Khi bạn tử tế với chính mình, hôm nay sẽ tốt hơn hôm qua và ngày mai sẽ càng tươi sáng

Google News

Mọi thứ cũng như việc uống nước, nóng hay lạnh, chỉ có bạn mới biết. Nếu không có ai quan tâm đến bạn thì bạn hãy tự chăm sóc chính mình. Mặc thêm áo khi trời lạnh, ăn ngon, ngủ ngon, chữa lành vết thương và khiến bản thân vui vẻ.

Khi con người sống, việc chăm sóc bản thân là điều quan trọng nhất. Trên con đường phấn đấu, ai cũng có những khó khăn và nỗi niềm riêng. Vì vậy, chúng ta hãy sống hạnh phúc nhất có thể. Dù không thể tiến lên phía trước nhưng chúng ta vẫn cần khỏe mạnh và bình an.

Suy cho cùng, trên hành trình cuộc đời này, chỉ bạn mới có thể đồng hành cùng mình lâu nhất. Dù bạn thấy mình tệ đến đâu thì bạn vẫn là duy nhất; dù ai đó nói bạn ngốc thế nào thì bạn vẫn là người không thể thay thế. Có thể chúng ta không thể khiến mọi người thích mình, nhưng chúng ta có thể tự chăm sóc bản thân, trở thành nhân vật chính trong cuộc đời mình và là người đưa đò cho tâm hồn của bản thân. 

Cuộc sống này không đơn giản và không có điều gì dễ dàng trong thế giới của người lớn. Mọi thứ cũng như việc uống nước, nóng hay lạnh, chỉ có bạn mới biết. Lúc đau đớn, mệt mỏi, ta chỉ biết lặng lẽ lau nước mắt, dần dần học cách giấu đi suy nghĩ của mình, dần dần học cách chỉ dựa vào bản thân mà không thể mong đợi người khác.

Không phải ai sinh ra cũng mạnh mẽ trong cuộc sống này, đa phần đều là từng bước một và ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn sau khi vượt qua hết khó khăn này đến khó khăn khác. Trong cuộc đời này, luôn có những đoạn hành trình mà bạn phải tự mình vượt qua. 

Người sống minh bạch sẽ không mời quá nhiều người vào cuộc đời mình, thay vào đó là yêu thương bản thân hơn. Trong biển người bao la, họ biết đa số chỉ là người qua đường, sự giao nhau với nhau chỉ có thể là một đoạn trong đời, trong khi chính mình mới là bạn đồng hành với bản thân đến điểm cuối.  

Dù không có ai ở bên, bạn cũng nên cố gắng hết sức để sống tốt hơn. Khi mệt mỏi hãy nghỉ ngơi, học cách giải phóng bản thân và giảm bớt căng thẳng. Học cách giảm bớt gánh nặng cho bản thân và bạn sẽ có cuộc sống thoải mái hơn. Nếu không có ai quan tâm đến bạn thì bạn hãy tự chăm sóc chính mình. Mặc thêm áo khi trời lạnh, ăn ngon, ngủ ngon, chữa lành vết thương và khiến bản thân vui vẻ.

Con người không thể lúc nào cũng hạnh phúc, khi còn sống hãy học cách hòa giải với chính mình. Mọi người đều có những khuyết điểm riêng và đừng lúc nào cũng tập trung vào chúng. Tốt hơn hết, bạn nên suy nghĩ nhiều hơn về điểm mạnh của bản thân, dành thời gian khám phá tiềm năng, cải thiện khả năng cá nhân và phát huy hết điểm mạnh của mình.

Bạn có thể không có sự nghiệp rực rỡ nhưng nhất định phải có khả năng kiếm sống và kiếm tiền. Vì không ai có thể luôn ở bên cạnh bạn, bạn phải dựa vào chính mình để sống. Nếu bạn có khả năng tự nuôi sống bản thân thì khi gặp được thứ mình thích, bạn sẽ không quan tâm đến giá cả của nó mà có thể hào phóng mua để tự thưởng cho mình vì đã sống nghiêm túc.

Trên hành trình này, chúng ta sẽ được rất nhiều và mất cũng không ít. Thế giới không có sự sở hữu vĩnh viễn, tốt hơn bạn nên học cách xem nhẹ, học cách buông bỏ, học cách mạnh mẽ và tự lập, không sợ hãi trước khó khăn và trở thành một người mạnh mẽ trong cuộc sống.

Suy cho cùng, ngoại trừ sự sống và cái chết, tất cả đều là chuyện nhỏ. Hãy học cách chăm sóc bản thân thật tốt, giữ tâm trạng vui vẻ và có một cơ thể khỏe mạnh. Đây là tài sản quý giá nhất.

Hãy dũng cảm chiến đấu, ăn khi đói, ngủ khi cần, ăn ngon và ngủ ngon. Đối mặt với những điều không hài lòng, buông bỏ những gì có thể và đón nhận một ngày mai tốt đẹp hơn với tâm trạng vui vẻ. 

Nếu bạn muốn một ngày mai tốt đẹp hơn, hãy chăm sóc bản thân trước. Điều này cũng giống như việc tưới cây, sạc điện thoại di động, cung cấp chất dinh dưỡng cho bản thân để phát triển và luôn tràn đầy năng lượng để có thể làm việc chăm chỉ hơn vào ngày mai. 

Chỉ có chăm sóc tốt cho bản thân thì bạn mới có thể mở ra tương lai tốt đẹp hơn. Nếu ngay cả bản thân cũng không thể chăm sóc được thì chúng ta sao có thể nói về ngày mai và tương lai, làm sao có thể nói đến việc chăm sóc gia đình mình?

Trước mỗi bình minh, hãy tự nhủ rằng ngày mai bạn sẽ mạnh mẽ hơn hôm nay. Hãy ngủ một giấc thật ngon và thức dậy với cuộc sống mới. Khi mệt mỏi về thể chất và tinh thần, hãy pha cho mình một tách trà nóng, để hương trà làm sảng khoái đầu óc và để hơi ấm từ đầu ngón tay truyền đến tận đáy lòng.

Trong thời đại mà bạn không thể dựa vào bất cứ điều gì ngoài chính mình, bạn phải đối xử tốt với chính mình. Bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt, bắt đầu từ trái tim và chạm đến vẻ đẹp của cuộc sống bằng sự mềm mại nhưng kiên định. Khi bạn tử tế với chính mình, bạn sẽ thấy ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua và ngày mai sẽ càng tươi sáng hơn hôm nay!

BẢO ANH.

Bình luận(0)