh qua khoảng thời gian căng thẳng.

Thế mới nói, nếu muốn hiểu lòng cha mẹ cứ đến cổng trường những ngày thi.

K.T

Bình luận(0)