Nữ cảnh sát sinh năm 2000 lần đầu nhận nhiệm vụ tại nơi cô từng bị lạc cách đây 16 năm

Google News

Vào dịp Quốc khánh Trung Quốc năm 2008, khi mới 7 tuổi, Jiang Jiayuan bị lạc khỏi người lớn tại một khu danh thắng, đứng một mình ngơ ngác trên cầu. Một nam cảnh sát khi đó đã giúp cô bé tìm được gia đình. 16 năm sau, cô gái ấy đã trở thành một nữ cảnh sát trẻ, chính thức làm nhiệm vụ tại nơi từng mang lại cho mình nỗi sợ hãi năm nào.

Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Trung Quốc năm 2024, sau khi tốt nghiệp học viện cảnh sát, Jiang Jiayuan đã lần đầu tiên tham gia trực cùng các đồng nghiệp. Cô được phân công cùng đàn chị Xu Yingyun đến khu vực cầu Tây Hồ để đảm bảo an ninh trật tự. Một trong những nhiệm vụ của cô là giúp đỡ người lớn tìm kiếm trẻ em lạc và ngược lại.

16 năm trôi qua sau, cô bé Jiang Jiayuan bị lạc mất gia đình năm nào giờ đã trở thành tân cảnh sát tại đồn công an Yuelao thuộc Chi nhánh Khu thắng cảnh của Sở Công an Hàng Châu. Câu chuyện này như một minh chứng sống động cho ước mơ trở thành người đã cứu giúp mình.

16 năm sau, cô bé năm nào đã trở thành cảnh sát và nhận nhiệm vụ tại nơi từng bị lạc cha mẹ. 

Tối ngày 3/10, Jiang Jiayuan được thông báo thực hiện một nhiệm vụ đặc biệt. Trước khi lên đường, cô lấy từ điện thoại ra một bức ảnh chụp với cảnh sát Chen và cho các phóng viên xem: “Bên trái là tôi, ở giữa là chú cảnh sát Chen Zongyao, người đã giúp tôi tìm lại cha mẹ năm nào và bên phải là đàn chị Xu Yingyun".

Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh này, nữ cảnh sát sinh năm 2000 Jiang Jiayuan lần đầu tiên khoác lên mình bộ đồng phục cảnh sát và cùng đồng nghiệp làm nhiệm vụ ở nơi thu hút hàng triệu lượt khách du lịch.

“Đây là lần đầu tiên tôi tham gia, cấp trên đã rất kiên nhẫn chỉ bảo tôi. Ví dụ như nếu một đứa trẻ bị lạc, trước tiên tôi cần hỏi cha mẹ về hình ảnh của bé, gửi cho trung tâm chỉ huy, nhờ các đồng nghiệp ở trung tâm chỉ huy so sánh qua hệ thống giám sát, tìm ra vị trí cuối cùng của bé xuất hiện; sau đó liên lạc với lực lượng cảnh sát trên đường để tìm kiếm, đồng thời cũng phải làm tốt công tác an ủi, động viên cha mẹ.

Cấp trên đã nói tôi nhất định có thể làm nhiệm vụ tìm kiếm trẻ em vì chính tôi hồi nhỏ đã từng bị lạc và được chú Chen Zongyao tìm giúp gia đình”, Jiang Jiayuan nói.

Jiang Jiayuan và đàn chị Xu Yingyun.

Phải nói rằng, sự việc này đã tác động sâu sắc đến Jiang Jiayuan. Năm 2020, cô thi đỗ vào trường cảnh sát. Năm 2024, cô chủ động chọn phân cục cảnh sát khu vực danh lam thắng cảnh.

“Lúc chọn đồn cảnh sát ở khu danh lam thắng cảnh, có người nói với tôi rằng đặc điểm lớn nhất ở đây là không có ngày nghỉ lễ, mọi người cơ bản là làm việc toàn thời gian. Vì vậy, tôi đã chuẩn bị tinh thần và khi đến nơi, quả thực đúng như vậy. Tuy nhiên, khi làm việc tôi vẫn cảm thấy rất vui, công việc này mang lại cho tôi cảm giác rất tuyệt vời”, cô nói.

Nhìn thấy khu thắng cảnh ổn định và du khách yên tâm vui chơi, trong lòng Jiang Jiayuan dâng lên cảm giác hạnh phúc.

Jiang Jiayuan khi tốt nghiệp trường cảnh sát.

Sau khi làm việc gần nửa năm, Jiang Jiayuan đã học được không ít kỹ năng. Cô hy vọng rằng trong tương lai gần, mình có thể độc lập như đàn chị Xu và điềm tĩnh như cảnh sát Chen.

BẢO BẢO

Bình luận(0)