Tại sao người Nhật lại ưa chuộng thực phẩm chức năng?

Google News

Người Nhật có ý thức cao về việc phòng bệnh hơn chữa bệnh. Việc sử dụng TPCN được xem như một phần giúp bổ sung những dưỡng chất cần thiết mà chế độ ăn hàng ngày không cung cấp đủ.

Nhật Bản là 1 trong 5 quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Điều này không chỉ nằm ở sự kỷ luật trong thói quen hàng ngày mà còn bởi họ rất chú trọng trong việc bổ sung dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn. Các sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) cũng vì thế mà ngày càng trở nên phổ biến hơn để hỗ trợ tăng cường sức khỏe, bồi bổ cơ thể.

Thói quen bổ sung TPCN của người Nhật Bản

Theo một khảo sát gần đây của Viện nghiên cứu Yano, người Nhật trung bình sử dụng từ 2-3 loại TPCN mỗi ngày. Các loại TPCN phổ biến nhất bao gồm vi khuẩn axit lactic, vitamin C, vitamin tổng hợp, khoáng chất và lutein bổ mắt. Đối với nam giới, kẽm và protein là hai thành phần được ưa chuộng.

TOP 15 thành phần bổ sung được dùng nhiều nhất tại Nhật Bản (Nguồn: Yano)

Một trong những thương hiệu TPCN được yêu thích và phổ biến nhất tại Nhật Bản là DHC với hơn 462 sản phẩm Thực phẩm bảo vệ Sức khỏe (Gồm cả thực phẩm bổ sung dành cho thú cưng).

Theo Sổ tay tiếp thị H.B Foods - Chuyên phân tích thị trường thực phẩm dùng vì mục đích sức khỏe và sắc đẹp được phát hành năm 2023, DHC chiếm thị phần cao nhất trong 26 danh mục. Nổi bật trong đó là các sản phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất, thực phẩm bổ sung chống oxy hóa và chống lão hóa, thực phẩm bổ sung hỗ trợ xương/khớp/cơ, thực phẩm bổ sung hỗ trợ sức khỏe đường ruột.

Những đánh giá từ người dùng Nhật Bản về sản phẩm DHC

DHC hiện có hơn 16,04 triệu khách hàng ở nhiều thế hệ, độ tuổi và phong cách sống khác nhau. Sản phẩm của DHC được bán rộng rãi tại hơn 54.000 địa điểm bán lẻ trên toàn quốc, bao gồm các cửa hàng tiện lợi, hiệu thuốc và các siêu thị lớn hoặc các trang mua sắm trực tuyến.

Karimichi (33 tuổi) có những lo ngại về lão hóa khi bước sang tuổi 30. DHC Vitamin C Hard Capsule được cô sử dụng để chăm sóc da từ bên trong.

“Vitamin C thật sự rất cần thiết giúp làm giảm các đốm đen và tàn nhang trên da của. Tôi ước mình đã bắt đầu dùng nó sớm hơn!” - cô bày tỏ.

Một số bình luận của người tiêu dùng Nhật Bản về sản phẩm của DHC (Nguồn: Cosme)

Trong khi đó, Haru (22 tuổi) cho biết bản thân sử dụng cả hai sản phẩm DHC Vitamin C Hard Capsule và DHC ZinC để bổ sung kẽm và vitamin C.

“Ban đầu mình bổ sung kẽm để giúp cải thiện tình trạng rụng tóc và mình đã rất ngạc nhiên khi thấy tóc dài ra rất nhiều sau khi sử dụng. Mình cũng dùng thêm vitamin C để tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể” - Haru chia sẻ thêm.

Một điều đáng chú ý là cả nam và nữ đều rất quan tâm đến giá cả, thành phần sản phẩm cho thấy nhu cầu về những sản phẩm chăm sóc sức khỏe cân bằng giữa chi phí và chức năng. Đây cũng là điểm đánh giá cao của DHC: Sản phẩm chất lượng cao với giá thành phải chăng.

Tính kỷ luật đối với từng sản phẩm của DHC

Theo báo cáo ngày 30 tháng 6 năm 2023, DHC hiện đang có 43 Chuyên viên có trình độ Y khoa, chia thành 4 bộ phận: Đội ngũ bác sĩ, dược sĩ, chuyên gia dinh dưỡng cấp cao và những chuyên gia có kinh nghiệm lâm sàng. Các bộ phận này đóng vai trò nghiên cứu, phát triển sản phẩm đồng thời theo dõi toàn bộ quy trình kiểm duyệt nguyên liệu thô, thành phần, sản xuất đại trà và đóng gói.

Quy trình sản xuất và đóng gói của DHC hoàn toàn khép kín

DHC đã thiết lập Tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt và nghiêm cấm hoàn toàn các thành phần từ những nguồn chưa được xác minh về độ an toàn. Toàn bộ các sản phẩm của DHC được sản xuất hoàn toàn tại nhà máy đạt chuẩn GMP (Chứng nhận Nhà máy sản xuất an toàn) do Cơ quan Dược phẩm và Thiết bị Y tế Nhật Bản (PMDA) trực tiếp cấp chứng nhận.

DHC chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2017 và được phân phối độc quyền bởi CTCP Belie. Với hơn 39 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe đa dạng, DHC hiện đang là một trong số ít thương hiệu TPCN phổ biến và được yêu thích nhất trên các trang mua sắm trực tuyến.

Hình ảnh một số sản phẩm của DHC tại Việt Nam

Thị trường thực phẩm chức năng tại Việt Nam đang ngày càng phát triển, tuy nhiên cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu người tiêu dùng không cẩn trọng. Để đạt hiệu quả tốt nhất, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm, lựa chọn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân và sử dụng đúng cách. Hãy luôn nhớ rằng, thực phẩm chức năng chỉ là thực phẩm bổ sung, không thể thay thế thuốc chữa bệnh.

Tìm hiểu thêm về DHC Việt Nam tại đây

Đơn vị phân phối sản phẩm DHC chính hãng tại Việt Nam

Công ty cổ phần Belie

Địa chỉ: Tầng 1, số 170 Đê La Thành, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 1800 80 03

Website: Bestme.vn

Fanpage: DHC Vietnam Official

Bình luận(0)