Khám phá trường cấp 3 danh giá nhất Ninh Bình, cơ sở vật chất như resort 5 sao, vừa có Thủ khoa kép toàn quốc

Google News

Là một trong những trường hiện đại nhất Vịnh Bắc Bộ, THPT Chuyên Lương Văn Tuỵ là cơ sở giáo dục danh giá được đầu tư kinh phí lớn tạo môi trường tiện nghi cho việc học tập, nghiên cứu, phát triển nhân tài. Những năm gần đây, các thế hệ học sinh của trường gặt hái nhiều thành công, mang về nhiều giải thưởng HSG Quốc gia, huy chương ở lĩnh vực thể thao, làm rạng danh ngôi trường hơn 60 năm tuổi.

Mệnh danh là “trường nhà người ta" với cơ sở vật chất hàng đầu Việt Nam

Ngôi trường chuyên ở Ninh Bình lọt top những cơ sở giáo dục có kinh phí xây dựng “khủng" nhất Việt Nam với tổng mức đầu tư hơn 400 tỷ đồng. Được thành lập vào năm 1959, trường THPT Chuyên Lương Văn Tuỵ là nơi nung nấu, đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Ninh Bình với nhiều thế hệ học sinh có thành tích học tập ấn tượng. 

Trường được xây dựng trên mảnh đất với diện tích 42.000m2 với quy mô 39 phòng học được trang bị đầy đủ màn hình tương tác thông minh, âm thanh, bàn ghế, tủ đựng đồ cá nhân cho học sinh. Bên cạnh đó, các phòng thực hành - thí nghiệm ở bộ môn Vật lý, Hoá học, Tin học sở hữu trang thiết bị tiên tiến. Ngoài khu vực lớp học, trường THPT Chuyên Lương Văn Tuỵ còn có sân bóng đá, bể bơi, thư viện… tất cả đều đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt, rèn luyện thể chất của học sinh. 

Với kinh phí đầu tư hơn 400 tỷ, trường THPT Chuyên Lương Văn Tuỵ sở hữu cơ sở vật chất hiện đại với đầy đủ tiện nghi. Đây là niềm tự hào của rất nhiều thế hệ học sinh đang theo học tại ngôi trường này.

Đặc biệt, trường có ký túc xá có 72 phòng, với hơn 400 chỗ ở cho học sinh, được trang bị giường, tủ quần áo, bàn ghế ngồi học, giá sách, chăn ga gối đệm, bình nóng lạnh và các thiết bị vệ sinh, phù hợp với môi trường học tập nội trú.

Toàn cảnh ngôi trường danh giá nhất Ninh Bình, với sân trường rộng rãi, nơi đây thích hợp tổ chức các hoạt động ngoại khoá.

Nhìn từ bên ngoài, ngôi trường mang phong cách hiện đại với tông màu trắng chủ đạo. Trường chọn cách tận dụng ánh sáng mặt trời từ đó tạo không gian thoáng đãng, thoải mái cho học sinh. Ở bất kỳ khu vực nào trong trường THPT Chuyên Lương Văn Tuỵ, đều có thể trở thành góc sống ảo “triệu tim" dành cho các thế hệ đang theo học tại đây. 

Hằng năm, trường mở tuyển sinh 13 lớp chuyên của 10 môn học, bao gồm: Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh và tiếng Pháp. Đây cũng là một trong những cơ sở giáo dục hiếm hoi mở lớp chuyên tiếng Pháp để tạo điều kiện, cơ hội học tập cho học sinh đam mê với văn hoá, ngôn ngữ của đất nước sở hữu “kinh đô thời trang” hoa lệ.

Đây là cơ sở giáo dục chất lượng cao, đạt chuẩn quốc gia, có trang thiết bị dạy học hiện đại. Từ đó, trường có thể đào tạo, bồi dưỡng phát triển năng khiếu cho các học sinh.

Kỳ thi tuyển sinh vào trường THPT Chuyên Lương Văn Tuỵ có tỉ lệ chọi cao, điểm thi sẽ được tính theo hệ số 1 ở các môn Toán - Ngữ văn và tiếng Anh. Đối với môn Chuyên, điểm của thí sinh sẽ được nhân 3. Điểm chuẩn năm 2024 của trường dao động từ 38,2 - 46,55. Trong đó, môn chuyên Tin có điểm số cao nhất với 46,55 điểm và các môn chuyên như Ngữ văn, Vật lý, Lịch sử, tiếng Anh đều có điểm chuẩn vượt mốc 40 điểm, thí sinh cần đạt từ 7,0 - 7,5 điểm/môn mới có thể đỗ vào ngôi trường danh giá của tỉnh Ninh Bình.

Gặt hái thành tích khủng, vừa có thủ khoa kép toàn quốc

Những năm gần đây, tỷ lệ học sinh trường THPT Chuyên Lương Văn Tuỵ trúng tuyển vào các trường đại học đạt trên 95%. Nhiều học sinh của trường được xét tuyển thẳng vào các trường đại học lớn thuộc như: Khối ĐH Quốc gia Hà Nội, Học viện Tài chính, trường Đại học Luật Hà Nội, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Ngoại thương…

Để gặt hái thành tích ấn tượng là công sức của thầy và trò trường THPT Chuyên Lương Văn Tuỵ miệt mài đèn sách, cùng nhau thảo luận các chuyên đề về học tập. Đội ngũ giáo viên của trường giàu kinh nghiệm với nhiều năm đứng lớp, trực tiếp đào tạo các thế hệ học sinh. Nhiều giáo viên của trường được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú, hàng trăm giáo viên đạt giáo viên giỏi, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, nhiều thầy cô được nhận bằng khen từ sở GD&ĐT. 

Năm 2024, đội tuyển học sinh giỏi của trường với sự bứt phá ngoạn mục, tạo nên thành công vang dội, phá vỡ mọi kỷ lục trước đó. Trong kỳ thi HSG Quốc gia, trường THPT Chuyên Lương Văn Tuỵ có 89 thí sinh dự thi, có 71 học sinh đạt giải, chiếm tỉ lệ 86,6%, xếp hạng 6 toàn quốc. Trong đó, học sinh của trường mang về 1 giải Nhất, 14 giải Nhì, 35 giải Ba, 21 giải Khuyến khích. 

Năm 2024, đội tuyển HSG Quốc gia của trường đem về nhiều thành tích vẻ vang.

Ở kỳ thi THPT Quốc gia 2024, thí sinh Đinh Thị Bích Ngọc - cựu học sinh lớp 12 chuyên Anh 1 trở thành thủ khoa toàn quốc với tổng điểm 57,85. Đồng thời nữ sinh cũng trở thành thủ khoa khối C00 với tổng điểm 29,75. Trước khi tham gia kỳ thi, nữ sinh đã trúng tuyển 5 trường đại học TOP đầu: Trường Đại học Ngoại ngữ (ĐHQG Hà Nội), trường Đại học Ngoại Thương, trường Đại học Hà Nội, trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Học viện Ngoại giao.

Nữ sinh trường THPT Chuyên Lương Văn Tuỵ là thủ khoa kép toàn quốc, sở hữu tấm bằng IELTS 8.5.

Không chỉ ở thành tích học tập, ở lĩnh vực văn nghệ - thể thao, học sinh trường THPT Chuyên Lương Văn Tuỵ làm thầy cô giáo không khỏi tự hào. Đây là một trong những thế mạnh tạo nên danh tiếng của trường. Ở cuộc thi Hội khoẻ phù đổng cấp tỉnh, học sinh trường THPT Chuyên Lương Văn Tuỵ tạo nên “cơn mưa" huy chương ở nhiều bộ môn: Võ thuật, đá bóng, bơi lội, cờ vua, aerobic…

Ở lĩnh vực sáng tạo ý tưởng, nhóm học sinh trường Chuyên Lương Văn Tuỵ xuất sắc giành giải Nhì với dự án “Hệ thống phát hiện và cảnh báo điểm mù trên xe ô tô”.

Hiện nay, trường có nhiều CLB từ thiện nguyện đến học thuật, năng khiếu để học sinh khai phóng, theo đuổi đam mê. Hằng năm, trường sẽ tổ chức ngày hội truyền thống, hoạt động đón Tết cổ truyền, giao lưu văn hoá kết hợp với giáo dục kỹ năng sống... Từ đó giúp học sinh phát triển toàn diện, phục hồi sức khoẻ tinh thần sau những giờ học căng thẳng. 

Không chỉ có thành tích tốt trong học tập, học sinh của ngôi trường danh giá này còn hoạt động mạnh ở lĩnh vực thể thao.

Ngoài ra, các thế hệ cựu học sinh cũng tạo danh tiếng cho ngôi trường này khi có đóng góp tích cực cho xã hội ở đa lĩnh vực. Theo số lượng trường THPT Chuyên Lương Văn Tuỵ thống kê, trường đã có 5.000 cựu học sinh đạt trình độ cử nhân đại học. Trong đó có 15 Giáo sư và Phó giáo sư, 105 tiến sỹ và 565 thạc sỹ. Bên cạnh đó, hơn 3.500 cựu học sinh hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, bảo vệ tổ quốc. 

Vũ Hoàng Long - cựu học sinh chuyên Toán (khóa 58) từng đạt hai giải HSG Quốc gia đã giành được học bổng toàn phần trị giá 7 tỷ đồng tại trường Đại học Arizona State University (Mỹ) với vị trí Nghiên cứu sinh Tiến sĩ ngành Công nghệ thông tin.

Bùi Thị Xuân Hạnh - cựu học sinh lớp chuyên Hoá (khoá 58) trường THPT Chuyên Lương Văn Tuỵ đăng quang Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2023. Hiện tại, cô đang theo học ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành, trường Đại học Kinh tế Quốc dân. 

Hơn nửa thế kỷ thực thi nhiệm vụ giảng dạy, rèn luyện, bằng sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, các thế hệ thầy và trò nhà trường đã và đang gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực học tập, góp phần tạo thành thích vẻ vang cho ngành giáo dục tỉnh Ninh Bình.

TẤN PHƯỚC

Bình luận(0)