Sau 35 tuổi, người khôn ngoan biết làm 4 phép trừ trong cuộc sống

Google News

Chỉ bằng cách học cách sống theo thứ tự giảm dần, bạn mới có thể tiết kiệm thời gian và năng lượng cho những người và những việc thực sự quan trọng.

Trên mạng xã hội có câu nói rằng: “Những người trung niên giống như những con ốc sên, mang theo những chiếc vỏ nặng nề với gia đình và sự nghiệp bên trong. Họ phải đối mặt với gió và mưa lớn bên ngoài nhưng không dám kêu lên vì mệt hay dừng lại”.

Ở tuổi 35, con người ai cũng phải gánh trên vai những nỗi lo toan để tiến về phía trước. Nào công việc bên ngoài, việc nhà, đủ nỗi lo về cơm áo gạo tiền khiến ta bị choáng ngợp. Những người khôn ngoan đều biết, muốn đi đường xa thì cần phải sống cuộc đời giảm dần. Họ sẽ làm nhẹ bớt gánh nặng cuộc đời, khiến cho tâm mình nhẹ nhàng và tận hưởng cuộc sống.

Giảm bớt vật chất, trút bỏ gánh nặng dư thừa

Khi còn nhỏ, chúng ta luôn bị ám ảnh bởi những chất liệu đa dạng trong thế giới đầy màu sắc này. Nhưng khi lớn lên, bạn sẽ dần nhận ra quá nhiều đồ đạc chỉ khiến cuộc sống thêm nặng nề. Ngược lại, một phòng có thể che gió che mưa, một chiếc giường có thể cho ta giấc ngủ ngon, một bát cơm cùng thức ăn giúp ta no đủ và khỏe mạnh, vậy là đủ.

Sở hữu những món đồ cũng có nghĩa là bạn sẽ tiêu tốn năng lượng nhất định vào những món đồ đó. Cuộc sống này có tốt hay không không phụ thuộc vào việc bạn có bao nhiêu món đồ mà phụ thuộc vào việc bạn có bao nhiêu thời gian để tận hưởng.

Bằng cách giảm bớt vật chất xung quanh mình, loại bỏ những gánh nặng dư thừa và tập trung vào những gì thực sự quan trọng, chúng ta có thể tìm thấy sự bình yên từ nội tâm và khám phá niềm vui đích thực của cuộc sống.

Trong thế giới này, chúng ta tưởng chừng như mình đang thống trị vật chất nhưng thực chất lại bị vật chất điều khiển. Không gian tinh thần của con người là có hạn. Nếu bị ham muốn vật chất chiếm giữ thì sẽ không còn chỗ cho thế giới tâm hồn. Hãy để lại khoảng không gian lớn hơn và bạn sẽ có nhiều khả năng cũng như sự lựa chọn hơn trong cuộc sống.

Giảm tương tác xã hội và trân trọng những người bạn tâm giao cùng chí hướng

Khi còn trẻ, chúng ta có xu hướng thích tham gia vào vòng kết nối, thích tạo ra nhiều kết nối khác nhau. Khi trải qua nhiều điều hơn, chúng ta nhận ra rằng cuộc đời mình chỉ còn lại một số ít, thực sự không cần thiết phải tham gia quá nhiều hoạt động xã hội.

Có câu nói: "Người tầm thường lấp đầy sự trống rỗng của họ bằng sự phấn khích và người xuất sắc đạt được thành tựu bằng cách ở một mình."

Khi con người có tâm hồn yếu đuối, họ cần hòa nhập vào các vòng tròn, hy vọng có được sự kết nối hoặc nhận được sự công nhận từ người khác. Nhưng đây thực sự là một sự lãng phí thời gian và công sức.

Trong một vòng tròn đông đúc, bạn sẽ gặp những người có tần suất khác nhau, đích đến khác nhau, cho dù có thể đi cùng nhau một đoạn thì cuối cùng vẫn phải chia tay. Vấn đề không phải là có thật nhiều bạn bè, mà là liệu bạn có thể chia sẻ cùng một mục tiêu và hiểu được trái tim mình hay không.

Những người chung chí hướng có thể cùng đi và tin tưởng lẫn nhau. Sau tuổi 35, bạn hãy học cách hòa nhập xã hội theo thứ tự giảm dần. Thời gian rất quý giá và hãy dành cho những người xứng đáng và hiểu bạn.

Giảm những lời phàn nàn cũng như những cảm xúc tiêu cực

Phàn nàn là một loại năng lượng tiêu cực không chỉ lãng phí thời gian, sức lực mà còn tác động tiêu cực đến tâm trạng của chúng ta. Một sự thật nhiều người không biết là, càng phàn nàn thì vận may của bạn sẽ càng kém đi.

Khi thái độ của bạn đối với tình huống thay đổi, tâm trạng và hoàn cảnh của bạn cũng sẽ thay đổi. Cuộc sống này, 9 phần 10 là điều không vừa ý và chúng ta chỉ có thể chấp nhận.

Sau tuổi 35, bạn phải học cách ít phàn nàn hơn và điều chỉnh tâm lý của mình tốt hơn. Phàn nàn không giúp giải quyết được vấn đề gì mà còn tiêu tốn năng lượng của bạn. Ngược lại, khi bạn ít phàn nàn hơn, bạn có thể tập trung vào những việc quan trọng hơn và khám phá ra những khả năng mới.

Giảm bớt thông tin và gạt bỏ sự can thiệp phức tạp

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, thông tin chúng ta nhận được hàng ngày đã vượt quá khả năng tiếp thu của chúng ta. Việc tiếp nhận quá nhiều thông tin sẽ không mang lại cho chúng ta nhiều hạnh phúc hơn mà còn làm giảm khả năng tập trung của não bộ.

Bạn từng thấy mình đọc rất nhiều thông tin nhưng không có thông tin nào thực sự hữu ích, xem rất nhiều video nhưng hiếm khi hiểu được ý nghĩa thực sự chưa? Quá nhiều thông tin đầu vào khiến con người không thể tập trung suy nghĩ và sự cám dỗ của quá nhiều thông tin dẫn đến việc năng lượng liên tục bị phân tán, từ đó tác động tiêu cực đến trạng thái tinh thần.

Ở tuổi 35, chúng ta hãy học cách giảm bớt thông tin, sàng lọc và tối ưu hóa nội dung thu được để có thể tập trung vào hiện tại và giữ cho đầu óc minh mẫn.

Thiên tài vật lý Einstein từng nói: "Ưu tiên hàng đầu là rèn luyện tư duy độc lập và khả năng phán đoán tổng thể".

Chúng ta chỉ có 24 giờ mỗi ngày nhưng lại đang để quá nhiều thời gian bị ngốn bởi đủ loại thông tin. Chỉ khi học cách “rút lui” kịp thời thì chúng ta mới có thể đưa ra nhận định rõ ràng. Chỉ bằng cách luôn duy trì tư duy độc lập, chúng ta mới có thể thu được những lợi ích lớn nhất của thời Tthời gian có hạn và mỗi ngày trôi qua ngày càng ít đi.

BẢO ANH.

Bình luận(0)