Mẹ giận cha nên đem con đi cho rồi biệt tích, 52 năm sau con tìm về quê ngoại mới hiểu rõ ngọn ngành

Google News

Năm cô Dịu lên 4 tuổi, mẹ cho cô đi ở với người khác, may mắn được cha tìm thấy và đón về nhà. Suốt những năm tháng qua, cô Dịu luôn muốn tìm mẹ để tháo gỡ những trăn trở trong lòng.

Mới đây, kênh Tuấn Vỹ kết nối yêu thương tiếp tục chia sẻ câu chuyện tìm về cội nguồn của người phụ nữ 56 tuổi khiến người xem xúc động. Cách đây hơn 50 năm về trước, ở thị trấn Long Hải (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), có một đứa trẻ tội nghiệp lớn lên mà không cảm nhận được chút tình thương nào từ mẹ ruột. 

Mẹ giận cha nên bỏ đi, con lớn lên mà không có mẹ 

Người chia sẻ thông tin tìm mẹ và gia đình bên ngoại là cô Dịu (SN 1968, hiện đang sống tại Bà Rịa - Vũng Tàu). Mẹ cô Dịu là bà Sơn Thị Kim Hoàng (SN 1948). Bà Hoàng quê ở Cờ Đỏ (TP Cần Thơ), khi lấy chồng, bà về sống tại Long Hải. 

Cô Dịu nghe cha kể lại là vào khoảng năm 1972, lúc đó cha còn đi lính chỉ thỉnh thoảng mới về nhà thăm vợ con, cha và mẹ đã xảy ra cãi vã khiến mẹ cô Dịu dắt cô bỏ đi. Cha vì tức giận cũng không đi tìm, chỉ nghĩ khi mẹ nguôi giận sẽ về nhà.

Mẹ giận cha nên dắt con bỏ đi. (Ảnh minh họa)

Thế nhưng sau đó, mẹ cô đã qua lại với một người đàn ông khác và mang bầu rồi sinh ra một người con trai. Vì hoàn cảnh quá khó khăn, mẹ đã đem cô đi cho người khác nuôi, lúc đó cô mới 4 tuổi. May mắn là cha cô đã tìm được và đưa cô về nhà. Đến năm cô Dịu 6 tuổi, mẹ có tới thăm cô một lần rồi đi biệt tích, từ đó tới nay, không ai liên lạc được với mẹ, cũng chẳng biết tung tích về em trai cô đang ở đâu.

Sau này, cha cô Dịu lấy vợ mới, cô sống cùng mẹ kế cũng không được hạnh phúc. Trong lòng đứa trẻ tội nghiệp khi ấy vẫn luôn mong ngóng về mẹ ruột và muốn được gặp mẹ. Tới khi trưởng thành, cô Dịu cũng nhiều lần đi khắp nơi tìm kiếm, dò hỏi thông tin về mẹ những đều bặt vô âm tín.

Bẵng đi một thời gian, giờ đây khi đã có con cháu, cô Dịu càng thêm mong ước tìm được mẹ, một là để giải tỏa nỗi trăn trở trong lòng, hai là muốn con cháu mình được biết quê ngoại. May mắn là khi chia sẻ trên kênh Tuấn Vỹ, dì của cô Dịu đã nhận ra người thân và xin được kết nối để xác nhận thông tin.

Người dì lên tiếng, mọi trăn trở đã được tháo gỡ 

Dì của cô Dịu là bà Phượng (tên thật là Sơn Thị Hải, SN 1960, hiện đang sống ở Cẩm Mỹ - Đồng Nai). Những thông tin mà hai bên chia sẻ đều trùng khớp, bà Phượng khẳng định đó chính là cháu gái mình, bà cũng biết cháu đang ở Long Hải nhưng chưa thể đi tìm vì nhiều lý do. 

Bà Phượng và cô Dịu đã được nói chuyện cùng nhau.

Theo chia sẻ của bà Phượng, bà là em cùng cha khác mẹ với mẹ của cô Dịu. Mọi chuyện diễn ra trong nhà năm đó, bà Phượng đều chứng kiến và hiểu hết. Bà cũng đã từng gặp cô Dịu năm cô được khoảng 2 tuổi, từ đó, không gặp lại nữa. Lần cuối cùng bà gặp mẹ cô Dịu là năm 1976.

"Ông ngoại con kết hôn với bà ngoại kế năm 1960. Năm 1962 thì ông bà không ở với nhau nữa, dì theo bà về Vũng Tàu, ông thì ở lại Sài Gòn. Năm 1965, dì thấy mẹ con cũng về Vũng Tàu rồi ở gần nhà bà, tức là mẹ kế của mẹ con đó. Mẹ con đòi đi theo bà lên vùng kinh tế mới nhưng bà không cho. 

Tới năm 1968, mẹ lấy chồng rồi sinh ra con, nhưng mẹ con kể là không hạnh phúc. Mẹ con giận dỗi chồng rồi ôm con bỏ đi, sau đó có quen người khác. Khoảng năm 1970, mẹ con vác bụng bầu và dắt con đi tiếp một thời gian lại về. Đến năm 1976, chỉ còn một mình mẹ con chào tạm biệt cả nhà rồi qua Phước Tỉnh ở Bà Rịa - Vũng Tàu, sau đó nghe nói là về quê ở Cần Thơ”, bà Phượng kể lại cho cháu gái nghe.

Nghe dì tâm sự, cô Dịu mới biết lúc đó cha và mẹ giận nhau do cha không ở nhà chăm sóc mẹ. Khi cô ra đời, cha vẫn tiếp tục công việc mà không ở cạnh mẹ nên mẹ cô đã giận dỗi mà bỏ đi. Bà Phượng cũng cho biết, chuyện của chị gái mình còn rất nhiều uẩn khúc mà bà sẽ nói riêng với cô Dịu để cho cô hiểu nỗi lòng người mẹ. 

Còn về tung tích của mẹ cô Dịu, bà Phượng cũng biết chút ít nên hứa sẽ cùng cô Dịu đi tìm mẹ. “Không biết mẹ còn sống hay mất, năm nay cũng 76 tuổi rồi, cha con vẫn còn sống, cha cũng mong tìm được mẹ cho con để cha yên tâm nhắm mắt. Con mong tìm được mẹ, để các cháu biết quê ngoại”, cô Dịu bộc bạch.

Hai dì cháu trò chuyện và hỏi thăm về cuộc sống hiện tại rất nhiều. Họ vui mừng khi đã tìm được người thân sau bao năm thất lạc. Cả hai cũng hẹn ngày đoàn tụ để cùng nhau đi tìm mẹ và em trai cô Dịu.

Nguồn: Tuấn Vỹ kết nối yêu thương

THẢO ANH

Bình luận(0)