Người khôn ngoan hiểu: Đánh mất lòng tin của người khác là tự hủy hoại chính mình

Google News

Nếu bạn nghiêm túc và quyết tâm, không ảo tưởng và có thể thực hiện công việc của mình một cách thực tế, bạn chắc chắn sẽ đạt được những điều tốt đẹp nhất và nhận được kết quả gấp đôi với một nửa nỗ lực.

Sự chính trực là nền tảng của thế giới này. 

Những người đáng tin cậy có thể lay động người khác bằng sự chân thành và mọi người cũng sẽ đáp lại bằng sự chân thành của họ. Người đánh mất lòng tin giống như con cá mắc cạn, cuối cùng rồi sẽ khô héo và chết.

Xây dựng lòng tin cũng như xây một ngôi nhà cao tầng. Mỗi viên gạch dù nhỏ đều góp phần tạo nên sự vững chắc của tòa nhà ấy. Tuy nhiên, khi bạn để người khác mất lòng tin vào mình, tòa nhà sẽ sụp đổ và mọi nỗ lực trước đó đều bị phá hủy.

Người ta không sợ nghèo mà sợ bị lừa dối. Có lẽ ban đầu mọi người sẽ chưa nhận ra sự không trung thực nhưng thời gian trôi qua, họ sẽ biết bạn là người như thế nào và ngừng đối xử tốt với bạn. Không ai quan tâm đến chuyện của bạn, không ai coi trọng lời nói của bạn nữa, cuộc sống ngày càng trở nên khó khăn hơn.

Nhưng nếu bạn có thể giữ lời hứa và làm những gì mình nói thì dù bây giờ bạn đang phải đối mặt với điều gì, tương lai của bạn sẽ ngày một tốt hơn. Bởi những người giữ lời hứa sẽ luôn có người giúp đỡ dù khó khăn đến mấy và tình hình tài chính có ra sao, họ cũng luôn có người tôn trọng.

Hoa nở khi xuân đến và con người sẽ vững vàng khi có niềm tin.

Làm sao bạn có thể đáng tin cậy nếu không có sự chân thành? Chỉ sự chân thành và đáng tin cậy mới dẫn đến sự sống thực sự. Việc xây dựng lòng tin cũng giống như đan một chiếc áo len, nó đòi hỏi từng mũi khâu tỉ mỉ, sự kiên nhẫn và nghiêm túc.

Việc thiết lập lòng tin đòi hỏi bạn phải đối xử chân thành với mọi người, trao đi sự chân thành và nhận về sự chân thành, tích lũy từng chút một và khiến các mối quan hệ ngày càng trở nên bền chặt, thân tình hơn. Đó là nền tảng của sự tương thuộc giữa chúng ta với nhau. 

Khi bạn trao đi sự chân thành và giữ lời hứa, dù là tình bạn, tình yêu hay trong việc tìm kiếm tài lộc, những gì bạn muốn rồi sẽ tự nhiên đến với bạn. Tạo dựng niềm tin chính là tình cảm đích thực mà chúng ta có được sau những giao tiếp chân thành và sự thấu hiểu lâu dài giữa con người với nhau.

Một khi sự tin tưởng lẫn nhau được thiết lập, mọi người sẽ sẵn sàng đến gần bạn hơn. Nếu bạn nghiêm túc và quyết tâm, không ảo tưởng và có thể thực hiện công việc của mình một cách thực tế, bạn chắc chắn sẽ đạt được những điều tốt đẹp nhất và nhận được kết quả gấp đôi với một nửa nỗ lực.

Lúc này, cuối cùng bạn sẽ hiểu rằng chúng ta không thể luôn mong đợi nhận từ người khác trong khi bản thân không sẵn lòng cho đi. Chỉ khi chúng ta cho đi một cách chân thành và đối xử với những người xung quanh bằng thái độ chân thành thì chúng ta mới có thể giành được sự tin tưởng và ủng hộ của người khác.

Trong cuộc sống này, đừng hủy hoại uy tín của mình, dù mất bất cứ điều gì cũng đừng đánh mất sự chính trực. Đánh mất sự chính trực đồng nghĩa với việc mất đi xương sống và cuối cùng là tự hủy hoại chính mình.

Người mất đi sự chính trực có thể thu được lợi ích trước mắt nhưng về lâu dài sẽ trở thành người không trung thực và có tính xấu trong mắt người khác. Cho dù sau này bạn sẵn sàng đối xử chân thành với người khác, cho dù bạn có rơi nước mắt hối hận thì cũng sẽ không có ai tin tưởng hay ủng hộ bạn.

Có lòng tin, người ta có thể tránh được sự nghi ngờ lẫn nhau và trở nên thân thiết hơn. Nếu mất lòng tin, mọi người sẽ cảnh giác với bạn và dần xa lánh. Từ đó trở đi, không ai hiểu bạn, không ai bảo vệ bạn, không ai hỗ trợ bạn và không ai giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn. Lúc ấy, chỉ biết trách bản thân đã tự tay hủy hoại tương lai và danh tiếng của chính mình. 

Vì vậy, đã làm người thì phải luôn giữ sự chính trực trong lòng. Ngay cả khi chưa có gì trong tay cũng không thể bỏ được sự chính trực, đừng nói đến việc làm những việc tệ bạc với người khác.

Người dũng cảm, người có trách nhiệm phải là người thành thật và giữ lời hứa, người như vậy nhất định sẽ ổn định cuộc sống, sống liêm chính và chắc chắn sẽ giành được thắng lợi. tôn trọng người khác bằng sự chính trực, và con đường trong cuộc sống sẽ ngày càng suôn sẻ hơn!

BẢO ANH.

Bình luận(0)