Tin tức 24h: Cháy biệt thự, 2 vợ chồng tử vong: "Họ đã chạy ra cầu thang nhưng... không xuống được"

Google News

Căn biệt thự để ở kết hợp kinh doanh ở Thái Nguyên bất ngờ bốc cháy lúc rạng sáng, 2 vợ chồng tìm cách thoát nạn nhưng ngọn lửa quá lớn, nạn nhân đã tử vong thương tâm.

Cháy biệt thự, 2 vợ chồng tử vong: "Họ đã chạy ra cầu thang nhưng... không xuống được"

Khoảng 4 giờ ngày 26/6, tại căn biệt thự 2 tầng trên đường Dương Tự Minh, thuộc tổ 3, phường Tân Long, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra một vụ cháy khiến 2 người tử vong.

Căn nhà trên vừa để ở và làm văn phòng với tên Công ty TNHH Phát triển thương mại Bồ Đề, chuyên kinh doanh online sản phẩm vòng tay và hương trầm.

Ngôi biệt thự nơi xảy vụ cháy thương tâm. Ảnh: Thái Nguyên TV

Báo Thanh niên dẫn lời Chủ tịch UBND TP Thái Nguyên Nguyễn Linh cho biết, nguyên nhân vụ cháy đang được công an điều tra kết luận nhưng nhận định ban đầu là do chập điện trên ban thờ đặt tại tầng 2.

Thời điểm xảy ra cháy, trong nhà có 6 người gồm chị N.T.H và anh A.M.S (quốc tịch Ấn Độ, là chồng chị H) cùng 4 người khác là người giúp việc, con, cháu chị H.

Sau khi vụ cháy xảy ra, 4 người ở tầng 1 đã tự thoát được ra ngoài, còn chị N.T.H và anh A.M.S mắc kẹt trên tầng 2.

"Phát hiện cháy, họ đã ra cầu thang nhưng không xuống được nên chạy ngược vào nhà vệ sinh và bị ngạt khói", người nhà nạn nhân kể lại với phóng viên báo VnExpress.

Đồ đạc bên trong căn nhà bị thiêu rụi. Ảnh: Báo Thái Nguyên

Sau khi nhận tin, lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn tiếp cận hiện trường, tổ chức chữa cháy và cứu nạn.

Đến khoảng 4 giờ 30 phút, lực lượng chức năng đã đưa 2 nạn nhân ra ngoài trong tình trạng bất tỉnh, được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Báo Thái Nguyên đưa tin, sáng cùng ngày, đoàn công tác của UBND tỉnh Thái Nguyên do Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình các nạn nhân. Ông Nguyễn Thanh Bình chỉ đạo Công an tỉnh Thái Nguyên và các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Công an hỗ trợ du khách Hàn Quốc tham quan Hội An nhưng lạc đường đến miền núi

Ngày 26/6, Công an xã Trà Tân (huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) cho biết, vừa hỗ trợ 1 du khách nước ngoài tìm lại người thân sau thời gian bị lạc đường trong lúc tự chạy xe máy tham quan ở Hội An.

Khoảng 6h30 sáng nay, Công an xã Trà Tân phát hiện 1 người nước ngoài có các biểu hiện lạ trên địa bàn nên chủ động tiếp cận.

Qua xác minh được biết người này tên là Kyucheol (48 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) đến Việt Nam để du lịch. Trong lúc đi tham quan bằng xe máy, du khách này bị lạc đường. Du khách không mang theo giấy tờ tùy thân, không nhớ địa chỉ lưu trú, không có phương thức liên lạc với gia đình và không nói được tiếng Việt. 

Công an xã Trà Tân đã động viên tinh thần, hỗ trợ ăn uống và đưa anh Kyucheol về trụ sở để nghỉ ngơi, hỗ trợ tìm kiếm thân nhân.

Du khách Hàn Quốc đi lạc đường được Công an xã Trà Tân hỗ trợ kịp thời. Ảnh: CACC

Sau thời gian xác minh, Công an xã Trà Tân xác định được nơi lưu trú và thân nhân của du khách này nên đã liên hệ gia đình đến đón.

Gia đình đến trụ sở Công an xã Trà Tân để đón anh Kyucheol về lại Hội An. Ảnh: CACC

Theo người thân của anh Kyucheol, ngày 22/6, anh này cùng mẹ và em gái đến tham quan du lịch tại Đà Nẵng.

Ngày 24/6, gia đình đến tham quan du lịch tại Hội An. Khoảng 16h cùng ngày, anh Kyucheol có thuê xe máy tự lái tại khách sạn để tham quan Hội An rồi bị lạc.

Tại trụ sở Công an xã Trà Tân, người thân của nam du khách đã gửi lời cảm ơn, đồng thời bày tỏ vô cùng xúc động và cảm kích với sự tận tình, trách nhiệm của lực lượng Công an xã.

14 tỉnh thành có đến 64 điểm nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày hôm nay (26/6), ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 07h ngày 26/6 đến 15h ngày 26/6 có nơi trên 50mm như: An Bình (Yên Bái) 62.6mm, Lương Sơn (Lào Cai) 57.8mm, Tân Pheo (Hòa Bình) 52.8 mm, Hải Đông (Quảng Ninh) 70.6mm, Ngô Đồng (Nam Định) 60.8mm, Vũ Hòa (Thái Bình) 53.6 mm, …

Dự báo từ chiều tối 26/6 đến sáng ngày 27/6, ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 60mm. Chiều tối và đêm 26/6, ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 60mm.

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất do mưa lớn ở nhiều tỉnh thành chiều và tối nay (26/6).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

Trong 24 giờ qua (từ 14 giờ ngày 25/6 đến 14 giờ ngày 26/6), các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: Phú Cường 132,4mm (Hòa Bình); Lương Sơn 107,8mm (Lào Cai); Hồng Ca 257,2mm (Yên Bái); Thanh Thủy 126,8mm (Phú Thọ);...

Mô hình độ ẩm đất cho thấy một số khu vực thuộc các tỉnh trên đã gần bão hòa (trên 85%) hoặc đạt trạng thái bão hòa. Trong 03-06 giờ tới, khu vực các tỉnh trên tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 50mm. Trong 06 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện gồm:

Danh sách các điểm có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở miền Bắc chiều tối nay.

Tại Trung Bộ, trong 02 giờ qua (từ 12 giờ đến 14 giờ ngày 26/6), khu vực các tỉnh Quảng Nam, TP. Đà Nẵng và Quảng Ngãị đã có mưa vừa, mưa to như: Hòa Phú 42,2mm (TP. Đà Nẵng); Trà Leng 39mm (Quảng Nam); Hương Trà 42,8mm (Quảng Ngãi);...

Trong 03-06 giờ tới, khu vực các tỉnh trên tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 70mm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các tỉnh trên, đặc biệt tại các huyện:

TP. Đà Nẵng: Hòa Vang.

Quảng Nam: Bắc Trà My, Hiệp Đức, Nam Trà My, Phước Sơn.

Quảng Ngãi: Ba Tơ, Sơn Hà, Sơn Tây, Trà Bồng, Tư Nghĩa.

Trước đó, cơ quan khí tượng cũng cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở Gia Lai và Lâm Đồng. Theo đó, trong 2 giờ qua (từ 11 giờ đến 13 giờ ngày 26/6), khu vực các tỉnh Gia Lai và Lâm Đồng đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: Đạ Sar 93mm, Lạc Dương 58,8mm (Lâm Đồng); Hồ C - TĐ Vĩnh Sơn 48,8mm,...

Trong 03-06 giờ tới, khu vực các tỉnh Gia Lai và Lâm Đồng tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 70mm. Trong 06 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các tỉnh trên, đặc biệt tại các huyện:

Gia Lai: Kbang, Mang Yang.

Lâm Đồng: Lạc Dương, TP.Đà Lạt, Đơn Dương, Đam Rông, Lâm Hà.

Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội.

Công an Hà Nội thông tin nguyên nhân vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết, nguyên nhân cháy được xác định rõ là chập mạch điện trên đường dây dẫn ở khu vực đầu xe máy điện, làm cháy lớp vỏ cách điện, sau đó cháy lan ra các xe máy xung quanh.

Ngày 25/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về PCCC để điều tra làm rõ vụ án, hành vi phạm của tổ chức, cá nhân liên quan.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội trả lời về việc điều tra, xử lý vụ cháy ở Trung Kính (Cầu Giấy) làm 14 người tử vong. Ảnh: H.B.Thanh.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra đã tập trung làm rõ 2 nội dung để xử lý trách nhiệm theo chỉ đạo của Thành phố và lãnh đạo Bộ Công an.

Thứ nhất, đối với việc cho thuê vận hành nhà trọ, công an xác định trách nhiệm chính thuộc về bà N.T.T. là người tổ chức cho thuê trọ và anh N.K.H. (con trai bà T.) là chủ nhà. Tuy nhiên, 2 người này đã tử vong trong vụ cháy, nên không xem xét liên quan trách nhiệm hình sự. Cơ quan điều tra cũng tiếp tục điều tra, làm rõ trách nhiệm của cá nhân liên quan thuộc trách nhiệm nêu trên nếu có.

Thứ 2, với công tác quản lý nhà nước và trật tự xây dựng phòng cháy chữa cháy với nhà trọ nêu trên, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đang phối hợp với Viện Kiểm sát thu thập tài liệu chứng cứ để làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định trên tinh thần không vùng cấm, không bao che để làm gương cho trường hợp khác; đồng thời góp phần giáo dục, phòng ngừa chung.

"Cơ quan điều tra đang xem xét trách nhiệm của nhóm cơ quan quản lý nhà nước. Nếu có vi phạm thì bất kể là ai cũng sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng nhấn mạnh.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Q.T.

Như tin đã đưa, vào 0h46 ngày 24/5/2024, Tổng đài 114 - Trung tâm Thông tin chỉ huy CATP nhận được tin báo cháy nhà dân tại địa chỉ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Ngay khi nhận được thông tin, Công an thành phố đã điều động 50 cán bộ, chiến sĩ của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP và Công an quận Cầu Giấy, lực lượng Cảnh sát 113 Công an quận Cầu Giấy, Công an phường Trung Hòa khẩn trương đến hiện trường phối hợp các lực lượng khác của chính quyền và người dân địa phương tổ chức chữa cháy.

Đến 0h52 cùng ngày, các đơn vị đã tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan cùng các mũi trinh sát tìm kiếm, cứu người bị nạn; thời điểm này đám cháy đã phát triển mạnh thiêu rụi nhiều xe máy, xe đạp điện, xe đạp tại khu vực sân, khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực cháy.

Các lực lượng đã tổ chức phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà và cứu được 7 người mắc kẹt, trong đó có 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Đến 01h26, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm, sơ bộ các lực lượng phát hiện 14 người tử vong.

THẢO ANH

Bình luận(0)