Mải miết cả đời tìm các em cùng cha khác mẹ, 42 năm mới được đoàn tụ thì người anh nặng nghĩa tình đã đi xa

Google News

Nghe theo lời dặn của cha trước khi mất, con trai tiếp tục đi tìm các chú đã thất lạc hơn 40 năm. May mắn đã mỉm cười và ngày hội ngộ rồi cũng đến. 

Mới đây, hành trình tìm người thân của gia đình chú Đinh Anh Đức (SN 1979, ở Quảng Ninh), được chia sẻ trên kênh Tuấn Vỹ kết nối yêu thương đã nhận về sự quan tâm của cộng đồng mạng. Khán giả khi theo dõi câu chuyện về người anh (cha chú Đức) cả đời mải miết tìm các em cùng cha khác mẹ đều cảm động và mừng thay cho gia đình chú Đức. 

Cha bỏ đi lấy vợ mới rồi biệt tích, con đau đáu nỗi lòng về một ngày đoàn tụ

Tại mảnh đất Quảng Ninh vào thời điểm trước năm 1950, gia đình cụ Đinh Phú Long và cụ bà Ngô Thị Ngân đã sống êm đềm cùng 4 người con. Bất ngờ đến năm 1951, cụ Long có chút mâu thuẫn với vợ rồi bỏ vào Nam sinh sống. Tại Sài Gòn, cụ Long đã lấy vợ mới là cụ bà Ngô Thị Hợi và tiếp tục sinh 6 người con trai, lần lượt là các ông: Đinh Phú Hùng, Đinh Phú Cường, Đinh Phú Đức, Đinh Phú Dũng, Đinh Phú Hoàng, Đinh Phú Lâm. 

Vào khoảng năm 1976, hai người con vợ đầu của cụ Long có vào thăm cha, lúc đó, cụ Long đang sống ở Thủ Đức (TP.HCM). Tới năm 1982, các con tiếp tục vào Nam thăm cụ thì không thể gặp được vì cụ Long đã về Cần Thơ ở với con trai út. Cũng từ đó, người nhà ở Quảng Ninh mất liên lạc hoàn toàn với cụ Long và gia đình trong Nam. 

Con trai thứ 2 với người vợ đầu của cụ Long là ông Đinh Phú Xuân (cha chú Đức) đã nhiều lần cố gắng hỏi thăm thông tin về cha và các em để tìm kiếm nhưng đều bặt vô âm tín. Ông Xuân đã đi dọc các tỉnh từ Bắc vào Nam, viết thư lên các chương trình mong tìm người thân mà không được.

Người anh nhiều năm đi tìm cha và các em. (Ảnh minh họa)

Đến khi tuổi cao sức yếu cho tới trước lúc mất, ông Xuân vẫn luôn đau đáu về một ngày đoàn tụ cùng đại gia đình. Ông đã dặn con cháu phải tiếp tục tìm ông nội và các chú để báo cáo tổ tiên. Và chú Đức đã thay cha hoàn thành ước nguyện.

Chỉ sau 1 ngày chia sẻ thông tin trên kênh Tuấn Vỹ, chú Đức đã nhận được tin vui khi có người liên lạc và xin được kết nối. 

Chú Đức thay cha tìm họ hàng.

Ngày đoàn tụ, người còn người mất…

Người lên tiếng là ông Đinh Phú Hùng (hiện đang sống tại TP.HCM). Ngay khi xem được video chia sẻ của chú Đức, ông Hùng đã nhận ra đó là người nhà của mình vì thông tin về những cái tên đều trùng khớp. Tuy một người Nam một người Bắc nhưng hai chú cháu rất thân thiết và thoải mái trò chuyện với nhau. 

Chú Đức (ở giữa) và ông Hùng đã trò chuyện với nhau.

Qua lời kể của ông Hùng, chú Đức được biết, cụ Long đã mất vào năm 1984 sau khi về Bến Tre. Thời điểm những năm 1980, cụ Long cũng nhiều lần có ý định liên lạc với người nhà ngoài Bắc nhưng vì tuổi cao sức yếu nên rất khó khăn. Cụ mất đột ngột mà chưa kịp dặn dò con cháu điều gì.

Về phần các con của cụ Long vì sao không tìm về cội nguồn, ông Hùng chia sẻ: “Đôi khi có những tự ti trong lòng, vì là con vợ sau mà cha đã bỏ vợ lớn để đi biệt tích nên không dám tìm về với tổ tiên. Thời điểm đó gia đình cũng nghèo, kinh tế không có, chỉ sợ tìm về người ta không nhận mình thôi”.

Mãi tới gần đây, khi ông Cường và ông Đức đã mất, ông Lâm hiện đang ở nước ngoài, những người con còn lại của cụ Long mới mong muốn tìm gia đình bên nội ngoài Bắc. Và thật có duyên khi chú Đức đã lên tiếng tìm người thân, để có ngày đoàn tụ hôm nay, chỉ tiếc là ông Xuân đã không còn nữa…

Họ hẹn nhau một ngày không xa có thể gặp mặt trực tiếp, để những đứa con xa quê được trở về báo cáo ông bà tổ tiên. 

Nguồn: Tuấn Vỹ kết nối yêu thương

THẢO ANH

Bình luận(0)