Quan niệm về chất lượng vượt trội của đồ gia dụng Châu Âu đã hình thành từ những năm 80, 90. Thời đó, kinh tế còn khó khăn, các gia đình thường chỉ sở hữu vài món đồ thiết yếu, và những chiếc nồi Đức hay chảo gang Pháp trở thành biểu tượng của độ bền, được truyền qua nhiều thế hệ.
Ngày nay, dù thị trường gia dụng cạnh tranh khốc liệt, người tiêu dùng Việt vẫn luôn ưa chuộng hàng ngoại nhập. Thay vì chú trọng chi phí ban đầu, họ sẵn sàng đầu tư vào sản phẩm chất lượng cao, có giá trị sử dụng lâu dài. "Mua một lần, dùng cả đời" dần trở thành quan điểm mua sắm của ngày càng nhiều gia đình.
Chị Thảo Linh (Quận 2, HCM) chia sẻ, trước đây chị ngại mua đồ Châu Âu vì hàng chính hãng và xách tay lẫn lộn, nhưng giờ thì có nhiều thương hiệu phổ biến, có cửa hàng và giấy tờ đầy đủ nên chị cũng yên tâm lựa chọn hơn.
Anh Quốc Tuấn (Tân Bình, HCM) bày tỏ: “Tôi hay phụ vợ làm việc nhà nên luôn ủng hộ vợ chọn đồ tốt, bền, dù giá có cao hơn chút. Tôi nghĩ đó là đầu tư lâu dài, đáng đồng tiền. Đồ gia dụng Châu Âu ở nhà tôi đã dùng gần chục năm nay nên tôi rất tin tưởng. Gần đây, nhà tôi vừa mua chiếc máy sấy quần áo từ thương hiệu LUX HOVO của Rita Võ, xuất xứ Ý. Dùng êm, tiết kiệm điện và còn có khay sấy giày tiện lợi nữa.”
100% Made in Europe - Tái định nghĩa về tiêu chuẩn Châu Âu
Khi vô số thương hiệu gia dụng ngoại nhập xuất hiện thì song song đó cũng là những bất cập. Rất nhiều trường hợp, khách hàng chi trả số tiền lớn hơn để mua các sản phẩm được sản xuất tại các quốc gia Châu Âu, nhưng lại nhận về sản phẩm được gia công tại các nước Châu Á lân cận đi kèm lời giải thích “thương hiệu chỉ mang tinh thần, công nghệ từ Châu Âu”. Điều này đã khiến cho nhiều người tiêu dùng mất lòng tin vào chất lượng thực sự của hàng ngoại nhập và định nghĩa đúng về “tiêu chuẩn Châu Âu” cũng dần trở nên mơ hồ.
Từ sự thấu hiểu đó, LUX HOVO ra đời với một cam kết vững chắc “100% Made in Europe”. Kế thừa từ tập đoàn Rita Võ hơn 25 năm kinh nghiệm cung cấp những mặt hàng ngoại nhập cao cấp, thương hiệu tiếp tục đem đến sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng với toàn bộ sản phẩm gia dụng đều được nghiên cứu phát triển và sản xuất tại các quốc gia hàng đầu Châu Âu.
Máy giặt và máy sấy quần áo là 2 dòng sản phẩm đầu tiên hãng mở bán, xuất xứ tại Ý. Ngôn ngữ thiết kế chung của bộ đôi này là sự tổng hòa giữa kiểu dáng thanh lịch, đường nét tinh giản kết hợp cùng 2 gam màu trắng - đen sang trọng.
3 dòng máy giặt: STELLA - ENERGICO - SEMPLICE sử dụng bộ động cơ không chổi than BLDC Motor được sản xuất trực tiếp theo công nghệ hiện đại của Châu Âu, sử dụng nam châm và điện áp để quay trục chuyển động giúp máy giảm rung, giảm ồn và vận hành êm ái hơn.
Chị Khánh Huyền, một trong những người mua máy giặt đầu tiên: “Là khách quen của Rita Võ, tôi rất tin tưởng vào nguồn gốc hàng ở đây. Khi biết máy giặt được sản xuất tại Ý, tôi đã đặt cọc ngay trong đợt mở bán đầu tiên và được giảm 40%. Vì nhà có em bé nên điều tôi lo nhất là máy có rung lắc hay ồn không. Nhưng dùng hơn 2 tháng rồi thì tôi thấy máy chạy rất êm và màu đen cũng hợp với nội thất nhà nữa.”
Khác với máy sấy thông thường dùng điện trở làm nóng, máy sấy AMORE sử dụng công nghệ bơm nhiệt HEAT PUMP với máy nén khí gas để tạo luồng khí nóng, giúp sấy quần áo hiệu quả và tiết kiệm điện. AMORE còn có tính năng sấy đảo chiều Anti-Crease Technology giảm nhăn và cảm biến độ ẩm HumidiSense tự động điều chỉnh chế độ sấy để bảo vệ sợi vải khỏi tình trạng sấy khô quá mức.
Hiện tại, máy giặt Stella màu đen và máy sấy AMORE đang là 2 sản phẩm bán chạy nhất trong các dòng giặt - sấy của hãng.
Có thể nói, LUX HOVO đã mang đến một làn gió mới cho thị trường gia dụng tại Việt Nam. Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu trong và ngoài nước, hãng khẳng định vị thế bằng việc kiên định với phương châm “chất lượng bền bỉ”, củng cố lòng tin của người tiêu dùng vào sản phẩm ngoại nhập. Đồng thời, thương hiệu cũng đang chuẩn bị cho một kế hoạch ra mắt đầy hứa hẹn các dòng sản phẩm khác để đa dạng hóa hệ sinh thái gia dụng Châu Âu, mang lại trải nghiệm toàn diện cho khách hàng.