Người khôn ngoan biết 3 khả năng khiến bản thân ngày càng có giá trị

Google News

Chỉ khi trang bị cho mình những khả năng nhất định thì bạn mới có thể sống một cuộc sống tốt hơn.

Có một câu hỏi từng nhận được nhiều sự quan tâm trên diễn đàn internet nọ rằng: 

“Là người có kinh nghiệm, anh/chị có lời khuyên gì dành cho những người trẻ mới bắt đầu đi làm?”

Một câu trả lời đã nhận được nhiều sự đồng tình, ủng hộ:  

“Đừng bao giờ chỉ nhìn vào tiền. Bởi vì hầu hết của cải trong cuộc sống đều kiếm được sau tuổi trung niên. Quan trọng hơn việc kiếm tiền là khả năng giữ cho bản thân có giá trị".

Một người thực sự có tầm nhìn phải biết làm cho mình ngày càng có giá trị. Bởi chỉ bằng cách này con người mới thực sự sống một cách giá trị và ý nghĩa trong cuộc sống của chính mình.

Trên thực tế, có quá nhiều người chỉ nhìn thấy lợi ích, chỉ thấy đúng sai, chỉ thấy thành công hay thất bại trước mắt. Họ không biết thứ tự ưu tiên, không biết đâu là việc cần làm, thậm chí logic còn bị đảo ngược. Vì vậy, dù có làm gì đi nữa, những người này cũng chỉ nhìn thấy phần đầu chứ không thấy phần cuối.

Nhà văn người Ba Lan Lemont đã nói: "Mọi thứ trên thế giới đều phải ở đúng vị trí của nó theo một trật tự nhất định."

Bạn phải tin rằng cuộc sống đòi hỏi khả năng. Chỉ khi trang bị cho mình những khả năng nhất định thì bạn mới có thể sống một cuộc sống tốt hơn. Dưới đây là 3 khả năng có thể khiến bạn ngày càng có giá trị hơn:

Khả năng cảm xúc

Trong số tất cả những ảnh hưởng tiêu cực trên thế giới, ảnh hưởng có thể hủy hoại thành công của một người nhiều nhất thường là cảm xúc thái quá. Nếu một người luôn mong manh về mặt cảm xúc và dễ trở nên nóng nảy, cáu kỉnh thì bất kể khi nào và bất kể bạn làm gì, bạn không bao giờ có thể thành công.

Điều quan trọng nhất là sống tốt cuộc sống của bạn. Điều kiện tiên quyết để sống một cuộc sống tốt đẹp là học cách đối xử tốt với chính mình. Biểu hiện cụ thể nhất của việc đối xử tốt với bản thân là bạn phải ổn định và xoa dịu cảm xúc của bản thân.

Nói cách khác, bất kể khi nào, bất kể bạn gặp phải chuyện gì và dù bạn gặp loại người nào, bạn đều phải giữ cảm xúc của mình ổn định. Nếu cảm xúc của bạn ổn định thì bạn đang ở trạng thái phù hợp. Khi một người thường quá xúc động thì dù có làm gì, hiệu quả cũng sẽ kém và kết quả sẽ rất tệ.

Vậy nhưng không ít người lại thường bỏ qua điều này, không quan tâm và thậm chí không nghĩ nó quan trọng chút nào. Theo thời gian, khi rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan và rối bời, một số mới hướng tới sự giác ngộ và thức tỉnh.

Trên thực tế, chỉ khi có khả năng ổn định cảm xúc thì chúng ta mới có thể sống một cuộc sống ổn định hơn. Một cuộc sống ổn định có thể mang lại cho bạn niềm hạnh phúc giản dị và những trải nghiệm tuyệt vời.

Khả năng tư duy

Người có khả năng tư duy, hoặc người chủ động suy nghĩ và thích suy nghĩ, chắc chắn sẽ nhìn xã hội này và thế giới một cách thấu đáo hơn. Đồng thời, họ cũng có thể quan sát bản chất con người một cách toàn diện, khách quan hơn.

Vì sống một cuộc sống minh bạch nên ta sẽ không đi đường tắt. Vì thực sự minh bạch nên biết trân trọng thời điểm hiện tại và bảo vệ những khoảnh khắc ý nghĩa ấy. Ổn định bản thân, ổn định cuộc sống.

Chúng ta khó có thể đoán trước được một người sẽ gặp phải điều gì trong cuộc đời này nhưng chúng ta có thể chọn cách suy nghĩ và quyết định thực hiện những thay đổi nào. Nói cách khác, khi suy nghĩ ngày một minh bạch, bạn sẽ không còn lo lắng hay nóng vội đi đường tắt.

Bacon từng nói: “Con đường ngắn nhất thường là con đường tệ nhất”.

Mỗi người chỉ có một cuộc đời, cuộc sống là một quá trình, dù tốt hay xấu, không phải tất cả có thể do bạn lựa chọn. Có quá nhiều người chỉ muốn được cái tốt mà tránh cái xấu nên khi gặp phải cái xấu họ trở nên lo lắng, thậm chí thiếu kiên nhẫn và nhanh chóng bỏ cuộc, muốn tìm cách khác.

Nhưng thực tế, càng lo lắng thì cuối cùng con đường bạn chọn càng sai lầm. Vì vậy, hãy bình tĩnh mà suy nghĩ , thực hiện những thay đổi, cải thiện những lựa chọn của mình và cuối cùng là sống một cuộc sống tốt đẹp.

Khả năng nhận thức

Một người có thể khiến bản thân ngày càng có giá trị hơn và một trong những khả năng không thể thiếu đó là nâng cao khả năng nhận thức của mình. Sức mạnh tư duy chính là một tấm vé trong hành trình cuộc đời này.

Thật vậy, nhận thức của một người càng mạnh mẽ thì người đó càng nhìn thấy thế giới rộng lớn hơn, càng có thể làm chủ cuộc sống của mình tốt hơn.

Những người ngày càng nhận thức nhiều hơn biết cách đi theo dòng chảy, đồng thời họ cũng biết cách đón nhận sự thay đổi và tạo ra giá trị trong quá trình liên tục phản ánh và mở rộng ranh giới nhận thức. Bằng cách này, họ giải tỏa suy nghĩ, xây dựng kiến ​​​​thức, mở rộng và thăng hoa bản thân, cuối cùng đạt được cuộc sống tươi đẹp bằng cách dựa vào khả năng và hiệu suất của chính mình.

BẢO ANH.

Bình luận(0)