Ở Sài Gòn, có một cửa hàng trong khu nhà giàu dành cho người nghèo: “Ai cần đến lấy, ai thừa đến cho”

Google News

Trong nhịp sống hối hả của Sài Gòn, giữa những con đường đông đúc và tòa nhà chọc trời, có một cửa hàng bán quần áo với giá 0 đồng với thông điệp “ai cần đến lấy, ai thừa đến cho”.

Tất cả quần áo đều có giá 0 đồng 

Khoảng 8h sáng, cửa hàng quần áo ở đường 59 phường Thảo Điền (TP Thủ Đức) tấp nập người ra vào. Có những người bận rộn chỉ kịp dừng xe trước cổng, đưa cho tình nguyện viên một vài túi đồ rồi lên ga chạy vụt đi. Cuộc trao đổi nhanh chóng đến mức chị Hiền (tình nguyện viên) chưa kịp nói lời cảm ơn với những người xa lạ tốt bụng. 

Những bộ quần áo miễn phí còn là biểu tượng của sự kết nối và sẻ chia.

“Ai cần đến lấy, ai thừa đến cho” - đây là cửa hàng quần áo 0 đồng do Hội Chữ thập đỏ phường Thảo Điền thành lập từ năm 2022. Cửa hàng mở vào sáng thứ Ba, thứ Năm và thứ Sáu hàng tuần. Tất cả món quần áo ở cửa hàng đều có giá 0 đồng. 

Ngoài quần áo, nơi này còn có sách giáo khoa, giày dép, đồ gia dụng…được phân loại, xếp trên kệ gọn gàng. Bất cứ ai cũng có thể tới đây tặng - nhận đồ mà không phân biệt hoàn cảnh. Họ đến từ mọi nơi của thành phố, mang theo sự sẻ chia từ tấm lòng chân thành bên cạnh nỗi lo cơm áo gạo tiền. 

Dòng chữ trên tấm bảng trước cửa hàng 0 đồng khiến những người lao động nghèo ấm lòng về sự sẻ chia

Thời gian đầu các thành viên của Hội Chữ thập đỏ kêu gọi mọi người gửi quần áo trên mạng xã hội. Dần dần cửa hàng có thêm nhiều công ty, tổ chức, trường học gom quần áo, sách vở cũ gửi đến để san sẻ cho những người cần.

Mỗi ngày cửa hàng tiếp nhận hàng chục túi đồ cũ cũng như đón tiếp hơn 30 lượt khách đến chọn đồ. Không khí cửa hàng rôm rả, ai cũng vui vẻ vì có được những món quần áo còn dùng tốt, được xếp gọn gàng, sạch sẽ.

Bàn tay kết nối những tấm lòng 

Bà Liên dù năm nay đã gần 80 tuổi vẫn nhiệt tình tham gia làm tình nguyện viên cho cửa hàng 0 đồng. Công việc chính của bà là đón những lượt khách vào trao - nhận đồ và ghi chép lại thông tin người cho lẫn người nhận. 

Bà cho biết bà đã làm thiện nguyện hơn 20 năm. Bà đã gắn bó với cửa hàng từ khi nơi này được thành lập. Bà Liên kể: “Đến đây không chỉ có bà con lao động nghèo mà còn có những người nước ngoài.Tôi không biết nói tiếng Anh, mà họ chọn đồ xong hỏi giá thì tôi chỉ cười, lắc đầu xua tay ý bảo không lấy tiền”. 

Bà Liên tuy năm nay đã gần 80 tuổi vẫn nhiệt huyết với các hoạt động tình nguyện.

Theo bà Liên, những người tới đây nhận đồ họ thường không lấy nhiều, ai cũng chỉ lấy đủ món mình cần. Ai đến cửa hàng cũng được đón tiếp, không phân biệt hoàn cảnh. Có những quần áo còn dùng tốt hoặc quần áo mới họ mua về nhưng không vừa ý thì họ đem tới đây quyên góp.

Không chỉ có hoạt động trao - nhận quần áo, vật dụng 0 đồng, các thành viên của cửa hàng còn tổ chức các chuyến đi tặng quần áo, gạo, dầu ăn... đến các tỉnh vùng sâu vùng xa.

Một vị khách đến từ quận Bình Thạnh trao tặng một chiếc laptop cũ.

Trong nhịp sống hối hả của Sài Gòn sôi động, cửa hàng bán quần áo với giá 0 đồng là điểm dừng chân cho những tấm lòng quan tâm và hỗ trợ lẫn nhau. Người nhận không biết người trao tặng là ai, những bộ quần áo cũ không có con số để đong đếm giá tiền, nhưng đằng sau nó là câu chuyện về lòng tốt và sự chia sẻ, khiến cho mỗi món đồ trở nên đặc biệt và có giá trị hơn. 

Niềm vui hiện rõ lên khuôn mặt của những người đến nhận đồ lẫn trao tặng. Nhìn những gian hàng quần áo cứ vơi rồi lại đầy, như thể chẳng bao giờ sợ hết mới thấy được sự nồng hậu mà mọi người dành cho nhau.

Sài Gòn là thế, chỉ cần một bàn tay xòe ra, một bàn tay khác sẽ nắm lấy, cùng nhau lan tỏa những điều tốt đẹp đến mọi người. Cảm ơn Sài Gòn vì đã luôn tử tế và bao dung!

AN VÕ

Bình luận(0)