Những người thực sự có thể ở một mình, họ thường không đơn giản

Google News

Khi một người ngày càng hiểu mình hơn trong những năm tháng một mình, người sẽ biết cách làm phong phú thêm thế giới tinh thần và trở nên mạnh mẽ.

Có người từng nói: “Khi một người dành cho mình nhiều thời gian hơn để ở một mình, sức mạnh của người đó bắt đầu thức tỉnh và trái tim sẽ ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn.”

Một người thực sự thông minh chắc chắn sẽ học cách ở một mình. Vì thời gian ở một mình là khoảng thời gian tốt nhất để một người trưởng thành và là khoảng thời gian tốt nhất để một người tạo ra giá trị.

Suy cho cùng, chỉ cần một người thực sự có thể ở một mình, người đó có thể bình tĩnh và sống chậm lại. Khi đó, sự tập trung và chú ý hơn đồng nghĩa với việc gia tăng sự phát triển của bản thân trong các lĩnh vực liên quan. 

Vậy mới nói, trạng thái tốt nhất của con người là khi ở một mình, không cần quan tâm cảm xúc của người khác, càng không cần thiết phải cố đánh giá xem ai đó đang suy nghĩ thế nào. Khi một người có thể trở nên độc lập và mạnh mẽ hơn khi ở một mình, họ sẽ ngày càng hiểu rõ hơn về bản thân.

Vì vậy, dù là trong chặng nào của chuyến hành trình cuộc đời, chúng ta đều cần biết cách thể hiện bản thân, trưởng thành, hoàn thiện và là chính mình. Như Schopenhauer đã nói: “Chỉ khi một người ở một mình, người đó mới có thể hoàn toàn trở thành chính mình”.

Sức mạnh thực sự của một người nằm ở việc người đó có thể ở một mình hay không.

Cô đơn là nguồn sức mạnh

Một người càng quen với việc ở một mình thì người đó càng trở nên mạnh mẽ hơn. Cũng có thể nói, khi một người chủ động ở một mình,thậm chí thích ở một mình, người đó không chỉ đang trưởng thành mà còn đang chuyển hóa bản thân.

Như Cézanne đã nói: "Cô đơn là điều thích hợp nhất với tôi. Khi tôi cô đơn, ít nhất không ai có thể cai trị tôi."

Một người sống một mình, rồi trau chuốt và vun đắp chính mình trong bóng tối ở hậu trường. Bằng cách này, người đó có thể dần hiểu được bản chất con người sâu sắc hơn, nhìn cuộc sống với con mắt thực tế hơn và hiểu được sự phát triển xã hội hợp lý hơn.

Lúc này, người đó thực sự đã vượt qua được việc ở một mình, thúc đẩy bản thân lên vị trí cao hơn và nhìn nhận mọi thứ một cách toàn diện, khách quan hơn. Sau đó, khi tầm nhìn bao quát và khuôn mẫu trở nên rộng hơn, mọi thứ sẽ được phép xảy ra một cách tự nhiên, trở thành bối cảnh của cuộc sống. Lúc này, họ thực sự đã trở thành một bản thân tốt hơn và mạnh mẽ hơn, một bản thân thực tế và thỏa mãn hơn nhờ khoảng thời gian ở một mình.

Vì vậy, trong khoảnh khắc một mình, con người có thể phát triển sức mạnh, chuyển hóa năng lượng, để bản thân trưởng thành hơn với sự trân quý quãng đời còn lại, chạm vào sự hoang tàn của cuộc đời và cảm nhận được sự bao la của cuộc sống.

Càng một mình, bạn càng cảm thấy bình yên hơn

Bạn đã từng cảm thấy tâm hồn mình trở nên tĩnh lặng hơn, yên bình hơn khi rời xa sự ồn ào của thành phố để trở về với cánh đồng lúa xanh của quê hương? Trên thực tế, nhiều người không thể giữ bình tĩnh và sợ ở một mình nên luôn cố gắng đến gần với đám đông ồn ào bằng mọi giá.

Nhưng dù vậy, mỗi khi chỉ còn một mình, họ vẫn cảm thấy cô đơn, dằn vặt trong lòng, luôn cho rằng cuộc sống hiện tại của mình thật nhạt nhẽo. Với họ, khoảnh khắc ấy dường như mọi thứ xung quanh đều có thể tạo ra áp lực vô hình cho mình. 

Tuy nhiên, dẫu thăng hay trầm, đó đều là cuộc sống. Nếu một người từ chối ở một mình vì sợ phải đối mặt với sự cô đơn, tìm mọi cách để trốn tránh khoảnh khắc đó, không sớm thì muộn, họ cũng sẽ phải gánh chịu đau khổ bởi một số thực tế tàn khốc trong cuộc sống này.

Cuộc sống này sẽ luôn có những lúc đau đớn và khó khăn. Người có trái tim mạnh mẽ sẽ dũng cảm đối mặt với những bất công, điều không như ý trong cuộc sống. Họ thậm chí có thể bình tĩnh mà chấp nhận hiện thực tàn khốc.

Khi bạn có một tâm thái mạnh mẽ để chấp nhận mọi thứ và cho phép mọi thứ xảy ra, bạn có thể tĩnh tâm lại, suy nghĩ sáng suốt hơn và hiểu ra nhiều điều. Bằng cách đối mặt với chính mình trong khoảnh khắc riêng tư, tâm trí bạn dần dần thả lỏng, lắng đọng cho chính mình và tự trưởng thành bản thân. Theo thời gian, cuộc sống của bạn chắc chắn sẽ mở ra những thay đổi căn bản và bạn sẽ nắm thế chủ động trong tương lai. 

Có một loại sức mạnh gọi là khả năng ở một mình

Có người từng nói rằng: "Chỉ trong cô tịch, tâm hồn con người mới thấy được sự trong sáng của chính mình, tận hưởng được sự thịnh vượng, phong phú của cuộc sống."

Khi một người ngày càng hiểu mình hơn trong những năm tháng một mình, người đó cũng biết cách làm phong phú thêm thế giới tinh thần và trở nên mạnh mẽ. Bạn sẽ ngày càng trở nên rõ ràng hơn về những gì bạn muốn đạt được cũng như kiểu người bạn muốn trở thành. Sau đó, bạn có thể từ từ tìm ra những điều kiện, nguồn lực và phương tiện cần thiết để đạt được mục tiêu đó.

Vì vậy, khi một người ở một mình, người đó sẽ nhìn vấn đề một cách sâu sắc và toàn diện hơn. Đồng thời, vì đủ bình tĩnh nên bạn có thể phát huy tốt năng lượng và trí tuệ của mình. Cuối cùng, hãy để trái tim bạn trở nên trong sáng, tinh thần bạn trở nên tràn đầy và tầm nhìn của bạn trở nên tích cực. Lúc này, bạn sẽ trải nghiệm và tận hưởng thế giới một cách sâu sắc và bình tĩnh hơn bởi bạn có khả năng và trí tuệ khi ở một mình.

BẢO ANH.

Bình luận(0)