Tin tức 24h: Ngày mai miền Bắc lại bước vào đợt mưa dông dài ngày

Google News

Dự báo ngày mai (27/5), miền Bắc ít mưa, ngày nắng. Từ đêm mai, miền Bắc có thể bước vào đợt mưa lớn diện rộng, nhiều nơi mưa rất to. Đợt mưa dông này có thể kéo dài nhiều ngày.

Ngày mai miền Bắc lại bước vào đợt mưa dông dài ngày

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay (26/5), miền Bắc và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Sáng ngày 26/5, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm. Từ chiều nay mưa giảm. Thời tiết mát mẻ với nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Dự báo ngày mai (27/5), miền Bắc ít mưa, ngày nắng. Từ đêm mai, miền Bắc có thể bước vào đợt mưa lớn diện rộng, nhiều nơi mưa rất to. Đợt mưa dông này có thể kéo dài nhiều ngày. Nhận định thời tiết từ đêm 27/05 đến ngày 04/06, cơ quan khí tượng cho biết Bắc Bộ từ đêm 27-31/5, khả năng có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Từ ngày 01/6 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Ngày mai (27/5) miền Bắc bước vào đợt mưa dông kéo dài.

Trung Bộ từ khoảng ngày 28-30/5 có khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng. Từ chiều tối và đêm 28-31/5, khả năng Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Tây Nguyên và Nam Bộ từ đêm 27/5-04/6, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Về nắng nóng ở Trung Bộ, ngày hôm nay (26/5), ở khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ lúc 13h phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ như: Quỳ Châu (Nghệ An) 36.4 độ, TP. Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) 37 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 37 độ, Tuyên Hóa (Quảng Bình) 36.6 độ; độ ẩm tương đối lúc 13h phổ biến 60- 65%.

Ngày 27-28/5, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-38 độ, có nơi trên 38 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-55%.

Ngày 27/5, khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%. Từ ngày 28/5, nắng nóng ở Nam Bộ có xu hướng giảm dần. Nắng nóng ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 30/5.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Lưu ý, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

TAND Cấp cao tại TP.HCM sắp xét xử phúc thẩm vụ án bán con ở Trà Vinh

Theo dự kiến, ngày 29-5, TAND Cấp cao tại TP.HCM sẽ mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án bán con ở Trà Vinh. Phiên tòa phúc thẩm được mở do bị cáo Thạch Thị Kim Nhung có đơn kháng cáo.

Vụ án này khiến nhiều người đặc biệt quan tâm vì hai bị cáo Tuấn và Nhung đã bán con ruột của mình khi cháu bé chỉ hơn 50 ngày tuổi.

Bà Kim Thị Chane Tha hiện không thể đi làm vì phải chăm sóc ba đứa con còn lại của vợ chồng Nhung. Ảnh: HD

Theo hồ sơ vụ án, Tuấn và Nhung chung sống với nhau như vợ chồng và có bốn người con, trong đó con gái út tên TN..

Sau khi sinh bé TN được 50 ngày tuổi, Nhung và Tuấn bàn bạc thống nhất với nhau tìm gia đình hiếm muộn có nhu cầu nhận nuôi trẻ để cho làm con nuôi thông qua hội nhóm trên Facebook.

Sau đó Nhung và Tuấn trao đổi thông tin với Nguyễn Hữu Dương, hai bên thống nhất số tiền Dương phải trả là là 18 triệu đồng.

Đến khoảng 14 giờ 30 ngày 4-12-2022, bên đưa tiền - bên trao con gái trên taxi do Dương thuê. Sau đó, Dương yêu cầu tài xế chở Dương cùng cháu bé đi TP.HCM.

Tài xế nghi ngờ Dương mua bán trẻ em nên đã âm thầm báo công an. Khi xe đến địa phận tỉnh Bến Tre thì lực lượng Công an tỉnh Trà Vinh yêu cầu dừng xe và bắt quả tang Dương.

Riêng Tuấn và Nhung sau khi nhận tiền đã đi mua xe máy hết 5,5 triệu đồng, số còn lại cũng đã tiêu xài hết.

Ngày 15-1, TAND tỉnh Trà Vinh đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Vũ Hoàng Tuấn 13 năm tù và Thạch Thị Kim Nhung (người dân tộc Khmer, cùng ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) 10 năm tù cùng về tội mua bán người dưới 16 tuổi.

Hai bà cháu chết thương tâm trên quốc lộ 51

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 14 giờ 45 ngày 26- 5 trên quốc 51 (đoạn qua phường phường An Hoà, TP Biên Hoà , Đồng Nai)

Vào thời điểm trên, anh Nguyễn Thanh Tuấn (22 tuổi, quê An Giang) lái xe máy chở bà LTN (57 tuổi, ngụ huyện Long Thành) và cháu gái NLN (3 tuổi, ngụ thị xã Tân Uyên, Bình Dương) đi trên quốc lộ 51 theo hướng từ TP Biên Hoà đi TP Vũng Tàu. Lúc này anh Tuấn lái xe máy đi vào làn đường xe ô tô.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông thương tâm. Ảnh: CT.

Khi đến trước khu vực Bệnh Viện Đại Học Y Dược Shing Mark thì xảy ra va chạm giao thông với xe ô tô đầu kéo do tài xế Nguyễn Thành Thực (ngụ tỉnh Đăk Nông) điều khiển.

Cú va chạm khiến xe máy anh Tuấn ngã xuống đường, bà N và cháu LN bị bánh xe ô tô đầu kéo cán qua người tử vong tại chỗ. Anh Tuấn bị thương nặng được mọi người đưa đi cấp cứu.

Xác định được ADN 3 nạn nhân cuối cùng trong vụ cháy nhà trọ làm 14 người tử vong

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ hỏa hoạn.

Cơ quan chức năng đã có kết quả ADN của 3 nạn nhân cuối cùng trong vụ cháy nhà trọ nằm sâu trong ngõ 119 phố Trung Kính, làm 14 người chết. Các nạn nhân là anh M.N.T. (SN 1987, quê Bắc Kạn); anh L.T.T. (SN 2000, quê Hưng Yên); anh V.N.L. (SN 2000, quê Lào Cai).

Sau khi đã xác định được ADN các nạn nhân, gia đình đã nhận thi thể và tổ chức hậu sự.

Trước đó, khoảng 0h46 ngày 24/5, Công an thành phố Hà Nội nhận được tin báo cháy nhà dân tại địa chỉ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Ngay khi nhận được thông tin, Công an thành phố Hà Nội đã điều động 50 cán bộ, chiến sĩ của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an thành phố và Công an quận Cầu Giấy, lực lượng Cảnh sát 113 Công an quận Cầu Giấy, Công an phường Trung Hòa khẩn trương đến hiện trường phối hợp các lực lượng khác của chính quyền và người dân địa phương tổ chức chữa cháy.

Đến 0h52 cùng ngày, các đơn vị đã tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan cùng các mũi trinh sát tìm kiếm, cứu người bị nạn; thời điểm này đám cháy đã phát triển mạnh thiêu rụi nhiều xe máy, xe đạp điện, xe đạp tại khu vực sân, khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực cháy.

Người dân và các lực lượng đã tổ chức phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà cứu được 7 người mắc kẹt, trong đó có 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Đến 1h26, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm, sơ bộ các lực lượng phát hiện 14 người tử vong.

Cơ quan chức năng xác định danh tính các nạn nhân là: anh V.V.D. (SN 1998, quê Hải Dương); chị N.T.T.H. (SN 2001, quê Bắc Ninh), vợ anh V.V.D.; anh T.Q.K. (SN 1998, quê Hưng Yên); anh N.X.K. (SN 2001, quê Hưng Yên); chị N.T.M. (SN 1995, quê Thái Bình); bà N.T.T. (SN 1960, chủ nhà trọ); anh N.K.H. (SN 1982, con trai bà N.T.T.); anh N.M.X.H. (SN 1997, quê Hà Tĩnh); chị P.T.T.H. (SN 1997, vợ anh X.H., quê Hà Tĩnh); chị V.T.L. (SN 1999, quê huyện Thạch Thất, TP Hà Nội); chị N.T.K.O. (SN 1996, quê huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội);

Còn 3 nạn nhân tử vong phải xét nghiệm ADN để nhận diện là: anh M.N.T. (SN 1987, quê Bắc Kạn); anh L.T.T. (SN 2000, quê Hưng Yên); anh V.N.L. (SN 2000, quê Lào Cai).

Tìm tung tích nam giới tử vong dưới gầm cầu Nhật Tân

Ngày 26/5, Công an quận Tây Hồ cho biết, đơn vị này đang xác minh, điều tra vụ việc 1 người tử vong chưa rõ nguyên nhân phát hiện ngày 25/5, tại khu vực mép sông Hồng dưới gầm cầu Nhật Tân, ngõ 16 An Dương Vương, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Giấy tờ liên quan đến vụ việc. Ảnh: CACC

Theo Công an quận Tây Hồ, nạn nhân là nam giới khoảng 25 đến 35 tuổi. Cao khoảng 1m64, tóc ngắn. Mặc áo phông cộc tay màu đen có dòng chữ "L' ETE SANS FIN". Quần dài màu đen có chữ Adidas phía trước. Bên trong mặc quần đùi màu xanh tím than.

Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ thông báo, ai biết được thông tin hoặc có hình ảnh liên quan đến vụ việc trên xin liên hệ và cung cấp thông tin đến Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ, địa chỉ số 693 đường Lạc Long Quân, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội.

H.A

Bình luận(0)