Nam ca sĩ nổi tiếng với hình ảnh "sạch bong", giờ bị cáo buộc "tấn công tình dục ở mức đặc biệt"

Google News

Những thông tin về vụ án của Taeil - cựu thành viên nhóm nhạc NCT - tiếp tục khiến dư luận "ngã ngửa".

Những thông tin xoay quanh bê bối tình dục của nam ca sĩ Taeil (NCT) đang là chủ đề nóng nhất tại Hàn Quốc. Theo bài viết mới do tờ Chosun đăng tải, cựu thần tượng nhà SM Entertainment đã cưỡng hiếp 1 cô gái say xỉn cùng 2 người bạn (không phải nghệ sĩ/người nổi tiếng). Nếu tội danh được xác thực, Taeil có thể phải nhận mức án lên đến 7 năm tù.

Khi truyền thông liên hệ với đơn vị chủ quản cũ của Taeil là SM Entertainment, đại diện công ty chỉ nói lấp lửng: "Vụ án vẫn đang trong giai đoạn điều tra và rất khó để chúng tôi đưa ra phản hồi lúc này."

Từng có nghi vấn SM cố gắng bao che cho tội ác của Taeil không thành.

Dù không xác nhận thông tin kể trên nhưng trước đó vào cuối tháng 8, SM Entertainment đã đăng thông báo xác nhận Taeil có dính líu đến 1 vụ án hình sự về tội phạm tình dục. Sau khi thống nhất, công ty quyết định loại Taeil khỏi nhóm NCT.

Bản thông báo viết rõ tầm nghiêm trọng của vụ việc: "Trong quá trình xem xét tình hình, chúng tôi nhận thấy vấn đề này rất nghiêm trọng và chúng tôi đã quyết định Taeil không thể tiếp tục hoạt động trong nhóm. Chúng tôi đã thảo luận vấn đề này với Taeil và đã quyết định loại anh ấy khỏi nhóm.

Hiện tại, Taeil đang tích cực hợp tác với cuộc điều tra của cảnh sát. Chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin mới tùy thuộc vào tiến trình điều tra. Chúng tôi xin lỗi sâu sắc vì những tranh cãi do nghệ sĩ của chúng tôi gây ra".

Cùng với bài thông báo "đuổi người", SM đã bỏ theo dõi tài khoản của Taeil trên các mạng xã hội của NCT và NCT 127. 

Tuyên bố của SM khiến dân tình choáng váng vì từ trước đến nay Taeil luôn được biết đến với hình tượng anh cả ấm áp và điềm tĩnh. Hơn thế nữa, việc 1 công ty quản lý nghệ sĩ hàng đầu xứ kim chi chủ động bóc phốt và đuổi "gà nhà" trước cả khi bê bối bị truyền thông hay cơ quan chức năng phanh phui, cũng là điều chưa từng có trong lịch sử.

Sau khi SM đuổi cổ Taeil, truyền thông Trung Quốc tiếp tục tiết lộ nhiều thông tin gây sốc khác về vụ án của nam thần tượng. Theo đó, nạn nhân lần này là 1 phụ nữ trưởng thành. Sau khi nạn nhân mang thai, nam ca sĩ đã cưỡng ép cô gái này phá thai. Các thành viên trong NCT đều biết về hành động sai trái và phạm pháp của Taeil nhưng họ ngó lơ. 

Tuy nhiên đây chỉ là tin tức 1 chiều từ phía báo chí Trung Quốc. Về phía Hàn Quốc, theo đồn cảnh sát Bangbae (Seoul), Taeil bị tố cáo và tiếp nhận điều tra hành vi phạm tội tình dục vào tháng 6. Chưa có thông tin rõ ràng hơn về quá trình phạm tội và những người tham gia vào ngày hôm đó.

Taeil nổi tiếng với hình ảnh "sạch bong", nói không với scandal.

Taeil tên thật là Moon Tae Il, 30 tuổi, từng trúng tuyển khoa Âm nhạc ứng dụng của Đại học Hanyang, 1 trong những ngành có tỷ lệ chọi cao nhất Hàn Quốc. Anh ra mắt với tư cách thành viên của NCT năm 2016. Sau đó, anh tiếp tục hoạt động tích cực với tư cách giọng ca chính của NCT và nhóm nhỏ NCT 127.

Ngoài các hoạt động nhóm, anh có một số ca khúc solo, hát nhạc phim Tuổi 25, tuổi 21. Năm 2021, Taeil từng giữ kỷ lục Guinness vì có "Tài khoản Instagram đạt 1 triệu người theo dõi nhanh nhất".

Trong suốt 8 năm hoạt động, Taeil ghi dấu ấn với giọng ca cực "khủng" cùng hình tượng anh cả hiền lành, ấm áp, chưa từng có scandal. Ở Trung Quốc, Taeil cũng là thành viên NCT nhận được nhiều sự yêu mến bởi hình tượng thật thà và chất phác. Sau khi tin tức nổ ra, hàng loạt fanbase lớn của anh ngay lập tức đóng cửa, sự việc cũng đã nằm trên hạng 1 bảng Hot search Weibo mục Giải trí.

Nói thêm về NCT, đây là nhóm nhạc hoạt động theo mô hình nhiều nhóm nhỏ, không giới hạn số lượng thành viên. Theo Billboard, tính đến tháng 6 năm nay, NCT đã bán ra hơn 40 triệu album thông qua các nhóm nhỏ, giúp họ trở thành nghệ sĩ bán đĩa chạy nhất của SM Entertainment và là 1 trong những nhóm nhạc K-pop nổi tiếng nhất mọi thời đại.

YẾN NGUYỄN

Bình luận(0)