Thay đổi được 3 điều này sẽ giúp bạn giải quyết mọi việc trong cuộc sống

Google News

Muốn làm chủ được vận mệnh của mình, trước tiên bạn phải làm chủ được chính mình. Chỉ cần bạn sẵn sàng để thay đổi chính mình, mọi thứ đều đáng giá.

Khi cuộc sống gặp khó khăn, cảm giác bất lực sâu sắc đó sẽ dễ ập đến. Người thực sự nghĩ đến bản thân sẽ không để mình bị chôn vùi bởi năm tháng hay bị dòng nước thời gian cuốn trôi, tìm mọi cách để thay đổi bản thân. Dù kết quả đạt được không nhiều, dù nỗ lực chưa được đền đáp xứng đáng, miễn là họ không từ bỏ một cách dễ dàng, họ có thể tiếp tục hoàn thiện và thay đổi bản thân mình.

1. Thay đổi suy nghĩ của bạn

Trên thực tế, nhiều người có tiềm năng rất lớn nhưng trong thâm tâm họ thường không nhận ra mình, luôn cho rằng cuộc sống này vốn là như vậy, tự coi thường bản thân và trở nên tự ti.

Nếu không thử thì bạn sẽ không bao giờ biết mình giỏi đến đâu. Nhớ rằng, bạn phải mất một khoảng thời gian mới có thể trở nên giỏi được. Vận mệnh do chính mình tạo ra, mọi việc đều phụ thuộc vào hành động của bạn. 

Hãy thay đổi suy nghĩ, dũng cảm bước ra ngoài và từ bỏ suy nghĩ “mình không thể làm được”. Dù có làm được hay không thì bạn đều cần dũng cảm mà thử, dũng cảm mà hành động. Suy cho cùng, cuộc đời này không lặp lại lần 2. Việc thay đổi có thể đau đớn nhưng nỗi đau sẽ sinh ra những cơ hội giúp bạn có được cuộc sống tốt đẹp hơn.

2. Thay đổi tâm lý của bạn

Trong cuộc sống này, không có ai là luôn gặp mọi chuyện suôn sẻ, dễ dàng. Đó có thể là thi trượt, bị sa thải hay thất bại trong kinh doanh... cuộc đời sẽ có lúc xô ngã chúng ta. Thậm chí, đôi khi chúng ta đã cố gắng hết sức nhưng vẫn chẳng thể đạt được tốt hơn là bao. Trong tình cảnh đó, có nên lựa chọn từ bỏ chính mình, trở nên ủ dột và tiêu cực không? Câu trả lời chắc chắn là không. 

Cuộc sống là một cuộc chạy marathon và mỗi vận động viên là chúng ta cần phải đối mặt với khó khăn bằng sự tích cực và lạc quan. Dù chuyện xảy ra có tồi tệ đến mức nào cũng sẽ có ngày trôi qua. Khi nhìn lại, bạn sẽ thấy nỗi đau khi xưa chẳng là gì cả.

Cuộc sống thực sự rất khó khăn. Trong suốt cuộc đời, chúng ta phải không ngừng trau dồi tâm hồn và hoàn thiện bản thân. Đừng bao giờ buồn bã vì sữa bị đổ và đừng bao giờ để những điều mang lại cảm xúc tiêu cực ám ảnh cuộc sống của bạn. Dù gặp phải hoàn cảnh nào trong cuộc sống, bạn cũng phải học cách chăm sóc tâm tý của mình.

Khi tâm lý của bạn thay đổi, thế giới trong mắt bạn thay đổi và cái tôi từng lo lắng, tức giận khi có chuyện gì đó xảy ra không như ý muốn cũng sẽ thay đổi. Mọi thứ trên thế giới đều không thể đoán trước được và điều duy nhất có thể giúp bạn đương đầu với sự phức tạp đó chính là bản thân tích cực, lạc quan cùng thái độ sống tốt.

Đừng phàn nàn về những khó khăn của cuộc sống hay môi trường xung quanh bạn. Bạn phải biết rằng người duy nhất bạn có thể dựa vào là chính mình và làm việc chăm chỉ là trạng thái bình thường của cuộc sống. Chỉ có kỷ luật tự giác mới thực sự mang lại cho bạn sự tự do. Chỉ có một thái độ tốt mới có thể giúp bạn thay đổi cuộc sống một cách suôn sẻ.

3. Thay đổi thói quen

Một triết gia từng nói: "Thói quen là sức mạnh bền bỉ và mạnh mẽ có thể thống trị cuộc sống."

Muốn thay đổi bản thân, bạn phải thực hiện những thay đổi trong thói quen. Trước tiên, bạn cần tránh xa những môi trường có thể khiến mình hình thành những thói quen xấu, ví dụ như giảm tần suất kiểm tra điện thoại di động, ít xem các chương trình phát sóng nội dung nhảm nhí và dành ít thời gian hơn cho những tương tác xã hội vô nghĩa.

Những thói quen tốt không bao giờ đạt được chỉ sau một đêm, trong khi những thói quen xấu không hề dễ thay đổi. Quá trình thay đổi vốn dĩ là lâu dài và đau khổ. Lúc này, bạn nên động viên bản thân nhiều hơn và chỉ trích bản thân ít đi. Chúng ta đều là người bình thường, không ai là hoàn hảo. Chỉ cần bạn sẵn sàng để thay đổi chính mình, mọi thứ đều đáng giá.

Thay vì "chờ và đợi", chi bằng "hành động ngay"; thay vì "Tôi sợ" chi bằng "Tôi có thể"; thay vì "kiểm tra điện thoại thường xuyên", chi bằng "đọc thêm sách" và thay vì chọn "thoải mái, dễ dàng", hãy "làm việc chăm chỉ".

Cuộc đời một con người thực ra là tổng hòa của vô số thói quen. Muốn làm chủ được vận mệnh của mình, trước tiên bạn phải làm chủ được chính mình. Cuộc sống tốt đẹp bắt đầu từ những thói quen tốt. Nếu thói quen của bạn thay đổi thì cuộc sống của bạn cũng sẽ thay đổi theo.

Thời thế đã thay đổi, nếu bạn không chăm chỉ học tập thì không thể có được chỗ đứng trong xã hội ngày nay; không thay đổi thói quen thì không thể nâng cao năng lực của mình. Khi một người có thể thay đổi suy nghĩ và tâm lý, từ đó thay đổi chính mình trong thói quen hàng ngày thì nhiều vấn đề sẽ được giải quyết và cuộc sống sẽ trở nên bình lặng, suôn sẻ. 

BẢO ANH.

Bình luận(0)