Lúc thuận lợi không lười biếng, lúc khó khăn không nản lòng, lúc tuyệt vọng không hoảng sợ

Google News

Không lười biếng, không nản lòng hay hoảng sợ trong thế giới luôn thay đổi này, bạn sẽ trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình và sống một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Có câu nói rằng: "Một cuộc sống tuyệt vời không bao giờ nằm ​​ở việc có được một ván bài tốt, mà nằm ở cách chơi tốt mọi lá bài trên tay bạn."

Cuộc sống vốn không thể đoán trước được. Bạn không bao giờ biết được điều gì sẽ xảy ra vào giây phút tiếp theo.

Đối mặt với những tình huống khác nhau, chỉ bằng cách phản ứng linh hoạt và ổn định bản thân, chúng ta mới có thể vững vàng và quyết tâm tiến về phía trước.

Trạng thái tốt nhất của người lớn là không lười biếng khi thuận lợi, không nản lòng khi gặp khó khăn và không hoảng sợ khi tuyệt vọng.

1. Khi thời cơ thuận lợi, đừng lười biếng

Một cư dân mạng từng chia sẻ câu chuyện về một người bạn đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng livestream. Nhờ sự nhanh nhạy, người bạn này nhanh chóng đạt được khoản thu nhập đáng ngưỡng mộ, dự định sẽ nghỉ ngơi sau vài năm kiếm được số tiền kha khá.

Ngày nọ, khi tâm sự với bạn bè, cô mới nhận ra điều cấm kỵ nhất đối với những người làm trong ngành này chính là nghỉ. Ban đầu, cô có ý định kiếm đủ tiền rồi thì vừa làm vừa chơi. Nhưng bạn bè đã giúp cô dần nhận ra sự cạnh tranh trong việc phát sóng trực tiếp vô cùng khốc liệt. Chỉ cần tạm dừng phát sóng một ngày, lượng truy cập sẽ giảm ngay lập tức và số tiền nhận được cũng sẽ giảm đi rất nhiều.

Vì vậy, dù thu được không ít từ việc phát sóng trực tiếp nhưng người bạn này không dám lơ ​​là chút nào. Để tăng độ gắn bó với người hâm mộ, cô dành nhiều tâm huyết cho các tương tác với họ mỗi ngày. Để thu hút nhiều người hâm mộ hơn, cô hàng ngày đều nghiên cứu đặc điểm của sản phẩm mình bán. Để chau chuốt cho hình ảnh phát sóng đẹp hơn, cô tỉ mỉ nghiên cứu các góc chụp và thiết bị khác nhau trên thị trường...

Sau này, nhờ làm việc chăm chỉ không ngừng, thu nhập hàng tháng của cô bạn này không chỉ tăng gấp vài lần mà còn định vị được tên tuổi, có lượng lớn người hâm mộ.

Cuộc đời của một người phụ thuộc vào sự siêng năng. Ngay cả trong thời điểm thuận lợi, chỉ có những người sẵn sàng làm việc chăm chỉ mới có thể gặp may mắn và có được nguồn tài nguyên ổn định.

Có người nắm bắt được cơ hội, đi được một chặng đường suôn sẻ liền cho rằng quãng đời còn lại sẽ mãi như vậy. Thế rồi họ trở nên thiếu động lực, lười biếng và cuối cùng là xuống dốc.

Một số người khác, ngay cả khi đạt được những điều đáng tự hào, họ vẫn có thể giữ bình tĩnh, trau dồi kỹ năng một cách cẩn thận và luôn nỗ lực hết mình. Khi trở nên xuất sắc hơn, họ tiếp tục hướng tới một tương lai rộng mở hơn.

2. Trong nghịch cảnh, đừng nản lòng

Từ bỏ và chấp nhận số phận chính là con đường xuống dốc. Nhớ rằng, tại bất kỳ thời điểm nào kể cả ngay bây giờ, luôn có cơ hội thay đổi vận mệnh của bạn thông qua hành động. 

Nhiều người than thở về số phận nghiệt ngã của mình nhưng thực ra đó là vì họ đã mất hy vọng vào cuộc sống. Cho dù bạn bị đặt trong hoàn cảnh nào, bạn đều có thể lựa chọn cách đối mặt và thay đổi kết quả. 

Nhà thơ vĩ đại Rabindranath Tagore từng nói: "Những đau khổ mà bạn phải gánh chịu ngày hôm nay, những mất mát, trách nhiệm mà bạn đã phải gánh chịu, những tội lỗi, nỗi đau mà bạn đã chịu đựng, cuối cùng sẽ trở thành ánh sáng soi đường cho bạn."

Khi bạn đang ở thời điểm khó khăn, bạn sẽ đầu hàng số phận và hiện thực? Hoặc chiến đấu với số phận, hoặc bị số phận đánh gục!

Bạn phải biết rằng nếu không có cuối con đường thì sẽ không có hy vọng, nếu không có cuối con đường thì sẽ không có sự phục hồi. Chỉ cần tin tưởng vào chính mình, không bị hoàn cảnh khiến nản lòng, bạn có thể tìm thấy sự bình yên và mở ra những điều tốt đẹp. 

3. Khi rơi vào hoàn cảnh tuyệt vọng, đừng hoảng sợ

Ngay cả khi ở trong tình thế tuyệt vọng, bạn phải giữ bình tĩnh để có thể sống sót và an toàn vượt qua nghịch cảnh. Cuộc sống đầy rẫy những biến đổi, thiên tai và thảm họa mà ta không thể đoán trước được. Khi đứng trước những điều này, điều chúng ta có thể làm là ổn định tâm lý.

Trong tình thế tuyệt vọng, điều khó không phải là tìm ra lối thoát mà là giữ bình tĩnh. Bình tĩnh và sải bước về phía trước ngay cả khi tưởng chừng không còn một lối thoát.

Hoàn cảnh từ tâm sinh ra, hoàn cảnh cũng theo tâm mà thay đổi. Trong tâm không có ánh sáng thì dưới chân không có đường đi. Trong tâm có ánh sáng thì khắp nơi đều có đường.

Có một câu thoại trong phim rằng: “Người được gọi là anh hùng là người có thể dần dần phá vỡ tình thế tuyệt vọng bất cứ lúc nào.”

Lòng can đảm lớn nhất của một người là giữ bình tĩnh trong hoàn cảnh tuyệt vọng, tìm thấy hy vọng trong nỗi sợ hãi cho dù trước mắt là ngõ cụt. Đừng để sự thiếu kiên nhẫn làm tiêu hao ý chí của bạn và đừng để sự bối rối làm tiêu hao quyết tâm của bạn.

Chỉ cần một người có niềm tin trong lòng, người đó có thể cố gắng hết sức để lật ngược tình thế. Chìa khóa để nắm bắt cuộc sống trong những thăng trầm của số phận nằm ở thái độ của bạn khi đối mặt với hoàn cảnh.

Lúc thuận lợi đừng lười biếng, hãy chăm chỉ, càng siêng năng thì càng xuất sắc;

Đừng nản lòng hay thừa nhận thất bại trong nghịch cảnh, càng quyết tâm thì càng có hy vọng;

Đừng hoảng sợ hay lo lắng khi bạn ở trong tình huống tuyệt vọng. Càng bình tĩnh, bạn càng có thể tìm ra nhiều giải pháp hơn. 

BẢO ANH.

Bình luận(0)