Người khôn ngoan làm giàu bản thân thay vì làm hài lòng người khác

Google News

Khi đến với thế giới này, tốt hơn hết bạn nên làm giàu cho bản thân trước, khẳng định bản thân nhiều hơn và tích cực đón nhận cuộc sống mà mình mong muốn.

Nhà văn Trung Quốc Dương Giáng từng nói:

“Chúng tôi từng mong đợi rất nhiều sự công nhận từ thế giới bên ngoài, nhưng cuối cùng chúng ta nhận ra rằng thế giới này thuộc về chính mình và không liên quan gì đến người khác”.

Làm giàu bản thân mình còn hơn làm hài lòng thế giới. Khi quay về với chính mình, ta sẽ cảm thấy tự do như một cây đại thụ đang thỏa sức hít khí trời.

Cuộc đời này, điều quan trọng nhất không phải là làm người khác hài lòng mà là hoàn thiện bản thân, làm giàu chính mình. Mối quan hệ giữa người với người vốn dĩ rất mong manh, dễ tan vỡ. Chỉ có khi tâm hồn đồng điệu, chúng ta mới thực sự gần gũi nhau. Và chỉ có khi cả hai cùng hướng về nhau, tình bạn hay tình yêu mới bền lâu được.

Hãy dành thời gian vun trồng bản thân thay vì chạy theo những thứ phù phiếm. Khi mùa xuân đến, tự khắc bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Hãy dùng cả cuộc đời để hoàn thiện mình, rồi bạn sẽ tìm thấy màu sắc riêng của cuộc sống.

Hãy đọc và hiểu chính mình, làm hài lòng bản thân, vươn lên, không ngừng học hỏi, không ngừng vượt lên, tích lũy cho mình những giá trị đích thực. Hãy xây dựng một bầu trời riêng cho mình và tự do sống, tự do hít thở.

Người thực sự hiểu cuộc sống đều là những người biết cách yêu thương bản thân. Những cơ hội, sở thích và cảm xúc có được nhờ làm hài lòng người khác sẽ không tồn tại lâu dài. Cuộc sống được xây dựng từ kiến thức và sự giàu có nội tâm mới thực sự thuộc về chúng ta. Hơn ai hết, họ biết rất rõ rằng bất kỳ xuất phát điểm tốt nào cũng không thể tách rời khỏi kho tàng kiến ​​thức đủ phong phú và một trí tuệ đủ rộng.

Hiểu rõ bản thân, không tự cao tự đại cũng không tự ti, dám đối diện với khuyết điểm và không khoe khoang ưu điểm. Với tâm thái bình tĩnh, họ không ngừng học hỏi và trưởng thành qua năm tháng.

Thay vì dành thời gian để làm hài lòng người khác, hãy đầu tư vào bản thân. Dù có bao nhiêu khó khăn phía trước, hãy cố gắng rèn luyện bản thân để có thể vượt qua tất cả, vươn đôi cánh vượt núi vượt biển để đến được bầu trời của riêng mình.

Tầm nhìn, suy nghĩ, hành động và thành quả của bạn sẽ gắn liền với nhau.

Hãy mở rộng trái tim, nhìn nhận bản thân và làm hài lòng chính mình theo cách bạn muốn. Những gì bạn nhìn thấy sẽ là một khung cảnh khác và cuộc sống ấy sẽ tự nhiên thu hút những người có cùng bước sóng đến đồng hành cùng bạn, mở ra cuộc sống tốt đẹp.

Làm giàu bản thân không phải chuyện một sớm một chiều mà giống như một người thợ chạm khắc những viên ngọc tuyệt đẹp, các chi tiết ngày càng trở nên rực rỡ hơn.

Khi đến với thế giới này, tốt hơn hết bạn nên làm giàu cho bản thân trước, khẳng định bản thân nhiều hơn và tích cực đón nhận cuộc sống mà mình mong muốn.

Hãy kiên nhẫn, bắt đầu từ việc đọc sách, học hỏi để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết, mở rộng tầm nhìn và không bị cuốn vào những chuyện nhỏ nhặt. Đừng bao giờ đánh mất bản thân chỉ để làm hài lòng người khác. Đó là quá trình nâng cao cả về trí tuệ và tâm hồn.

Thay vì dành thời gian để làm hài lòng người khác, hãy tập trung vào việc làm chủ vận mệnh của chính mình, học cách giữ vững lập trường tự thực hiện sứ mệnh của mình.

Khi trí tuệ được nâng cao, bạn sẽ có đủ tự tin để từ chối những điều không phù hợp. Khi tâm hồn được phong phú, bạn sẽ không còn sợ hãi khi mất đi bất cứ ai. Lúc đó, bạn sẽ cảm nhận được sự tự do, phóng khoáng.

Hãy nỗ lực từng chút một, kiên trì từng bước một, dành thời gian và sức lực của bạn vào những điều có ý nghĩa hơn và sử dụng sức hấp dẫn độc đáo của bạn để thu hút người cùng chí hướng, biết cách đánh giá cao bạn.

Con người sinh ra là để khám phá và hoàn thiện bản thân. Ngay cả khi không ai yêu thương mình, điều đó cũng không sao hết. Tốt hơn là bạn nên nhận ra và đánh giá cao bản thân. Khi bạn biến việc nhận ra và đánh giá cao bản thân thành một thói quen, bạn sẽ không còn níu kéo những mối quan hệ không lành mạnh, cũng không còn đau khổ vì tình cảm đã phai nhạt.

Trong cuộc sống, nếu bạn luôn làm hài lòng người khác, chạy theo sự tán thưởng của ai kia thì bạn sẽ đánh mất chính mình và cảm thấy mệt mỏi.

Mỗi người đều có cách sống riêng. Họ có cách sống của họ và chúng ta cũng có cách sống riêng của chúng ta. Tốt hơn hết bạn nên củng cố bản thân, làm giàu cho chính mình và trau dồi bản thân một cách sâu sắc để cuộc sống tự tin hơn, độc lập và tự do hơn.

Đừng ghen tị hay so sánh với bất cứ ai, đừng cố gắng làm hài lòng người khác. Làm giàu cho bản thân không phải khiến mình thật giàu sang về mặt vật chất mà là giữ cho tâm hồn và thể xác đồng điệu, một cơ thể khỏe mạnh với một tâm hồn phong phú.

Hãy đọc sách, học hỏi, trải nghiệm và tìm kiếm những điều đẹp đẽ trong cuộc sống thường ngày. Thay vì dành thời gian để làm hài lòng người khác, ta đầu tư vào bản thân, không ngừng học hỏi và trau dồi. Khi tâm hồn bạn trở nên phong phú, bạn sẽ có thể đón nhận mọi điều tốt đẹp trong cuộc sống này.

Hãy đi, đọc và nghiên cứu, ngắm nhìn bầu trời và mặt đất, khám phá vẻ đẹp của cuộc sống trong những điều bình thường. Đây là cuộc sống tươi đẹp nhất và là phiên bản tốt nhất của chính chúng ta!

BẢO ANH.

Bình luận(0)